บทที่สิบสาม - ทัศน(รก)ศึกษา 1

138 10 4
                                    

เชื่อว่ารักแท้มีจริง -  กันอชิ อชิรวิชย์

-

"ขึ้นรถตามรายชื่อนะครับ ถ้าผมเช็คชื่อแล้วเจอใครนั่งผิดคันผมให้ลงแล้วไม่ต้องไปเลยนะครับ"

บรรดานักเรียนชั้น ม.2 กับ ม.4 ต่างพากันเดินแถวขึ้นรถบัสพะตราโรงเรียนคันหรูกันอย่างเอื่อยๆ พวกรุ่นพี่ ม.4 ผู้ถือว่าตนอยู่โรงเรียนนี้มานานก็ฉวยโอกาสปล่อยให้น้องๆ รีบตาลีตาลานเดินขึ้นรถบัสตามคำสั่ง ส่วนน้องๆ ที่รีบปีนขึ้นรถคันใหญ่สองชั้นก็ได้แต่เหลือบสายมองรุ่นพี่ที่ยืนอออยู่ด้านหลัง

....ด้วยสายตาเปล่งประกาย

"แก อยากขึ้นรถคันเดียวกับพี่นุ่นอ่ะ"

"ใช่แก ดูสิ พวกพี่เขายืนอยู่หลังๆเลยอ่ะ เขาขึ้นคันเดียวกะ 2/2 ป่ะ"

"อิจฉาพวกห้องสองว่ะแก"

"อิจฉาข้าวปั้นก็บอกไปสิ แหม เป็นน้องพี่น้ำปั่น เป็นแฟนพี่เต็ม แถมพี่นุ่นยังตามจีบอีก"

"เเรดเนอะ"

"สรุปนางเอาใครกันแน่อ่ะ กะลมไม่ใช่ว่ากิ๊กๆ กันหรอ"

"กรี่ไงแก อ่อยหมดทุกคน นี่แตงโมมาเม้าให้ฟังว่าเจอนางเดินกะพี่ดินที่สยามเมื่อวันเสาร์ แรดมะ"

แรดมากกกกกกกกกกกค่ะ

ฉันทำปากยื่นปากยาวใส่เพื่อนตัวเองตามจังหวะการพล่ามของแม่พวกขี้เม้าห้องสาม สายป่านกะบีหลุดหัวเราะคิกคักออกมาเบาๆ ส่วนเหมือนฝันกับน้ำค้างนี่แทบจะลงไปนอนขำกับพื้นถนนเลยทีเดียว

เป็นคนตลกก็แบบนี้แหละค่ะ โดนนินทาก็หาได้ตายไม่ คนตลกและนกอย่างหนูสามารถหยิบมันมาเล่นให้กลายเป็นโจ๊กใหม่ๆ เอนเตอร์เทนเพื่อนฝูงได้อยู่เสมอ

"กูรออ่อยพ่อมึงอยู่อะขิง" ฉันแหกปากเสียงดังให้ชะนีข้างห้องซึ่งนั่งไม่ใกล้ไม่ไกลได้ยิน "จะได้กรี่สมใจมึง หรือถ้าไม่พอ เดี๋ยวอ่อยพี่ขมพี่ชายมึงด้วยก็ได้นะ ได้ข่าวว่าพึ่งถูกจับได้ตอนตื๊ดกะพี่ดาวมอห้าที่ศูนย์กีฬา น่าจะฮอตเหมาะสมกะความกรี่ของกูดี"

FIRST LOVEWhere stories live. Discover now