vacation

7 0 0
                                    

Athena pov.

" athena....",- mom.

"Yes , mom?",-

" may naghahanap sayo anak , babain mo muna ..",- mom .

" okey ! ...",- inayos ko na ang mga papers and documents na inasikaso ko this last weeks, documento un ng bahay at lupa na pinagbibili ko ,lumipat narin kami sa isang 2 storey house na may maliit na harden and balcony. We decide to move, for a change. We need to start something new, para makapag move on , we know alesana would be glad to see us .

Bumaba na ko, .. i saw a man sit in sofa,

" hi mr?...",-

" hi athena ",- he smile.

" anak , sya ung sinasabi ko sayo buyer natin ng mansyon ...",- mom.

Tumango ako. " sit down...",-

" iwan ko muna kayo...",- mom . Nawala na sya sa paningin ko.

" what do you need ?",-
I know him ofcourse, pinakilala na sya sakin nuon ni sky sa event nila ... , kaibigan nya to.

" sky told me to come here visiting you...",- josh

" i m not sick , mr...?",-

" josh. Josh villanueva .",- josh

" okey then you may leave ...,"- patayo na ko ng hawakan nya ko at pigilan ...,


" im actually not here because of sky , look ... i want to buy your mansion , second told me too that you want to build a business .., i can help.",- josh.

Inalis ko ang kamay nya

." Do you think i need a help..?",- tinaasan ko sya ng kilay.

Napatawa sya. " ofcourse not , but i have a proposal ...",-


Huminga muna ako ng malalim bago ko sya uli tiningnan at naupo.


" then what is it ?",-






~~\\\

Third pov.


" momy oh...",-

Inabutan ko sya ng buko juice , tanaw namin ang magandang dagat , niyaya kami ni kien na mag outing ..., kasama namin si athena at yung bago nya asungot si josh , kasosyo nya sa cafe shop na itatayo nya.

" look at them ?",- scarlet .

Nilingon ko ang munika ija namin, pinagsasabunutan nya si josh ..., malamang pinilyuhan na naman nya ang halimaw ko anak.

" Fvck you! Ashole get out!!!",- sigaw ni athena . Kakamot kamot naman lumapit sa cattage si josh ,namumula ang muka nya.

" you okey kid?",-

" yeah ... tito thanks , your daughter is a monster , hell ... outch !",- josh. May galos sya sa braso , simple napatawa naman si scarlet .

" anu ba kasi ginawa mo?",-


" i put lotion in her back, akala ko matutuwa sya , why she like that , san nyo ba sya pinaglihi mrs. Zhen?, sa sama ng loob,? Napaka sadista.",- josh.


" no person can stay at her in a minute, only her twin can stay at her na hindi sya nagagalit..., ",- scarlet .


" and sky too tita..,"- josh. Kumuha sya ng barbique at lumayo narin , maghahanap raw sya ng chics..

Tanaw namin masaya si kien , ann at si kenshi ang baby nila . Lumapit na kami kay athena at niyaya sya mag swimming . Hindi naman sya tumanggi nang ayain sya ni scarlet.

" do you think athena are okey now?",- scarlet.


" yes ... i saw in her eyes no hate or anger..., hindi ka ba sanay na hindi ngumingiti ang anak mo..",-


Umiling sya. " were here not to thinking anything.., we here to enjoy okey .., ",-

Niyakap ako ni scarlet.

" dad, mom i'm cold..",- athena . Tiningnan ko muna si scar bago ko lumapit kay athena at akbayan sya papasok sa hotel para samahan , kahit nagka amnesia sya. She never change .

I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now