Chapter 25: I love her and She loves me
Hay umaga na!! Ayoko pang bumangon! Teka parang iba ang tunog ng orasan ko ah? Parang may katabi ako? (sabay mulat ng mata)
“Ahhhh! Seth, bakit ka nandito! Umalis ka alis!”
“Ano ba? Inaantok pa ko….tsaka kwarto ko to no!”
Ay oo nga no, naku naman nakatulog pala ako sa tabi nya. Malikot kaya ako matulog??
“Ang likot mong matulog Mia, naninipa kapa ang sakit ng likod ko” sagot ni Seth habang nakapikit sa kama.
Ay ano ba naman tong si Seth nabasa nya itong nasa isipan ko. Hmmpf! Makaalis na nga at makapasok na sa school. Lumabas ako ng kwarto ni Seth at naghanda nako ng almusal tapos nagbihis na rin ako. Nang handa nakong umalis bigla namang dumating ang aking mga kaibigan.
“Mia! Aalis kana?” tanong ni Christel.
“Oo”
“Tamang-tama! Turuan mo ko sa trigo huh, meron akong hindi maunawaan”
“Ok sige, tara na magpunta sa school dun na kita tuturuan”
“Wow mukhang handang-handa na si Mc sa pagsusuit ah?” sabi ni Marj.
“HHEHHE nag-aral to noh!”
“Hoy Mia! Yung notebook mo ito oh, naiwan mo sa kwarto ko!” sigaw ni Seth.
“Pano napapunta yung notebook ni Mc sa kwarto ni Seth?” tanong ni Chelly.
“Hay naku wag na nga kayong matanong! Akn na nga yang notebook ko, tara alis na tayo”
Naku naman itong si Seth sobrang ingay! Nakakahiya sa mga friends ko pero hindi nanaman ako titigilan ng mga ito. Mga chismosa!!!
Last Day of Exam
“Ahhhh, sa wakas isa nalang at pwede na kong magpakasaya!!!”
“Mc san mo gustong mamasyal tayo?” tanong ni Marj.
“Ammmm hindi ko pa alam e, teka mag-iisip ako”
“Hoy Mia! Tapos na ba exam nyo?” tanong ni Seth.
“Ah hindi pa pero isa nalang,”
“Ah sige, hihintayin kita sa gate dala ko yung sasakyan. Anong oras nang tapos mo?”
“Huh? Bakit san tayo pupunta?”
“Basta! Anong oras ng labas mo?”
“12!!! San ba talaga pupunta???!!! Bahala ka hindi ako sisipot”
“Pumunta ka!! Hihintayin kita”
Si Seth na basta basta nang sumusulpot sa tabi ko at bigla nalang magdedeisyn ng kanya!!! Hay nako!!! Nakakainis na sya huh ano ako? Utusan??? Hmmp>>. Umalis na si Seth sa tabi ko at pinuntahan si Jane sa kabilang table.
“Mc? San kaya kayo pupunta?” tanong ni christel.
“Teka baka date???” sagot ni Marj.
YOU ARE READING
I with Mr. Sheepish
Teen FictionHow do you feel when your with someone who you think is very indifferent to you. But you didn't know maybe HE/SHE IS IN LOVE with you