Vanessa's POV
1st day of school, sa wakas 3rd year high school na ako. Hindi ko pa alam yung section ng iba,
Sobrang saya ng 2nd year life ko, kc sa sobrang dami ng happy moments na nangyari sa akin :)
ok ok. tama na muna ang storytelling tungkol sa past
"ma! lagay mo na po yung mainit na tubig sa timba" hindi kasi ako naliligo pag hindi mainit yung tubig, ginawin kaya ako, nagkakasakit ako pag malamig na tubig yung ipangliligo ko.
ok, tapus na maligo, sunod kain muna, tapos sunod punta na ng school. Hindi naman kalayuan yung School . 6:45 am to 3:00 pm ung schedule ko araw araw.
Except lang kung monday, uwian namin 4:00 pm dahil sa 2 hours na Science Laboratory
------------------------------------------------------------------------------------
Pagka-pasok ko ng school, una kong nakita si Rosselle , ang pinaka-best friend ko simula pa nung 2nd year ako xD
"Vanessa!! " ouch sakit sa eardrums, pinagtitinginan tuloy kami.
"Makasigaw wagas ?" totoo naman, dinig nga sa buong hallway yung sigaw niya eh xD
"Anong Section ka?"
"St. Benedict, bat ikaw ? "
"St. Benedict rin, yey, tabi tayo, onti pa lang naman yung tao sa room eh " yes, magkaklase pa rin kami nitong bruha na to :D, pero saan ba yung room namin?
"San ba yung room natin?"
" Sundan mo ako" cge , hatakin daw ba ako at tumakbo
" Sige, Asaan na si Leni?" tanong ko habang tumatakbo
" Hindi pa dumarating eh, mamaya pa raw sya, traffic daw " oo nga naman, natanggap ko nga gm niya, na medyo malalate sya sa sobrang traffic, pa reserve ko raw sya ng seat para tabi tabi daw kami.
Pagkapasok sa room, sabi nito onti palang yung tao? expected ko pa naman mga 5 palang, pero mga 20 na eh, maraming bagong students, baka yung iba galing lang sa ibang section, tapos ngayun ko lang nakita.
Tapos pinaupo na ako ni rosselle
" Dito ka Bilis!!"
" oo na, d ka naman excited noh ?? "
tapos nag smile nalang sya. kahit ganun sya ka- OA, maganda pa rin sya, kaya marami din syang manliligaw eh, pero napaka-choosy naman pagdating sa lalaki, gusto nya yung may pagka-nerd daw, yung matalino, pero maporma, kahit wala dawng itsura.
BINABASA MO ANG
Everything for Love
Genç KurguOnce you love someone, you can do anything tor him/her. Loving someone, completes your life right ? what if the one you love, loves another? Will you still love him, or set him/her free??