[Revised]]
A/N: kahit na edited na po ito, alam kong walang taong perpekto kaya may mababasa pa kayong mali diyan.
* * *
T R I X I E ' S P O V
"LISSSSSTEEEEENNNN, listen. Im not alone at my own home." Ini-enjoy ko ang malamig na tubig. Kasalukuyan akong naliligo ngayon.
"Cause I've tried I try to say what's on my mind." Nageecho ang voice ko sa laki ng bathroom at ng bathub dito.
Nagulat ako ng may biglang kumatok. Sino naman ang bibisita saakin sa ganitong ka-aga? Hindi ko ito pinansin sa halip na pagbuksan. Ini-enjoy ko lang moment.
"You should have known, ohhhh now Im done believing yo---." Para na rin akong nagkaroon ng concert dito at mga tubig ang audience dito pero naudlot dahil may kumatok ulit.
"Oo nah." Sa inis, tumayo na ako at nagtapis ng tuwalya. Narinig ko ulit na may kumatok. This time, ang lakas ng pagkatok niya, naiinis siguro siya. Hindi naman ito Nimatashi, hindi siya ganun.
"Oo nah, andyan na." Inis kong sigaw. Ang aga aga, binibwesit ang araw ko. Hindi niya ba alam ang salitang patience.
"Ano ba---." Pagbukas ko bumungad saakin ang isang nilalang na napakagwapo , matangos ang ilong, asul na mga mata nito. Perfect. At take note, half naked siya. Ang abs niya ay ulam nah, ang landi ko.
"Tapos mo na bang pagnanasaan ang katawan ko?" Malamig na tanong niya. Nanlaki naman ang mata ko at umiwas ng tingin sa kanyang katawan. Nahuli niya ako?
"H-hindi kaya, ang kapal naman ng mukha mo. Saan ba ako titingin ehh wala ka ngang abs niisang pandesal wala." Taray kong sabi. Sorry, nagsinungaling ako.
"Sabi mo eh." Aniya sabay pasok sa Dmondie ko pero hinarangan ko siya gamit ang mga kamay ko.
"Ooops, bakit ka ba papasok dito aber? Kilala ba kita?"
Hindi siya sumagot saakin. Inilapit niya ang kanyang mukha sa mukha ko at napaatras ang mukha ko.
"Ako lang naman ang mondmates mo." Nagtagpo ang dalawa kong kilay sa sinabi niya. Bago ko pa narinig yun word na yun.
"Ano bang pinagsasabi mo?"
"Anong type mo?" Kaagad siyang nagchange ng topic. Naku talaga, tong lalaki nato ang sarap kalbuhin.
"Pink type." Tugon ko sabay angat ng kamay ko upang makita niya ang ring ko na nagpapatunay na isa akong pink type. Bakit umiilaw ang singsing? Tinopak ba to?
Nakita ko ang pagkabigla sa mukha niya pero agad niya rin ibinalik sa dating ekspresiyon ang kanyang mukha.
"Ikaw?." Teka, san ba galing tong nilalang na ito.
"Gold Type." Tinitigan ko ang kanyang kwintas na may gold na pendat at umiilaw rin. Matatanggal siguro yan kwintas niya, mayaman na ako kapag naisangla ko ang pendant na yan.
Akmang hahawakan ko sana pero pinigilan niya ako gamit ang kamay niya.
"Bakit ka ba nandito? Sino ka ba?." Sunod sunod kong tanong ulit sakanya.
"Mondmates." Tipid niyang sagot.
"Ano, Mamonmates? Wag mo nga akong pinagloloko. Sino ka ba? Siguro rapist ka?" Dinampot ko sa kung saan ang gunting at itinutok sakanya. Mabuting ng handa kaysa nganga.
BINABASA MO ANG
The Last Nerd Standing
Macera#20 in Adventure ~Windyson Academy~ Briana Trixie Brooklyn 16 yrs old Hindi kagandahan pero nerd At Matalino Maingay, yeah thats the first time in history And Not a bully _________________________ May isang babae napadpad sa isang malaki at masosyal...