[Oneshot] - Thần thú - JiSic

1.3K 31 15
                                    

[Oneshot] Thần thú - JiSic

Author: Mickey

Couple: JiSic

Rating: G

Genre: cổ trang, viễn tưởng

Một oneshot hâm hâm trong lúc lười viết fic dang dở kia. :)

=========

Thiên Quang sơn quanh năm khí hậu ôn hòa, khắp nơi một màu xanh bao phủ, những đám mây trắng uốn lượn quanh đỉnh núi. Phong cảnh mê đắm lòng người hệt như cõi thiên thai. Đáng tiếc, người thường không thể đặt chân tới nơi này.

Tiểu Maomao nghênh ngáo đi dọc theo con đường nhỏ. Ánh nắng chiếu vào bộ lông trắng muốt của em khiến toàn thân như phát sáng, thật sự là chói mắt.

Tiểu Maomao là một em mèo nhỏ lông trắng tuyền, chủ nhân của em là chủ của Thiên Quang thiền viện trên đỉnh Thiên Quang này. Chủ nhân rất cưng chiều tiểu Maomao, vì vậy mà tiểu Maomao luôn có bộ dáng nghênh ngáo chẳng coi ai ra gì. Hằng ngày, thú vui của nàng ta là đi quanh đỉnh núi, trêu hoa ghẹo nguyệt, à là đi châm chọc mấy con bướm nhỏ hay mấy chú sơn ca vô tình lọt vào mắt ẻm. Có hôm gặp phải mấy con thú ghê gớm, đánh không lại người ta là lại chạy tót về, nép bên chủ nhân. Mà chủ nhân thì tất nhiên chẳng bao giờ quản tiểu Maomao mắc lỗi gì, luôn giang rộng tay đón em vào lòng. Tuy nhiên, dù có mải chơi cỡ nào, đến đúng giờ, tiểu Maomao sẽ lon ton trở về căn phòng quen thuộc chờ đón chủ nhân. Hôm nay cũng vậy.

Park Ji Yeon cố gắng trở về thiền viện nhanh nhất có thể. Cô nhớ cục cưng bé nhỏ của mình. Nếu không phải vì Qri sư tỷ không cho mang vật nuôi vào phòng công sự với lý do lông của chúng sẽ làm hỏng y phục của sư tỷ (?) thì Ji Yeon cũng không ngại mà mang theo tiểu Maomao bên mình.

Đẩy cửa thiền phòng bước vào, Ji Yeon mỉm cười khi thấy tiểu Maomao nằm trên trường kỷ quen thuộc, hé mắt nhìn mình. Tiểu Maomao là vậy, luôn coi mình như một công chúa, dường như chẳng thèm coi cô là chủ nhân. Nhưng dẫu vậy, Ji Yeon vẫn rất mực thương yêu tiểu Maomao.

Nhẹ nhàng đến bên trường kỉ, khẽ ngồi xuống, Ji Yeon đưa tay vuốt ve bộ lông mượt như tơ của chú mèo nhỏ.

- Ta về rồi!

Mèo nhỏ khẽ rướn mình, đưa hai tay lên che kín mặt lại.

- Sao vậy? Giận ta sao? - Ji Yeon bật cười trước sự giận dỗi đáng yêu của tiểu Maomao - Ta xin lỗi! Ta hôm nay có quá nhiều biến sự. Các sư tỷ chưa rời đi sao ta có thể đi được! Đừng giận nữa mà! - Ji Yeon lấy tay chọt chọt vào mèo nhỏ nhưng nàng ta chẳng thèm nhúc nhích.

- Chủ nhân! - một nô bộc từ ngoài bước vào - Có Tứ chủ nhân đang chờ người ở phòng trà.

- Được rồi, ta tới ngay đây! - Ji Yeon phất tay ý bảo người kia lui ra ngoài, quay lại trìu mến nhìn tiểu Maomao cuộn mình nằm ngủ - Ngủ ngoan! Ta đi nhanh rồi về!

Nói rồi Ji Yeon xoa nhẹ đầu tiểu Maomao rồi đứng dậy rời ddi.

.........

-Park Ji Yeon, đến mau đây! Có chuyện lớn rồi! - vừa thấy bóng Park Ji Yeon bước vào, Ham Eun Jung liền nói ngay, vẻ nóng ruột lộ rõ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 08, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Oneshot] - Thần thú - JiSicNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ