Kiss Thief (One Shot)

105 2 0
                                    

Lyn's POV

"What? Nag break na kayo ni Nicko? Bakit daw?"
Tsk. Grabe talaga tong si MJ Kung makareact akala mo siya yung hiniwalayan ng jowa eh.! Tsk!tsk!

"Eh ayaw na raw niya sakin. Sawa na raw siya." Sabi ko

"Hayy naku girl. Its his lost..yaan mo na siya, sana talaga tubuan ng tagyawat ang buong mukha ng Nicko Villaruel na yan..grrr.! Nakakagigil." nangigigil na sabi ni MJ

"Hahaha baliw..grabe ka talaga.. napaka sadista mo." Sabi ko

Siya nga pala si Mary Joy, MJ for short siya ang beast friend I mean best friend ko. Hahaha.!
At ako nga pala si Lyn Cruz. Ang haba ng pangalan ko nuh.?
AnywayHighway kaya pala nag fefreak-out tong si MJ dahil nalaman niyang nakipag break sakin si Nicko ang boyfriend ko ay! este.! Ex-boyfriend pala.

"Haay nako girl..mag mall nalang tayo, pampawala ng stress." Sabi niya Sabay hila sakin para makatayo sa kama.

"Oo na. Tsk.! Magbibihis lang ako." Sabi ko at nag-ayos na.

After a couple of minutes natapos na ako sa pag-aayos and we went to the mall.

____________***

(Mall)

Nandito kami ngayun ni MJ sa luob ng Ice Cream Parlor.
Napagod kasi kami dahil sa dami naming pinamili.

"OMG.!with a capital O! Tingnan mo bakla.!dali.!" Pabulong na sabi ni MJ habang walang tigil kakakulit sakin.

"Ano ba kasi yun.?" Tanong ko saka nilingon ang sinasabi niya.

I raise a brow.

Nakita ko lang namang ang walang kwenta Kong Ex kasama ang chakang pinagpalit niya sakin. Like, Hello? Nakamove-on na ako sa kanya nuh.!
Dali-dali lang mag move-on eh .hahaha Ano siya? Siniswerte.? Hindi bagay sakanya ang iniiyakan, ang bagay sa kanya sampalin ng takong nitong heels ko.

"Tara na bakla, Alis na tayo dito, may dumating kasing mukhang signos.! baka malasin tayo." Sabi ko

"Sure bakla! Tara na." Sabi din niya sabay tayo sa kinauupuan niya.

______***

Naglibot-libot nalang ulit kami sa mall.

"Bakla, CR lang ako huh..stayput kalang diyan" sabi ni MJ kaya tinanguan ko nalang.

Busy ako kakakalikot ng phone ko
Kaso may nakabunggo sakin or should I say binungo ako ng sadya.

"Oh my gosh.! " maarting sabi ng babae kaya napaangat ako ng tingin.

Biglang tumaas ang kilay ko nung namukhaan ko sila.

It's My Ex and his Ugly duckling Girlfriend kuno..tsk.!

"Oh? Babe, diba she's your
EX-Girlfriend?wow.!
What a small world" Sabi ng bruha at inemphasized pa talaga ang salitang 'EX' wow.! Lang huh.! Tsk.  Hindi ko nalang sila pinansin at nagkukunyaring busy.

"Oh? Maybe she's spying us babe.Nakita ko rin kasi siya kanina. Baka hindi pa siya maka move-on sayo.I think she's still into you." Sabi ng bruha kaya umigting agad yung tenga ko.! The Fudge.!

"Is it true? Are you spying us Lyn?" Napatingin ako kay Nicko at ang walang hiya nakangisi pa.
Kaya tinaasan ko sila ng kilay.

I smiled. A creepy one.

"who are you para habul-habulin ko? Ano ka chicks.? Tsk.!tsk.! I don't know na nawalan kana pala ng taste sa babae.how sad isiping kagaya lang niya ang ipinagpalit mo sa diyosang tulad ko." I said at hinead to foot ang mukhang paa niyang girlfriend.. hahaha..mukha siyang paa na maraming inggrun.
"Ang swerte niyo naman yata para pag spyan ko lang. And FYI lang, I'm waiting for my BOYFRIEND." Sabi ko..

Kiss Thief (One Shot)Where stories live. Discover now