Chapter Four: The Friend

224 9 0
                                    

Dedicated to sakanya ( hihi, hi po ate jade!)  kasi isa sa mga works niya ang reason kung bakit ako nagsusulat ngayon.

READ HER STORIES YOU GUYS!!

LISTEN TO MY SONG, LISTEN TO MY HEART AND SEVENTH ROSE! :)

PROMISE, THE BEST!!

Vene's POV

Andito ako ngayon sa Student Council Room since I am the student council president. And this room serves as my safe haven. Dahil limitado lang ang nakakapasok dito. Bukod sakin, ang ibang miyembro lang ng student council ang may kakayahang pumasok dito. 

Dito ako tumatambay kapag trip kong mag muni-muni. HAAAAAYYYY

I really don't know what happened to me after i sang that song. Parang every emotion bigla nalang lumabas. Kaya ayokong kumakanta ng mga napaka- emo na kanta. tsssk.

Anyway, anyhow, anywho, it's already 1 pm. Kailangan ko ng bumalik ng room dahil magreresume na ang class ng 1:30 pm. Natapos ang mini concert ng around 11AM. Breaktime namin kanina pa. And that breaktime ay nagsilbing tour time ng St. Jude Gents dito sa St. Claire. 

I really don't care kung nandito sila. As long as walang magiging problema para sakin. Kailangan na grumaduate ako as valedictorian para maipagmalaki naman ako ni lolo ko. 

hmm. tama na nga ang muni-muni. Balik na ako sa room. 

POKER FACE. ON.

Keith's POV

It's already 1pm and students are starting to go back to the classrooms. I'm sitting at the back part of the room with King and Dart. Nakaub-ob sila sa silya nila.

Yung Niccolo naman na yun naandito din sa back part ng room three seats away from Dart. Kasama din niya yung dalawa niyang alipoes. Parang may hinahanap.

Siguro may kakilala dito.

Speaking of may hinahanap, tinignan ko ang mga naandtio na sa classroom. Yung iba pang galing St. Jude naghanap na din ng mapwepwestuhan. Yung iba nakikipag flirt na agad. Yung iba patayo-tayo pa halatang agpapacute sa mga babae na nandti ngayon. Pero wala pa dito yung anghel na kumakanta sa stage kanina.

Hindi ko pa din nakikita yung babaeng mukang-anghel kanina. Yung prinsesa nila. Anyway, dahil wala namang interesting pakinggan o tignan, uub-ob nalang din ako sa lamesa ko.

"Yuna, ang galing talaga ni Vene kumanta no? Kung lalaki ako, nainlove na talaga ako." - Girl1

"OOnga Sam, walang kaduda-duda, siya nanaman magtotop one niyan. panget naman kasi nug kinanta ni Natalie"- Pabulong na sabi nung isa. Yuna ata pangalan.

Paalala lang, hindi ako chismoso o kung ano. sadyang rinig ko lang sila mag-usap since nakaupo sila dito sa harap namin nila King at Dart.

"Gagi, sino ba naman kasi matutuwa sa kinanta ni Nat!" sabay humalakhak yung dalawa.

Tss. Naalala ko nanaman yung kanta nung Natalie. Oo, naaalala ko siya dahil nagpakilala siya bago siya kumanta at hindi naman kasi kalimot-limot yung kinanta niya.

Dahil daw sa Friday ngayon, yung kinanta niya ay "FRIDAY by REBECCA BLACK" yung ang kinanta niya. 

O Diba? kamusta naman yun. porke Friday, tss. hindi ko talaga alam kung matatawa ako kanina o maasar habang kinakanta niya yun. badtrip. Haha.

Pinilit ko nalang ituon ang atensyon ko sa pagtulog kesa makinig sa mga chismis ng mga babaeng to sa harap ko. mga Chismosa kasi. leche. eto ang isa sa mga dahilan kung bait ayaw ko sa babae. napaka-dadaldal at napaka- iingay.

UNLOCKING: THE ICE PRINCESS' HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon