Jacob Blake on the multimedia---->Meisha's PoV
"Its—Its actually y—"
"Who is he?"
Nagulat ako ng biglang may kumuha sa beywang ko. And there I saw Jacob glaring at him (Kurt). "Jacob, ba-bakit? Anong meron?" Kinakabahang tanong ko.
"Who is he, Babe?" Talagang emphasize yung 'Babe' ah!
"Hmm, he's my childhood friend Jacob. Kurt, si Jacob boyfriend ko nga pala." Nahihiyang sabi ko. Paano ba naman kasi, ang higpit nang hawak sakin ni Jacob sa beywang.
"Really friend? That close when you're talking with each other is like you're going to kiss each other?" He said while smirking.
Galit nga 'to. Hmp! Ako nga galit din kasi may iba siyang kausap na babae eh! Kaya parehas lang kami.
"Tss, parang may sasabihin lang yung tao eh, kaya malapit mukha niya sakin kasi malakas yung music."
"Anyway nice meeting you by the way Jacob." Sabi ni Kurt then nilahad niya yung kamay niya kay Jacob. Tinignan lang ni Jacob yun kaya kinurot ko siya sa beywang niya. "Ouch!" Tinignan niya muna ako ng masama tsaka niya tinanggap yung kamay ni Kurt, daming arte gagawin din pala.
"I think I better get going, see you on monday Meisha."
"Think? Psh, buti na isip mo." Bulong ni Jacob tss, pag siya na rinig nito ah, sasapakin ko na 'tong mokong na 'to.
"Monday? Bakit bibisita ka ba ulit dito?" Tinanong ko na lang siya, lukot na kaya yung mukha ni Jacob halatang bwisit siya.
"Ahaha no. I'll be studying here again, since this university is already my property last year, and my sister handles it because she wanted to be the president of this university. See you." Sabi niya, at naglakad na pero— "Wait, I forgot this." He said then lumapit siya sakin and kissed my forehead. "Take care, Jigaya." Sabi niya while he's patting my head and he walked away nang naka pamulsa.
Ang sweet talaga ng hyung ko!! Ang sarap niya maging kuya. I smiled hehehe na-iimagine ko na kuya ko siya, protective, sweet, caring, naku!! Kung may kapatid lang talaga ako gusto ko siya na!! Eh, kaso lang para ang layo face namin eh? Pwede din kasi 1 year yung tanda niya sakin—
"Aray! Ano ba?!" Sabi ko habang hawak yung noo ko eh, paano ba naman kasi pinitik ni Jacob yung noo ko, kala hindi masakit.
"Stop daydreaming you look stupid."
Kanina pa siya! Oh, until now nandito paein kami sa dance floor buti nga hindi na sa gitna kasi hinila niya ako kanina.
"Anong daydreaming?! Hindi ako nag-de-daydreaming! Mai iniisip lang naman ako ah!"
"Thinking of how he kissed your forehead?" Gahdd?! Is he tissing me?! Pinalo ko siya sa braso niya pucha!! Nakakainis siya.
"What was that for?!" Sabi niya habang hawak niya yung braso niya.
"Umayos ka mr. Blake. Kung ayaw mong masuntok na talaga kita. Isa pang sabi mo dyan. Bakit ka nga ba kasi nagiinarte ng ganyan ninaano ka ba ni Kurt?! Wag mong sabihing nagse—"
"Oo bakit masama?!"
"Hala siya. Hindi pa nga ako tapos magsalita ah!! Ang bastos mo na ah?! Bakit sinisigawan mo ako?! Hindi mo naman akp sinisigawan ah! Bakit ba kasi naging ganyan ka?! Simula nung—"
"Stop, okay." Sabi niya habang hawak yung sentido niya.
Buti na lang dahil malakas yung music dito at hindi kami rinig.
BINABASA MO ANG
Foolish Lovers (Book 1) (Revising)
RomanceSi Meisha Standford ay isang ordinaryong, babae na matalinong dalaga na walang kaalam alam pagdating sa pagibig, manhid , slow name it pero lahat nagbago simula nung may mangyaring hndi nya inaasahan... Sino kaya ang tutulong sa kanya ... Sino din a...