Manyak Si Kuya!

15.7K 74 9
                                    


"Napakainit ng panahon..." ika ni Marie sa kanyang sarili habang nag-iintay na masasakyang jeep sa kanto.

"Hi, miss!" sigaw ng isang hindi kilalang lalaki na nakatayo sa tabi ng ihawan habang ang isa niyang kamay ay nakahawak ng inihaw na isaw at ang isa naman ay walang patid ang pagkaway sa dalaga. Hindi ito pinansin ni Marie at pagpatuloy parin ang pag-abang sa sasakyan. Maya-maya ay dumadami na ang lalaki na sumusulyap sa kanya, at padami na din ng padami ang nais makipagkilala sa dalagita. Napakaganda naman kasi ni Marie ngayon.

Todo ang pagbibihis niya dahil itong araw na ito ay ang kanilang first anniversary ng kanyang boyfriend na si Arnel.

Nais mapasaya ni Marie si Arnel kaya't napagpasyahan niyang magbihis ng mas maganda para sa kanilang pinakaiintay na okasyon. Naka-suot kay Marie ang isang kulay asul na paldang maiksi na hapit na hapit sa kanyang mga malalaking balakang at pwet. Ang kanyang damit pang-itaas ay isang manipis na puting off-shoulder na loose na blouse kung tawagin. Ang pagkabilog ng kanyang dibdib ay bakat na bakat kahit na maluwag ang kanyang suot. At siya din ay naka sandals ng kulay puti na may kaunting taas na takong. Minsan lang mag palda si Marie ng ganito kaiksi kaya naman ang kanyang mga binti at hita ay napakaputi, kaya naman maraming lalaki ngayon ang nakakapansin sa kanyang ganda.

Sumasabay ang kislap ng mga mata ni Marie sa kinang ng maliliit na bato ng kanyang dangling earrings na binigay ng kanyang nobyo nuong lumipas na kaarawan niya. Maliban sa ganda ng katawan ng dalagita, ang mukha niya'y napaka amo din. Madaming nagkakagusto kay Marie dahil sa ganda ng kanyang mga mata. Ang mga pilikmata nya ay napakahaba at makakapal, para bang nakikipag-usap sa iyo kapag ito ay tinitigan mo ng maigi.

Bagamat maliit ang ilong ni Marie, matangos ito. Ang kanyang mga labi ay sobrang kaaya-ayang halikan, napakalambot tignan. Kissable lips ang sabi nga ni Arnel. Hindi gaano nag-me-make up ang dalaga dahil naniniwala siyang mas gusto ng kanyang boyfriend na natural siya. Subalit sa ngayon, naisipan ng dalagita na isurpresa ang kanyang mahal kaya siya ay nag make up ngayon ng kaunti. "Miss, nawawalan po ata ng isang anghel ang langit... Nandito ka sa lupa eh," sabi ng isang lalaki na biglang sulpot sa likod ni Marie.

"Sorry po, may boyfriend na ako." sagot ng dalagang ang ngiti ay humihingi ng pasensya at medyo nahihiya. "Ang swerte naman ng bf mo," sagot ulit ng lalaki. Hindi na umimik si Marie upang sana ay umalis na din ang lalaki. "Ako nga pala si Mike," inabot ng lalaki ang kanyang kanang kamay upang makipag shake hands. "Marie." inabot din ng dalagita ang kanyang malalambot na kamay, kumikinang ang kanyang bracelet sa kamay. "Pahingi naman ng number mo," sabi ni Mike. Ayaw sana ibigay ni Marie ang kanyang celphone number sa kahit na sinong lalaki dahil magseselos ang kanyang boyfriend na si Arnel at ang kanyang mga magulang ay may pagka-istrikto din. "Sige na, ibigay mo na Marie.." pakaawa ng bagong kilalang lalaki. May nakita si Marie na walang pasaherong taxi at bigla niyang pinara ito. Huminto ito sa harap ni Marie at ang dalagita'y dali-daling nagpatungo sa likurang pinto. "Sorry, I really have to go. It was nice meeting you, Mike." paalam ng dalagita sabay pasok sa taxi.

"Hay salamat at nakaligtas din!" ang salita ng ginhawa ng dalagita sa pagpasok sa taxi.

"Napakainit sa labas ano?" tanong ng taxi driver. "Sobra po, manong!" Sagot naman ng dalagita habang pinapaypayan nya ang loob ng kanyang blouse. Sa luwag nito, napatingin ang taxi driver sa salamin at nakita ang cleavage ng dalaga.

"Saan po kayo miss?" baling na lang ng taxi driver upang hindi siya mapaghalataan na nakatingin sa maselang bahagi ng dalaga. "Sa Sta. Mesa po, manong." sagot naman ni Marie na panay parin ang pagpapaypay. "Bakit mo naman iniwan ang boyfriend mo iha?" tanong ng driver habang pasimulang umabante ang taxi.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 04, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MSKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon