Cinderella with a twist

10.9K 201 42
                                    

“Why can’t it be? Just a pathway full of roses Leading to a sunset view With the one you’ve always dreamed of waits? Why can’t it be? It was like a movie scene, the way I felt for you Only you didn’t fall, now it’s not like the movies at all.”

“Oi, Rayne! Don’t sing! It will rain!”


pfft. BV si Kuya Ivan. Nangingialam pa sa pagkanta ko. Di na lang magluto dun sa kusina.

“Hey, let our little sister sing. its a good thing that she inherited my talent in singing.” bayaw naman ng isa ko pang Kuya na si Kuya Bret na walang ibang ginagawa kundi kumanta.

“Baby, I love you I never want to let you go…” kitams.

“Psh.” napangiti ako.

Half Irish si Kuya Ivan at half Kano naman si Kuya Bret. At parehas ko silang kapatid. Magkakaiba nga lang kami ng ama. Irish, Kano, at Hapon naman sakin. Pero may isa pa kaming kapatid.

“Is super duper kyuuuut— Ei, Kuya Coco is here.” kumaripas ako ng takbo para salubungin ang favorite kong Kuya. Si Kuya Coco.

Kaya nga lang…

“O Kuya, ba’t ganyan itsura mo? HMPF!” pinigil ko ang tawa ko. Nakakatawa kasi ang itsura ng kuya ko.

Kumunot ang noo niya at tumaas ang isang kilay.

“Bakit? Anu ba itsura ko?”

“mukhang narape. AHAHAHA.” Nashockingness si Kuya sa sinabi ko kung kaya’t napatingin siya agad sa pinakamalapit na salamin.

Napailing siya.

“haha. Kuya, did the bakla sa may kanto do that to you?” nang-iinis na tanong ni Kuya Ivan.

“AHAHAHAHAHAHAHAHA!” Si Kuya Bret.

“Hish. Manahimik nga kayo. Ayun o. Dumaan si Fretzie.”

“whERE?!”

Ok. Medyo nakakapraning ang buhay ko. May tatlo akong poging Kuya. Only girl ng pamilya. Masaya naman. Pero parang may kulang.

Nagpunta ako sa OCS Studio kung saan parating nagpapraktis ang banda ng bespren kong si Miguel H. at ang bokalistang kaibigan niyang si Elmo M.

“Ok guys, break muna tayo.” Sabi ni Migs ng Makita niya ko.

Hawak ang kaniya gitara, nilapitan niya ako.

“O? Ba’t ganyan mukha mo?” Pinahid pa niya yung madumi niyang kamay sa mukha ko.

“YAK! Anu ba?” umupo siya nun sa tabi ko.

“Hmm…Let’s just say nalulungkot ako dahil walang thrill ang buhay ko.” Nagstrum siya sa gitara niya dun and then binaling ang tingin niya sakin.

“Ganun? Gusto mo sumama mamaya? Tutugtog kami sa isang birthday party ng isang mayamang nilalang. Pero kailangan may mask ka. Masquerade e.”

Cinderella with a twistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon