Prologue

414 39 42
                                    

FIRST TIME KO GUMAWA NG STORY...PAGPASENSYAHAN NIYO NA KUNG MAY MGA TYPO ERROR AT MGA GRAMMAR... DAHIL ANG TAO NAMAN AY NAGKAKAMALI AT HINDI LAHAT PERPEKTO...hindi po ako galit...dahil capital letters po ginamit ko....hahahaha enjoy reading!!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

LIZA'S POV

Ako nga pala si Liza....isang simpleng girl lang at naniniwala sa forever..

Malapit na ang pasukan....At nakahiga lang ako dito na walang ginagawa at masaya yung buhay ko.... Magpapakahirap nanaman akong mag-aral at kakausapin ko nanaman ang libro ko... Hayysssss.... I hate my life. Sabi daw nila ang highschool life ang pinakamasayang parte ng buhay nila...pero para sakin...ayaw ko pang pumasok....sana ma-extend ang summer hahahaha xD...

Bukas pasukan na.....

Nakakainis naman Amp! Pasukan na agad ang bitin naman ng bakasyon xD

Kaya sinusulit ko na yung araw ko.. pupunta muna ako sa favorite kong beach... Yun yung palagi kong pinupuntahan kasama yung dalawa kong kaibigan na si Alexandrea at Mila simula bata pa kami

Kaya naisipan kong tawagan si Alexandrea at Mila para makapaghanda na sila at sigurado ako na gustong gusto din nila pumunta ngayon dun kasi matagal tagal na din kami hindi nakapunta dun ehh.

At naisipan ko na naiwan ko yung phone ko sa taas kaya umakyat muna ako kinuha ko yung phone ko sa taas....

Pero nung pag-kaakyat ko sa taas at nung pumunta ako sa kwarto...wala yung phone ko..... at sinu naman ang kukuha nun?? Magnanakaw???

Napakaimportante pa naman yun...Pero alam ko na kung sinu ang kumuha nung phone ko at si ate yun.. nagpasiya muna ako na pumunta sa kwarto ni ate...

"Ate... nasan ang phone ko??" Ang tanong ko.... "Malay ko sayo! burara ka kasi..."Ako burara??? baka ikaw ang burara bulong ko sa sarili ko.. "Ano??" tanong nya.. at buti nalang hindi nya narinig yun.. at para magkaayusan na... nilambing ko si ate para makuha ko yung phone..

"Ate... ibalik mo na pleasssssssssssseeeeeeee.. "ang sabi ko sabay yakap..

"Ayaw ko nga..." sabi nya sabay pag ikot ng mata nya.

"Pleaassssssssssssseeeeeeeeeeee...." sabi ko..

"Sabihin mo muna isa pang mahabang please...Kung hindi... hindi ko ito ibibigay.."sabi niya....

"Pleassssssssssssssseeeeeee..." sabi ko.

"Sige na nga... alam ko naman na hindi ko mapipigilan ang sarili ko na maibalik ito sayo eh.. yan na...."

"Thank you ate!! Thank you talaga..."Ang sabi ko..

Yan ang ate ko... siya na ata ang pinakamataray na ate sa buong mundo....at sanay na ako sa mga pang-aasar nya sakin kasi yun yung way ng panglalambing nya sakin....pero mabait naman ang ate ko at ganun talaga siya....at isa pa famous siya sa school namin kaya nga nakakaingit eh... tapos tinawagan ko na si Mila...

.

.

.
(Phone ringing...)

[Hello?] Ang sabi ni Mila.

"May gusto lang sana akong sabihin sayo...."

[Anu yun?]Ang sabi nya...

"Gusto sana kita aanyayahin na pumunta sa favorite na beach ko kasama si Alexandrea..."

I'm In Love In Mr. Famous (Unedited)Where stories live. Discover now