"MY FATE" written by nit'z

87 7 7
                                    

 

Prologue:

Hi! Ako nga pala si Chrischene Mae Ordedor.....Nag aaral sa magandang school ng lugar namin...pero hindi namin kaya ang tuition..kaya scholar lang ako.......

CHAPTER 1

"AAAAAHHHHH!!!!!" Nagising ako dahil sa masamang panaginip....sana di na maulit pa..kasi naman nakakatkot kaya!!!kayo ba gusto nu managinip ng masama???

"oh! Bakit anak anog nang yari bakit ka  sumigaw??"

Tanong ni mama na natataranta....ang O.A.lang..

."hA?wala..wala pong nangyari..".

"ahh..akala ko na pano kana.."

At umalis na sya..Tinignan ko ang relo ko.. O_____O WHAAATT??7:45 NA??malapit ng mag time...Dali dali akong bumangon at pumunta sa banyo,,,naligo tapos nag toothbrush tapos nag bihis agad...then bumaba na ako,hindi pa nga nasuklay ang buhok ko e.mamaya nalang sa school...

"oh!anak bat ka nag mamadali jan??"

hindi kona pinansin si mama ...pumunta ako sa misa at nag simula ng kuain.

."anak!dahan dahan baka ka mabilaukan jan"

pagtapos ni mama un sabihin ay nabilaukan na ako...

."shubig..."

hindi ko nakapagsalita ng maayos dahil nga nabilaukan ako...

"o eto..sinabihan naman kita na dahan dahan lang...yan tuloy.."

pagkatapos kong abutin yung tubig ay hindi na ako kumain pa...umalis agad ako..hindi panga ako nakapag paalam kay mama....

Tumakbo nalang ako dahil malapit lang naman ang shool sa amin....kaya..

**TAKBO**

**TAKBO**

**TAKBO**

Ayan na Mae malapit na......malapit na ang Gate..Tanaw kona..

O___O

OOOHHH...NOOO!!!Habang palapit ako ng palapit ay sya ring unti-unting pag sara ng Gate...NO!malapit na...tumakbo ako ng mas mabilis...Bilis Mae ayan na....

Pagdating ko sa tapat ng Gate:(

MISSION FAILED!!!

Hindi ako nakaabot....Tinawag ko si Manong Guard baka pwedeng pakiusapan...

"Manong!"

Tinawag ko si Manong Guard habang naka upo......

Pero di ako pinansin???

"MANONG!!"

Nilakasan kuna para marinig nya ako......AT ayun nga narinig nya ako at ngayun ay papalapit na sya....

"Bakit LATE COMMERS??"

ABAH!pinag diin talaga ang LATE COMMERS?at ang taray ng lolo nyo....

"Ahmmm...Late po ako ka--"

"I know kaya nga nasa labas ka diba?"

OOOwww...Grabe naman to ang taray....

"Ahmmm...Pwede po bang humingi ng pabor?pwede po bang pakibuk----"

Hindi ko nanaman natapos ang sasabihin ko dahil nagsalita nanaman sya..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"MY FATE" written by nit'zTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon