"30minutes ng late si Mr. Montenegro? Papasok pa kaya sya? hmmm. sana kamukha nya si Lewis mylabs. hihihi" bulong ko sa sarili ko habang hinihintay ang pasuspense kong seatmate. Grabe na pagpapantasya ko sakanya baka kabaligtaran ng mga nasa imagination ko ang itsura nya. "No way!" Napalakas kong sabi na naging dahilan naman ng pagtahimik ng classroom.
"Ms. Rodriguez? Maybe you want to share something?" sabi ni Ma'am Mateo. Grabe super nakakahiya yung ginawa ko >____<
"Nothing Ma'am. I'm sorry for interrupting you." sabi ko ng nakayuko. Kasi naman si seatmate pasuspense pa e >___<
"Goodmorning Ma'am. Is this the Chemistry class of Ms. Mateo?" sabi ng boses ng lalaki na di ko pa nakikita dahil di pa pumapasok.
"Yes. So you must be Mr. Montenegro? What causes you to be late?"
"I'm sorry ma'am. I had a hard time finding this room."
"Ahh. I see. Ok go to your seat now." sabay turo sa tabi ko.
lub dub lub dub. bumilis tibok ng puso ko habang nag-uusap si Ma'am Mateo at Mr. Montenegro. Ang weird talaga. Sobrang curious ako sa seatmate ko.
Ayan na. Papasok na sya. Ayan na syaaaa O______O
Nanlaki bigla mata ko nang makita ko kung sino yung papalapit na si Mr. Montenegro.
"I-i-ikaw?" sabi ko sakanya pagka-upo na pagka-upo nya sa tabi ko habang nakaduro sakanya.
"yeah. so? is there a problem?" sagot nya ng di man lang tumitingin sa akin.
"problem? baka gusto mo mag sorry?" na may kasama pang inis kong pagkakasabi pero nakatingin kay Ma'am para di ako mapansin.
"say sorry? to whom?" ugh. inuubos nya talaga pasensya ko >____<
"maybe to me?"
"but why?
"why? ako lang naman yung binangga mo kanina!"
"ahhh. yung maliit!" nakakapuno na to ah! yari to mamaya pag-alis ni Ma'am.
"ok class that's all for today. see you when i see you." yes umalis na din!
"hoy ikaw kapre! wala bang kahit konting dugo lang ng pagiging gentleman ang dumadaloy dyan sa dugo mo!" this time nakatingin na ko sakanya pero tipid pa din yung lakas ng boses ko para di ako mapansin ng mga classmate ko.
"......."sabay yuko sa desk nya na parang matutulog.
aba! napakabastos talaga ng lalaking to ah! Nilayasan ko na lang sya at baka mapatay ko pa to! >____<
"hey Abby alam mo ba san makakabili ng unli pasensya?"
"Eh? ano problema mo Kass?
"kasi naman yung mga gentleman dyan nakakaganda ng araw e!" nilakasan ko para marinig ni kapre. Sobrang irita na talaga ko sakanya.
"Hey Kass! Maybe you better go back to your seatmate. Andyan na yung teacher naten o." Ano pa nga bang magagawa ko? Edi magtyaga sa seatmate kong kapre! Kesa naman sa bumagsak ako diba? =_____=
**********
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove with My MORTAL ENEMY
Teen FictionTwo person who dislike each other before but can't go live a day without loving each other now. First story ko po to so please bear with me :))