LADY IN RED (COMPLETED)

1.8K 35 5
                                    

NOVEMBER 7, 2013

                   “A woman in pain and undying anger”

Ellah,isang babaeng puno ng Poot at Pagkamuhi ang namayani sa kanyang dibdib,sa mga taong nagdala sa kanya sa bingit ng kamatayan!

Galit siya sa mga taong naging mitsa ng muntikan na niyang pagkamatay lalong -lalo na sa mga kalahi ni Adan!

Pagbabayarin niya ito,buhay ang magiging kabayaran ng kanyang malagim na sinapit sa kamay ng mga taong umaalipusta at nambababoy sa kanyang pagkatao.

Magbabalik siya bilang si”LADY IN RED”

May pag-asa pa kaya na magamahal ang isang katulad niyang nabubuhay sa poot at pagkamuhi?

Ano ang mananaig????

“”LOVE OR REVENGE”"

 “Huwaggggggg………..gggggggg!!!!napabalikwas ng bangon si ellah,hanggang ngayon sinusundan parin siya ng kanyang bangungot sa nakaraan na pilit niyang kinalimutan,sampung taon na ang nakaraan na ibinaon niya sa limot ang mga masasakit na alaala pero bakit lagi parin siyang dinadalaw nito sa kanyang panaginip????????humahagulgol na sabi ni ellah.

Hindi parin mawaglit sa kanyang isipan ang kawalanghiyaan at kamunduhan na ginawa ng kanyang stepfather..kinamumuhian niya ito,dahil dun napadpad siya sa maynila upang takasan ang kanyang mapait na na sinapit sa malupit niyang amain.

FLASHBACK

Tito wag po,maawa po kayo bata pa po ako,pagmamakaawa ng labinlimang taong gulang na si ellah!nanginginig habang hinahawakan ng kanyang stepfather ang kanyang maseselang bahagi ng katawan at sinimulang hubarin ang mga damit ng dalagitang si ellah.gusto niyang manlaban pero di niya kaya malaking tao ito at binantaan siyang papatayin ang kanyang mama sa oras na magmatigas at magsumbong siya sa kanyang ina.

Kinuha nito ang kanyang pagkababae,binaboy,winalanghiya para itong demonyo sa kanyang paningin habang nagpakasasa sa kamunduhan..

Isang araw,tinangka na naman ng kanyang amain na gahasain si ella dahil ang akala nito ay nakaalis na ang asawa sa pamilihan,pero bumalik ito dahil may nakalimutan akto namang gagahasain na nito si ellah ng patakbong kumuha ng kutsilyo sa kusina at pagbalik walang takot na sinaksak ang amain ni ellah.para itong nasaniban paulit-ulit nitong sinaksak hanggang sa mawalan ng hininga ang ka live -in nito.

Para naman itong itinulos sa kinatatayuan sa nangyari.ang bilis ng pangyayari,hanggang sa dumating ang mga pulis at dinakip ito.naiwang luhaan ang dalagitang si ellah

paano na siya ngaun?wala na siyang magulang!

END OF FLASHBACK

nakatatak parin sa kanyang isipan ang kalunos-lunos na kamatayan ng kanyang amain sa kamay ng kanyang ina.

Nang mag-ring ang telepono

kring,kring,kring

hello,babe si albert nobyo ni ellah

o babe napatawag ka?tanung ni ellah sa kanyang nobyo.

Kasi babe namiss kita.paglalambing nito sa kanya.

Asus.nambola pa itong mama,oh cge na i kiss na lang kita para mawala ang pagka miss mo sa akin,birong totoo ni ellah kay albert.

Mahal na mahal niya eto,

ito lang ang lalaking nagparamdam sa kanya kung paano magmahal at mahalin.tanggap nito kung ano ang kanyang nakaraan ang mahalaga dito ay ang ngayon!kaya di makaya ni ellah pag nawala pa sa kanya si albert.

LADY IN RED (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon