Chapter 1

13 1 1
                                    

Trixie POV

Still 10, duh! As if namang magbago ang age ko no! Speaking of school, vacation ngayon. 1 month na lang pasukan na. And speaking of bully, yes..you guess it right. Binubully nila ako.

And besides, I don't care about them. Inggit lang sila sakin. And andyan naman si Jonas for me. Pero duh! Si Alice ang pagtatanggol niya. Hindi niya ko GUSTO no! Echuserang Trixie!

After 1 month..

"Uy Tricia sabay na tayo umalis."

"Sige. Halika na ate." Tinignan ako ni Tricia mula ulo hanggang paa habang tumatawa. Bigla siyang may binulong kay Tiffany tapos tumawa sila. Mga bruha.

Sa school...

Nakita ko agad si Jonas kasama niya mama niya. First day pa lang kasi ng pasukan. Nabunggo ko si Jonas kaya nasa ibabaw niya ako. Natulala na lang ako bigla. Tinulak niya ko kaya wala na ko sa taas niya. Kakilig. Harhar. *blush*

"Haha. Kayo talaga, o siya halika na kayo." Sabi ni tita Khlia

"Tita, sino po crush ni Jonas?" Tanong ko. Alam kong paulit-ulit ko na 'tong tinatanong at alam ko na talaga pero baka nag-bago diba?

Natawa si tita. "Sino pa ba iha? Si Alice." Nagkatinginan kami ni Jonas. 1...2...3...

*booghs*

Natumba kaming dalawa ni Jonas. Dumaan kasi si Alice, ni hindi man lang nag-sorry. Bwisit. Tumakbo bigla si Jonas papunta kay Alice kaya naiwan kami ni tita dito.

Hinawakan ni tita ang mukha ko. "Iha, wag kang magselos. Alam kong balang araw marerealize niya na lang na mas deserving ka kesa kay Alice." Sabi ni tita tsaka umalis. Sinusuportahan ako ni tita, ALWAYS.

Sa classroom...

Pumasok na ko sa loob at umupo sa upuan ko pero nasalubsob ako. Kinuha kasi ni Alice yung upuan ko. "Alice!" Tumawa silang lahat. Tumakbo ako sa labas. At umiyak.

Ewan ko ba bakit ang lampa lampa ko? Kawawang bata tuloy ang tingin ng lahat sakin. "Trix, are you crying?" Napatingin ako kay Jonas. Pinunas ko agad luha ko tsaka tumayo.

"Hindi, masakit lang tiyan ko. Gutom na kasi ako eh. Tara kain tayo sa cafe sa harap ng school. Treat ako." I said with a fake smile

"Loko Trix, hindi mo ko mauuto." Inakbyan niya ko ng sobrang higpit. "Aray!" Tumawa siya ng tumawa. Brrgghh! "Halika na my babes."

"What the hell are you saying?!!" Tinanggal ko yung kamay niya sa balikat ko. Inirapan ko siya. Hmm..my babes? So weird. Oo nga, so weird.

Sa cafe...

Umiinom kami ng shake which is sakin ay Chocolate Mint and sakanya ay strawberry vanilla. "Jonas, hi ndi ka ba naiinsulto kay Alice?" Nafountain niya sakin yung iniinom niyang shake. Buti na lang umiwas ako.

"Haha! Eh bakit naman ako maiinsulto?" Nginitian ko siya ng peke tsaka umalis.

After 2 hours (Lunch)...

"Guys, sinong gusto ng Chinese Pork Asado?" Pasigaw na tanong ni Alice. Lumapit silang lahat sakanya at tinusok ang ulam ni Alice gamit ang tinidor.

"Oh? Ayaw lumapit ni Trixie? Oh well, baka nahihiya siya dapat lang!" Nginitian ko siya. She's messing up with the wrong person.

Sa bahay...

Pumasok na ko sa loob ng napatid ako sa isang string. "Tricia! Tiffany! Ahh!" Narinig ko silang tumawa.

Umakyat na ko sa kwarto ko. You know what, araw araw ganito ang buhay ko.

Alice POV

Andito pa ko sa school dahil tutored ako. And si Jonas. Parehas kami ng teacher kaya naman wala ng pumasok sa kokote ko. Lol. I don't know pero inlove na inlove ako sa kanya.

Sa bahay...

"Hi anak." Kiniss ako ni mama. "How's bullying?"

"Fine." Hinawakan ni mama yung magkabilaan kong mukha. "Anak, don't be upset. You're dad is watching you over while his in work, okay?"

"I know."

"So what's your plan?" Humigop si mama ng kape. "Nothing." Umakyat ako ng taas. Boring.

Sa kwarto ko...

Kumakain ako ng ice cream habang kausap si Janella sa Skype. "Bes ano bang magandang ibully kay Trixie?"

"Wala ka naman dapat ibully sa kanya eh. You just need to get Jonas away from her. Duh!"

"K fine. I'll do that. See you tomorrow btchy."

A/N: Hi, kamusta. Long time no see. If you are HWYFAE reader then you must know this if not you must read that from my works. Chapter 1 short update? Not bad, lol. Bye, follow and vote.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 04, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Don't Judge The Book By Its CoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon