Its my 16th birthday!
Nangangatog na ang whole body ko, baka my big surprise sila sakin!
Bubuksan ko na ang pinto at ng....
"Ahy! Walang surprise celebrate? Ang SAD naman.." sabay pout ko habang papunta ako sa upuan ko..
"HAPPY BIRTHDAY SHINE! "- sabi ni Janna ( yung friend ko since when I'm grade 5 )
"Huwag kang maingay dyan baka marinig ka nila dyan, mgpakain pa ako?"
"Utot mo! Shine!! WE KNOW THIS THAT WE HAVE A BIRTHDAY GIRL..."
" Bakit mo sinabi sa kanila? LAGOT AKO NITO! "
" HAPPY BIRTHDAY SHINE ANDREA MENDOZA!! " - sigaw nilang lahat ( mga kaklase ko )
" Akala ko nakalimutan niyo na..."
" Na Birthday mo? Hindi naming malilimutan yun, ikaw paba? "
" HAHA!! Kayo talaga eh! "
" Ikaw kaya ang nanalo sa sayaw nung last week.."- Jilliane
" Dahil ikaw ang nagdala ng section na'to, may handa kami para sayo!"- sabi ni Daniee
" Huwaaaaat?!! Ako? Ang nanalo? "
" Oo, Bakit Ayaw mo? "- sabi ni Mecca
"Hindi.."
" Salamat SHINE! Nang dahil sayo nanalo ang section natin, at 1st tayo.. Di tayo magpapatalo, diba guys? " - sabi ni Xeerhy
"Eh, sino naman yung 2nd na nanalo na section?"
" Edi yung Feliacians.. Palagi namang 2nd yun eh, talo naman sila sa'tin."- sabi ng Beatrize
Ang sarap pakinggan kapag mayroon kang mga tunay na kaibigan no? At ang ganda ko!!
At si Ms. SHINE MENDOZA ang dakilang dyosaaa ng Marvellicious!
Habang naghahappy-mood kami biglang dumating ang guro namin na si Mrs. Delos Santos, agad kaming nagsiupuan sa kani-kanilang proper seat dahil baka mapagalitan nanaman kami ulit...
**FLASHBACK...**
Nagsasayaw kasi kami para sa program, lalaban kasi kami ang whole Marvellicious! At mukhang BADMOOD si ma'am...
" Anong ang nangyayari na nagaganap dito?"
Wala kaming imik...
" ANO NGA?!"
" Ma'am.. "- nagtaas ng kamay si Beatrize
" Oh, you can explain here if what's happening here , when i'm not around earlier?"
YOU ARE READING
"The Nerd Fell Inlove with her BESTFRIEND"
Short Story"Its my 16th birthday!" Nangangatog na ang whole body ko, baka my big surprise sila sakin! Bubuksan ko na ang pinto at ng.... "Ahy! Walang surprise celebrate? Ang SAD naman.." sabay pout ko habang papunta ako sa upuan ko.. "HAPPY BIRTHDAY SH...