Miracles POV
Pagkatapos nung eksena ni Chanyeol ay hindi padin maka move yung ibang EXO members. Malay ko ba kung ano yung nabasa nila sa text na natanggap nila na kailangan pang sabay-sabay ang pag recieve nila.
"Mauna na kami ah. Mukhang kailangan kayo ng kaibigan nyo ngayon" saad ni Precious.
"Oo nga. Sa susunod na lang kami tatambay mga bakla. May next time pa naman" pahabaol ni Jhilla.
Agad namang sumeryoso yung tingin ni Suho at tumango tango.
"Siguro nga mas nakakabuti yun. Ihahatid ko na lang kayo"
"Ah hindi na Suho. Okay lang kami. May taxi naman dyan. Papara na lang kami" sagot ni Precious.
" Pero pano kung mapahamak kayo? Pano kung kidnapper yung masakya---
Hindi na pinatapos ni Precious si Suho at nginitian na lang ito.
"Okay na kami. Kaya na namin to. Di ba girls?" Tanong nya sa D.A na nagsitango at thumbs up lang.
Kami naman na nagmamashid lang sa kanila ay napangisi ng dahan dahan. Para kasing masyadong concern natong si Suho sa mga D.A or kay Precious lang talaga sya concern.
Umubo ubo si Baekhyun ng finally nahalata nya na ang sinisigaw ng atmosphere.
"Ahem ahem... naamoy nyo ba yung lansa guys? May something fishy kasi dito eh" sabi ni Baek na ipapat dapat yung katabi nya ng maalala nyang wala pala si Chanyeol sa tabi nya.
Namula naman si Suho ng mahalata nyang sila yung pinaguusapan at umubo ubo din..haha..nakakatawa syang tignan pa nag blublush.
"Sige. Mag taxi na lang kayo. Pero atleast hayaan nyong ihatid ko kayo sa kanto lang." Sagot ni Suho.
At ganun nga ang nangyari. Sa kabilang dulo hinihila na ni Cath si Joed para makaalis na sila habang si Joed ay may hawak na flat tops habang kinakaladkad sya ni Cath. XD.
Nang makaalis na ang D.A ay nagsibalik na kami sa aming sariling gawin. Yung iba pumunta sa kitchen para kumain. Yung iba naglarolaro ng kung ano ano sa laptop nila.
Ako? Handito ako nakaupo sa sofa katabi si D.O na naglalaro ng COC at si Alexiah na nag i-ig.
Mapaya na sana yung atmosphere namin kaso biglang tumunog yung iphone ko. Na kinagbigla ng lahat ang ringtone.
Tumunog kasi yung kanta ng BTS na Danger. Eh diba nakwento ko naman ang pagiging rival ng mga grupong to. Tapos nasa dorm pa ako ng EXO ngunit ang tugtog na pumapaibabaw ay ang kanta ng kanilang karibal. Patay na ako nito.
"Mikmik. Care to explain?" Tanong ni Luhan sa akin.
"Anong ibig sabihin nito Mikmik? Bakit ka may kanta ng BTS?" Tanong naman ni Kai na nakatingin nadin sakin ng seryoso.
Dahil alam kong pag may nagtanong na isa ay sunod sunod na ang tanungan ng mga taong to kaya bago pa may sumunod na tanong ay nginitian ko sila sbay sabing.
"Ah! Ano kasi...uhm..si..si... Alexiah!! Si Alexiah kasi!" Sigaw ko sabay tingin ng namimilit na mukha kay Alexiah.
"Ako?! Anong ak---aray!!" Bago nya pa matapos an sasabihin nya ay inapakan ko agad yung pa nya sabay pinanlakihan sya ng mata at tahimik na nagdadasal na malaman nyang palusot ko lang yun.
"A.. oo..ako yun..haha.. ang ganda kasi nung song eh..yung lyrics..haha. Your in Danger..lala" sabay kanta ni Alexiah ng danger kahit di nya alam yung lyrics.
BINABASA MO ANG
Miracles in December [ On- Going]
FanfictionIs there really a Miracle in December? . . . . . . .