Mikee's POV
Nalaman ni dad kung saan ako nakatira at ngayon pinapauwi na nya ako. Sa limang taon ko sa ibang bansa ngayon lang nya ako nahanap.
Ganun na lang nya kamahal ang babaeng yun kaya natiis nya akong malayo sa kanya ng five years! Hindi na ako mahal ng ama ko.
"Mikee, i have to go but i'll make na uuwi ka na sa Pilipinas tonight." Nakita ko syang napatingin sa likuran ko.
"What?! You gave me a bodyguard! Dad!!!" Isang makahulugang tingin lang ang ginawang ama ko at saka ito umalis.
"Bakit naman agad agad ang alis mo? As in tonight?" Tinanguan ko lamang ito.
Naging magkaibigan kami simula ng tumira ako dito sa japan last 3 years ago. Sya ang nagpasok sakin sa trabaho sa casino. (Note: hindi ko alam kung legal ba sa japan ang mga casino. Basta kunwari lang *peace*)
"Kasalanan ko din kasi e. Hindi ko naisip na posibleng makita ako ni dad dun." Sabi ko matapos akong mag impake ng gamit.
"Infairness gf yayamanin ang daddy mo ha pa-casi casino na lang."
"Yung nga din ang ipinagtataka ko e. Hindi naman nagcacasino ang daddy ko noon e."
"Gf, may kasabihan nga na people change, nothing stays the same forever. Kaya nung naging asawa ng daddy mo yung tita mo nagbago na ang lahat. Mas importante at mas mahal na yung 2nd family kaysa sa 1st family." Tinignan ko ito ng masama kaya napapeace sign sya.
"Akala ko kaibigan kita? E ang sakit ng mga sinabi mo e"
"Gf, im your best girlfriend kaya nga sinasabi ko na sayo ang totoo kasi kitang masaktan sa huli kaya kailangan mo ng tanggapin ok?"
"Siguro nga tama ka. Wala na akong halaga kay daddy." Nag eemote ako ng mga may biglang kumatok. Binuksan naman ni chelsea pinto.
"Ms. Mikee kanina pa po tumatawag sa celphone ang daddy nyu po hindi nyu daw po ito sinasagot. Pinapasabi din po nya na pagkarating po natin ng Pilipinas kailangan po natin dumiretso sa hotel may naghihintay po sa inyo dun."
"Okay after 15 minutes aalis na tayo. Magbibihis lang ako."
Pagkarating ko sa hotel may babaeng sumalubong sakin. Sinamahan ako nito sa vip room na pinareserved ni daddy.
Naabutan ko sa room ang 2 pa-girl na mukhang may pinag uusapan pero hindi ko alam kung ano pinag uusapan nila.
"Oh and she's here now. Hello Ma'am Mikee. I'm Georgina but you can call me george" sabi ng beautician pagkatapos nya akong ibeso at saka ako inalalayan na maupo sa harap ng malaking salamin.
"George, it's a nice name huh." Sabi ko habang pekeng nakangiti sa kanya.
Alam ko ang mga tilamsik ng mga baklang nagpapanggap na maging mabait. Such a Bitch
"And this is Leticia, your stylist." Turing nya sa left side ko. Ngumiti naman sya sa akin.
Matapos ang pagpapakilala agad din naman nila sinimulan ang pag aayos sa akin. Ang iingay ng dalawang ito nakakarindi. Pag usapan ba naman sa harap ko ang tungkol sa dalawang taong kinaiinisan ko.
"Naku mare kung makita mo lang talaga yung damit na pinagawa ni Ms. Steph talaga mabibilib ka sa taste nya. Ang galing mamili. At take note mamahalin pa ang pinili." Sabi ng stylist.
"Ay sinabi mo pa. Kainggit talaga si Ms. Steph. Maganda na nga, mayaman pa. Ang swerte ng mapapangasawa nya."
"Hoy gaga ka, mas maswerte kaya si Ma'am Steph kay sir Vincent."
YOU ARE READING
I'm Her Husband's Mistress
RomanceHi ako nga pala si Maria Mikaela Perin Vertudazo. Mikee is my nickname, 24 yrs old and Only daughter of Mikael Vertudazo. Mike naman ang tawag ng mga nakakakilala sa kanya. My mother's name is Mary Angeline Perin Vertudazo. Namatay sya when i was 7...