CHƯƠNG 30

349 4 1
                                    


Ánh nắng ban mai mờ nhạt hắt vào phòng. Bên ngoài cửa sổ, tiếng hót líu lo của đàn chim sẻ đã đánh thức Diệp Phiên Nhiên. Cô trở người nhận ra mình đang nằm trong vòng tay Dương Tịch.
Cậu vẫn chìm trong giấc ngủ say, chiếc khăn bông quấn ngang eo, để lộ khoảng ngực trần, khuôn mặt lúc ngủ ngây thơ trong sáng hệt như đứa trẻ chưa hiểu sự đời, nhưng với cô mà nói, cậu là người đàn ông, người đàn ông vĩ đại đem lòng yêu cô.
Diệp Phiên Nhiên lặng lẽ bước xuống giường, đứng trước tấm gương trong nhà tắm, ngắm nhìn dung nhan mình. Bắt đầu từ tối qua, cô đã không còn là con gái mà là một người đàn bà thực sự nhưng dáng vẻ bề ngoài chẳng mảy may thay đổi. Khổng Thiên Thiên từng nhỏ to tỉ tê với cô rằng sự khác biệt giữa trinh nữ và gái không còn trinh trắng biểu hiện ở đuôi lông mày. Hàng lông mày của trinh nữ thường gọn gàng, thẳng đứng, còn của gái đã mất trinh thì lộn xộn toán loạn.
Cô kiễng gót chân đứng trước gương, chăm chú nhìn hàng lông mày của mình, hình như thực sự không còn rậm rạp thẳng hàng như tối qua nữa.
"Này, em đang nhìn gì vậy?" Sau lưng chợt vọng lại tiếng nói của Dương Tịch.

Diệp Phiên Nhiên giật mình, quay lại thì cậu đã ôm lấy cô từ phía sau, cằm cậu gác trên vai cô, giọng dịu dàng trìu mến: "Sao không ngủ thêm một lát, dậy sớm thế?"
"Thấy ghét quá, làm người ta giật cả mình." Diệp Phiên Nhiên xẵng giọng nói.
Từ sau chuyện tối qua, mối quan hệ giữa hai người càng tiến thêm một bậc. Dương Tịch ôm chặt lấy cô, nói giọng trầm ngâm vỗ về: "Phiên Phiên à, cảm ơn em... Cảm ơn em đã trao cho anh đêm đầu tiên của mình!"
Mặt Diệp Phiên Nhiên bất giác ửng đỏ. Cô xấu hổ quay người lại sà vào lòng cậu, hai tay co lại thành nắm đấm ra sức đánh vào ngực cậu: "Dương Tịch, anh thật là đáng ghét!"
Dương Tịch để mặc cô nhõng nhẽo nũng nịu, lấy cậu ra làm chỗ để trút, mãi tận khi cô bình tĩnh cậu mới từ tốn nói: "Lát nữa bọn mình cùng nhau đi mua cặp ổ khóa trái tim [1] nhé!"
[1] Tương truyền Nguyệt lão có một cặp bảo vật ổ khóa trái tim, đôi nam nữ yêu nhau được ổ khóa trái tim khóa lại thì sẽ chẳng bao giờ phân ly. Nếu tình yêu của những người yêu nhau làm cảm động Nguyệt lão thì Nguyệt lão sẽ ném cặp ổ khóa trái tim cho họ, để bọn họ có thể đời đời kiếp kiếp vĩnh kết đồng tâm.
Đây cũng chính là một trong những mục đích đến Hoàng Sơn của cậu. Nghe nói, những cặp nam nữ yêu nhau thường khắc tên hai người lên chiếc ổ khóa trái tim, sau đó đặt ổ khóa trên đỉnh Quang Minh[1] của ngọn núi Thiên Đô, tỉnh Hoàng Sơn thì cả đời này cả hai sẽ mãi chẳng bao giờ chia ly.
[1] Đỉnh Quang Minh: Một trong những đỉnh núi cao nhất ở Hoàng Sơn.
Tuy rằng hiện giờ tình cảm hai người nồng nàn thắm thiết nhưng mọi việc diễn ra quá suôn sẻ hoàn hảo khiến cậu thường xuất hiện cảm giác đang mơ giấc mơ không có thực, cậu lo sợ khi tỉnh giấc, Diệp Phiên Nhiên đã chẳng còn ở bên cậu nữa... Chủ quan mà nói thì Dương Tịch đã từng đánh mất Phiên Phiên, hai người suýt lướt qua nhau, sự việc này khiến cậu xuất hiện di chứng về sau. Khách quan mà nói thì hai người còn ba năm nữa mới tốt nghiệp, lại là tình yêu cách biệt hai nơi, giữa họ sẽ còn rất nhiều biến cố thay đổi. Nói cậu mê tín cũng được, ấu trĩ, trí thông minh kém cỏi cũng chẳng sao, bất luận dùng biện pháp gì đi chăng nữa, chỉ cần điều đó có thể giúp cậu rũ bỏ nỗi bất an trong lòng mình.
Bởi lẽ tuổi trẻ chưa hiểu sự đời, bởi lẽ tình yêu của cậu quá sâu đậm, nên cậu mới suy tính thiệt hơn, thi thoảng cảm thấy lo sợ bất an.

CỚ SAO MÃI YÊU EMWhere stories live. Discover now