Chapter 37

2.1K 79 11
                                    

(A/N: Eto po update. Hindi ko to nacheck ah, baka madaming errors, wrong grammar or whatsoever. Haha. Enjoy reading.) 


--

Someone's POV


"Bakit ba pinipigilan tayo ng mga to?!!" inis na tanong Misaki. Umiinit na talaga ang ulo niya dahil sa mga pesteng mga mangkukulam na pinipigilan silang makapasok sa kastilyo. They successfully get into the castle pero eto naman ang sumalubong sa kanila. Napakadami nila at kahit na walo na sila hindi nila agad mapatumba ang mga mangkukulam na to. Bukod sa napakadami talaga nila ay yung iba kasi ay nasa ere pa umaatake kaya mas nahihirapan sila.


"Just focus, Saki." itinaas ni Yuki ang espada niya and wagged it to them. Naglabas iyon ng malakas na alon ng hangin na nagpatumba sa ibang witch. Pero agad din silang nakakatayo.


"Tsk. Look at that?! How can we make it to the castle?!" naiinis na si Misaki dahil sa nangyayari. Malakas ang kutob niyang may nangyayari ng masama sa kambal!


"How about... you and Sky go first. We'll give you the way." tumingin si Grey kay Misaki saka ngumiti.


"Tama! Susunod kami after we get rid of these craps!" sang-ayon ni Cess sa sinabi ni Grey. Tumango silang lahat kay Misaki.


"Kaya na namin to master!" kinindatan ni Chanon si Misaki.


"Just please, be careful. Hindi natin alam kung anong pwedeng gawin ng magkakapatid na yun." sabi ni Yuki.


"I'll go with you." tumingin sila kay Misty na lumapit kela Misaki. She's giving them a serious look kaya nagkatingin sila. "I won't be a bother to you. I just need to see her..." napabuga nalang ng hangin si Misaki saka tumango.


"Misty..." tawag ni Grey sa kanya. Tumango si Misty na parang sinasabing ayos lang siya. Kilala niya kasi si Misty lalo na kapag ganyan yan kaseryoso.


"Teka, sasama ako." singit ni Jarah at lumapit din kela Misaki. Napatingin si Misaki sa kanya at kumunot ang noo.


"What for?" tanong ni Misaki kay Jarah. "Why do you have to go with us Jarah?" gustong mainis ni Misaki kay Jarah dahil sa ginagawa nito. She doesn't understand why she wants to go with them.


"I need to confirm something." naging seryoso din ang itsura ni Jarah. Hindi makapaniwala si Misaki.


"Let her." bigla nalang may nagsalita mula sa itaas ng puno. Si Hugo na may pinaglalaruang balisong sa kamay niya. "You will need her." bumaba bigla si Hugo saka inihagis ang balisong na hawak niyang tumama sa puso ng isang witch.


"This is insane." bulong ni Misaki. Pakiramdam kasi niya ay pinagkakaisahan siya ng mga taong to. "Fine. Kung kakailanganin namin siya, fine. Tss." tanging nasabi ni Misaki na labag na labag sa loob niyang pagsang-ayon. Wala naman na siyang grudge kay Jarah pero yung thought na si Jarah ang gustong gusto ngayon ni Sky, naiirita siya dun.


May narinig siyang pagtawa ng mahina sa tabi niya. She look at Sky who's beside her.


The Vampire's Fangs 1&2(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon