Chloe's pov.
Hindi ko alam kung maniniwala ba ako o ano sa mga pinagsasasabi ni wave. Ako ba talaga may gawa nun?
Hindi ko alam kung paano ko nagawa yun. Basta ang nasa isip ko lang ay maging ligtas si wave at wag masaktan. Na feel ko din ang malakas na inerhiya na lumalabas mula sakin.
"Wag mo muna isipin yun. Ang importante ligtas si wave." Sabi ni wind.
"Tara na baka malate pa tayo." Sabi ni Lea samin.Lumabas na kami at naglakad papuntang room.
Kinakabahan ako. Hindi ko alam kung bakit. But at the same time I'm exited. Felling ko may mangyayaring maganda.Pumasok na kami sa room at umupo sa may hulihan.
Dun ako sa katabi ng bintana umupo.Naghintay kami ng halos kalahating oras. Tae, dadating pa ba yung teacher namin? Yung totoo?
"Psst guys. Dadating pa ba teacher natin? Kanina pa tayo naghihintay dito ehh." Sabi ko sa kanila.
"Oo. Hindi yun uma-absent ehh. Baka may inasikaso lang."
Tumango na lang ako at sumandal sa upuan. Lately napapansin ko nagbago ako mula nung napunta ako dito.
Sinuot ko ang headset ko at nakinig ng music.
Biglang bumukas ang pinto at iniluwa nun ang isang gwapong lalaki. Sya siguro teacher namin."OK good morning class sorry for being late. May inasikaso lang akong mga bata." Sabi ni sir.
"Para dun sa mga hindi pa nakakakilala sakin, ako nga pala si Arnold stonhurt. May mga bagong bata dito at magiging kaklase inyo sila." Pagpapatuloy ni sir.
"Students. Come in." Tawag ni sir sa mga estudyante na bago daw.
May mga pumasok na estudyante sa room. At halo halong emosyon ang naramdaman ko. Gulat at saya.
Gulat dahil anong ginagawa nila sa mundong toh?
Saya dahil makakasama ko ulit sila. Gusto ko silang yakapin ng mahigpit. Na miss ko sila ng sobra.Ganun din ang Naging reaksyon nila nung nakita nila ako.
Nagpakilala sila at ganun din ako dahil bagong din naman ako dito ehh.Mabilis kaming dinismiss ni sir kaya nagkanya-kanya kaming tayo sa upuan. Nilapitan naman ako Nina wave.
"Guys Tara? Punta tayo sa miscateria. Dun na lang tayo mag usap." Sabi ko nung makalapit na din sina Jane.
Opo. Remember my gangmate? Sila po yun.
Nauna na ako sa kanila maglakad. Sumunod naman sila sakin lahat. Napansin ko din na hindi komportable si wave na kasama ang gang ko.Nakarating na kami sa miscateria.
(Ang miscateria po ay cafeteria sa mortal world)
Humanap kami ng mauupuan. May nakita kami sa may bandang gitna pero ayaw nilang umupo.
Umupo na lang kami malapit dun sa mahabang table sa gitna. Walang nagtatangkang umupo dun. Ewan ko kung bakit.
Inorder na namin ang mga food na gusto namin. Para din syang restaurant. May waiters din na bigla na lang susulpot para kunin ang order mo at mawawala ng bigla pag nakuha na yung order mo.
Then mag antay Ka ng 5 minutes at may uulpot na pagkain sa harap mo.
Nagumpisa na kaming kumain at kasabay nun ang pag umpisa ng tanongang portion ng buong tropa.
"So chloe." Tawag sakin ni Jane.
"Explain " Sabay na sabi nilang lahat pati na din sina wave nakisabay."TSS. Magtanong kayo at sasagutin ko" sabi ko. Hindi ko naman alam ang mga impormasyon na gusto nilang malaman tungkol sakin ehh.
"Paano kayo nagkakilala Nina James este ni Jane" sabi ni wave.
Mukhang nilang naman silang lahat dahil dun."Teka, kilala nyo sila?" Tanong ko kina wave. Tumango naman yung apat kong dorm mate.
"Tagarito kasi kami Chloe" sabi ni Angelica.
"Sorry kung naglihim kami Sayo" sabi ni angelen.
"T-teka. Ehh nasa mortal world kayo diba? Paano nangyari yun?" Tanong ko."Ang totoo kasi nyan may mission na ipinapagawa samin na hanggang ngayon. Hindi pa namin nagagawa" ––james
"Kaya nga nagtaka kami kung bakit nilang kami pinauwi ehh." Sabi ni mark.
"Oh ako naman ang magtatanong" sabi ni mark ulit.
"Ehem. OK so paano Ka napunta dito?" Tanong ni mark. Remember? Yung jowa ni Jane.
"Ahm. Nung birthday ko. Exact 12:00 midnight. Nagising ako sa tawag ng kambal." Sabi ko at tiningnan sinabi angelene at angelica.
"Binati nilang ako ng happy birthday. Nung binaba na nilang ang phone. May marinig akong ingay sa baba. Tiningnan ko dahil baka magnanakaw. Pero hindi. Dahil ang nakita ko ay mga lalaking naka black cloak. Hinahanap nila yung sinasabi nilang princess at nung nakita ako nung isang naka black cloak dun sa pinagtataguan ko. Hinabol nya ako. Di ko alam kung saan ako napunta. Buti na lang nakita ako Nina Tita. At yun nawalan ako ng Malay. Pag gising ko andito na ko" mahabang paliwanag ko. Mukha naman silang nagulat sa sinabi ko. Pero agad naman silang nakabawi.
Andami ko pa sigurong dapat malaman tungkol sa kanila.
****************
A/n: yey!!! Nakapag update na po ulit.More comment and vote po.
BINABASA MO ANG
EXTRA ORDINARY HOLDER
FantasyA/N Hi wattpaders!!! kaway kaya :) actually this is the first time na gumawa ng story so di ko alam kung magiging maganda to (^_^V) SORRY NA kung may mga wrong gramarssss ako ha? di naman kasi ako matlino -_- pinapauna ko na pong sabihin na lahat po...