Pagtataksil ng kaharian ng Zircon

174 4 0
                                    

SA KAHARIAN NG JADE..

REYNA EVELYN: Sa inyong lima ako pipili kung sino ang taga pagmana ng mahiwagang bato ng Jade...
ZIA: Sisiguraduhin ko na ako iyon..
ELEN: Hindi.. ako lamang ang taga-pagmana ni ina..
REYNA EVELYN: Huwag na kayong mag-away Elen at Zia..

Ngunit dumating ang araw na nagkagulo sa buong encantadia..
Dahil sa malupit na hari ng Zircon na si Haring Arbok..
Ninakaw ni Haring arbok ang mahiwagang bato ng Emerald sa kaharian ng Emerald at ang sumunod naman niyang kinuha ay ang mahiwagang bato ng Alexandrite sa kaharian ng Alexandrite at pagkatapos niya iyong nakawin pinuntahan niya ang kaharian ng Pearl upang kunin ang mahiwagang bato ng Pearl...
Ang tatlong kaharian na ninakawan ng kaharian ng Zircon ay nasira na..
Kaya ang natitira na lng ay ang kaharian ng Diamond, Jade, Zircon, Turquoise, at Ruby..
Tinawag na makapangyarihan ang kaharian ng Zircon dahil nan doon ang apat na mahiwang bato. Ang Zircon, Emerald, Alexandrite, at ang Pearl..
Ngunit nalaman ito ni Hinaya kaya pumunta siya sa kaharian ng Zircon..

SA KAHARIAN NG ZIRCON...

HINAYA: Haring Arbok bakit mo ninakaw ang mga mahiwagang bato sa kaharian ng Emerald, Alexandrite, at Pearl??
HARING ARBOK: Dahil gusto ko ako ang pinakamalakas sa buong encantadia..
HINAYA: Hindi iyan mangyayari dahil sa iyong kasamaang ginawa..

Inilabas ni Hinaya ang kanyang espada at akmang e-espadahin si Haring Arbok ngunit hindi nakagalaw si Hinaya noong inilabas ni Haring Arbok ang apat na mahiwagang bato at tuluyang nanghihina si Hinaya...

HINAYA: Haring arbok sinusumpa kita na ........

ABANGAN....

TANONG: Ano ang pangalan ng magmamana ng mahiwagang bato ng Diamond???

ENCANTADIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon