Xcy POV
Hi! Ako nga pala si Xcyclopz Javier Padilla nag-aaral sa Western High Academy. Nerd. Nobody. Pero may mga kaibigan.Papasok na ako ngayon sa school. Hanggang sa makarinig na ako ng hiyawan ng mga lalaki.
"Yow! Allia. Date naman tayo oh?"
Nandito na sya...si Jamilah...the Campus Queen.
Naglakad sya papunta sa direksyon ko. Hindi ko alam pero parang unti unting bumagabagl ang panahon.
"Err..Hi?" Takang Tanong nya sa akin. Pero hindi parin ako makapagsalita ngayon palang ako nakausap ni Jamilah. "Uhm. Hello?" Totoo ba tong nangyayari?
"Xcy! Alis ka dyan!" Nang may nagsabi non bigla nalang may sumuntok sa pisnge ko. Kaya ang dahilan ay napabagsak ako sa sahig.
Hawak hawak ko ang labi ko at naramdaman ko namang may dugo doon. "Oy! Ayos ka lang?" Sabay punta sa harapan ko ni Jamilah at hinawakan ang balikat ko.
Deep inside kinikilig talaga ako. Who knew that mahahawakan ni Crush ang balikat ko!!!
"Ah..eh. oo. Salamat." Tumango nalang si Jamilah. At nilapitan si Brandon. "Ano ka ba! Bat mo naman ginawa yon!" Galit na sigaw ni Jamilah kay Brandon.
"Pst! Tara na Xcy! Wag na tayo dito!" Sabi naman sa akin ni Denzel at tinayo ako at hinila papa-alis don.
Siya nga pala si Denzel Stewart Ford. "Ano ba yung nangyari kanina?" Pagtatanong ko naman sa kanya.
"Sinapak ka lang naman ng Boyfriend ni Jamilah." Kailangan talaga pagdiinan ang word na Boyfriend? "Kailangan talaga may diin yung boyfriend?" Pagtatanong ko sa kanya.
"Oo. Para magising ka na rin sa katotohanan. Pinapa-asa mo lang ang sarili mo sa kanya." Totoo nga ba na pinapaasa ko lang ang sarili ko? "Martyr eh. Pasensya na." Pagbibiro ko sa kanya.
"Hay... " Tanging nasabi nalang ni Denzel at sakto namang dumating na ang Girlfriend nya. "Hi Den den. Oh bat nagdudugo labi ni Xcy?" Pagtatanong naman ni Cess. Siya nga pala si Cess Fermine Tonido.
"Nasuntok ni Brandon." Pagpapaliwanag naman ni Denzel. "Ganun? Bayaan mo na yung Boyfriend ni Allia, possesive much lang eh." Pagpapaliwanag naman ni Cess.
"Tara, samahan ka na namin ni Cess sa Clinic." Pag-alok naman ni Denzel. "Wag na, ako nalang kaya ko naman eh. Mauna na kayo." Kumaway na ako sa kanila at saka pumunta sa Clinic.
Sakto namang may nakabangga sa akin na babae.
"Aray!" Biglang sigaw nya at parehas kaming napa-upo sa sahig. "S-sorry Miss!" Paghingi ko ng tawad at tinulungan ko syang pulutin ang libro nya.
Nang akmang kukunin ko na sana ang notebook nya sabay naming nahawakan yon at nahawakan namin ang kamay ng isa't-isa.
Agad naman nyang tinanggal yon at kinuha pa ang ibang libro. Nang makuha na namin ang lahat ng libro ay kinuha ko ang Bag nya at nagprisinta na ako na ipalagay na ang gamit nya don.
"Salamat." Sabi nya sa akin. Binigay ko naman sa kanya ang Notebook. "Kailangan mo ba ng tulong?" Pagtatano g ko sa kanya at umilig nalang sya.
"Hindi salamat nalang. Pupunta akong clinic eh." Parehas pala kaming pupunta ng Clinic. "Gusto mo sabay nalang tayo pumunta? Don den ang punta ko eh." Pagpapaliwanag ko sa kanya.
"Ah..eh...ganun ba? S-sige kung ayos lang naman..." Ngumit nalang ako sa kanya. "Ako nga pala si Xcyclopz Javier Padilla." Sabay lahad ko namanng kamay ko sa kanya.
"Ako nga pala si Lexie Francine Placido. Nice to Meet you Javier." Sabay pag-shake hands naming dalawa.
"Tara na." Sabay bitaw nya at dumiretso na kami sa Clinic.
BINABASA MO ANG
Campus NERD Turns Into A Campus HEARTHROB (KATHNIEL FANFIC)
FanfictionPaano kung...ang isang Campus Nerd na Lalaki ay biglang naging isang campus hearthrob? Isang nerdy boy na naging hearthrob para lang sa mahal nya. Anything he'll do to win the girl's heart...but...can he succeed? Si Girl..Allia Jamilah Bernardo, sik...