<James>
Couldn't sleep last night because of those two girls.
Ugh! Ano bang ginagawa nila sakin?!
James, better think of a good idea to make it up to Gale.
Talagang mag-eeffort ako. Sana talaga effective na this time.
<Gale>
"what does it mean when a guy tells a girl something sweet? Or just simply do something to a girl na feeling niya e close na close na sila? Do guys really mean it?"
"well, it depends kung anong sitwasyon niyo. Merong mga guys na manloloko. They're just going to do that just to make a girl fall in love with them. Meron din namang guys na seryoso, syempre kung sincere talaga sila sa mga ginagawa nila for that girl. What made you ask, Gale?"
"well.. Hayy kasi naman e. Hindi nga siya seryoso. Ginagamit lang naman niya kasi ako e. Bakit naman siya magiging seryoso sa mga sinasabi niya e mahal pa nga niya yon?" I keep muttering to myself
"w-wait nga! Gale! Hindi kita kasi maintindihan e. Ano ba yang mga pinag sasasabi mo? Pwede ba akong makatulong?"
"ay wala wala Francis. Don't mind me" as I was about to leave the music room e hinila niya ako paupo
"is it James?"
<Tina>
"wow! Just wow. Hindi ata gumagana yung plano kong paselosin si James. Kinantahan pa nga niya yung Gale na yun kahapon e. I better think of something else para mapag selos ko talaga siya"
"eh? Nu ka ba! Tina, just give up! Nakapag move on na si James. Can't you see?"
"shut up Rachelle! Hindi ako titigil hangga't hindi ko napapatunayan na nag seselos si James. And once that happened, makikipag balikan na ako sakanya"
"and what if Loiu finds out na ginamit mo lang pala siya?"
"I don't care. I'm sure mapapatawad naman niya ako agad e. He can't resist me"
"haha! Ang laki din ng tingin mo sa sarili mo minsan noh? At teka nga! Parang wala na ata yang atensyon mo kay Gale ngayon?"
"well, of course I'm not yet done with her. But of course uunahin ko muna si James. Paisa isa lang. Once napatunayan ko na mahal pa ako ni James, makikipag balikan ako sakanya and will get rid of Gale out of his life. Hahaha!"
<Gale>
"sige Kayla, punta lang ako sa locker. Mauna ka na sa caf"
"sureness"
As I open my locker, may papel na nahulog na nanggaling sa locker ko.
Pinulot ko at binuksan para basahin.
meet me sa rooftop
who could this possibly be?
bakit parang familiar yung sulat?
What should I do?
Pupunta ba ako? Baka naman trap to. Baka may rapist don. Or kidnapper. Or killer. :O
Pero, na-curious ako kaya pumunta naman ako.
Pag akyat ko sa rooftop e wala namang tao don kaya umalis nalang ako at bumaba na
habang nababa ako e biglang may balloon na pula na umaakyat from downstairs. Kinuha ko ito at may nakataling papel sa pinakababa ng tali ng balloon
I'm sorry
pagkabasa ko tumingin ako sa paligid ko at biglang dumami yung mga balloon na umaakyat at iba iabng kulay. Ang cute grabe.
BINABASA MO ANG
Dear Diary
Hayran KurguIt all starts with one "lost-and-found" notebook and everything changes!!