Chapter 1.2

26 1 1
                                    

......Ok, stop na about introducing him maybe I was the wrong one cause I didn't GRAB THE CHANCE to talk to him and befriends with him, siguro sa FB, oo eh pero sa personal ala na ,churi po TORPE akong babae eh....Masalubong ko nga lang siya 'di ko na alam gagawin ko eh, act normal or magpapansin? HUWATT?? I really don't know.

     Agad kong shinutdown yung ipad at dumiretso na sa cr......5:45 a.m nakita kong

nakalagay sa orasan ko...HUUWWATT?? Ang bilis naman ng oras parang pag-ibig niya na kislap-mata.... Hay,, ito na naman tayo makakatagpo ang lalaking nag-paasa, it is hard to forget someone especially when he reminds you everyday of his presence....( si JP lang yun).........

     After kong tapusin ang lahat bumaba ako para mag- breakfast at sabay tingin sa orasan kung anong oras na.....6:15 a.m. HUWWAATT(-_-)≥ bayan! Ang bilis talaga ng oras ....Huwag na nga lang kumain ng breakfast yung baon ko nalng since may baon naman akong pera bibili na nga lang ako sa canteen.Nagpahatid na ako sa school ansaya knowing na yung nireto sa akin ay super gwapo....MAGPAPARINIG AKO, MANG-IINGIT AKO, MAMATAY NA LAHAT NG MAY GUSTO KAY GUEL DAHIL ANDITO NA AKO.....BWAHAHAHAHA!! tapos naglagay pa ng LOL! xD!! kalandiang nalalaman eh...^^Then we arrived at my school. Welcome to La Verde Science Highschool!!!!!! chanchararanchanchannn!!!!!! badoom!badoom! badoom!!!( tawa kayo, tawa....Buahahahaha!LOL!!xD Hahahaha...)

       "Margaux!!!" Sigaw nilang dalwa( Lhyn at Lyssa) Makabati?Wagas-wagasan.....? Mabati nga rin ng wagas-wagasan

"Lhhhhyyyyynnnn, Lyyyyysssssaaaa" Sigaw ko ng napakalakas...Bigla silang tumakbo palapit sa akin...

"Makabati? End of the World???Wagas Ahh...Nu meron???" Tanong ni Lhyn.

"Syempre nakakita na naman ng gwapo.Ay, aywan ko ba dyan, dami na ngang nanaliligaw iba parin ang hinahanap."Sagot ni Lyssa.

"Astig ah...Parang ♪hinahanap-hanap kita-aa buahahaha--aahhh♪" Sabi ni Lhyn tapos nagtawan kaming tatlo...At naging serious..

"Uyyyy,"Sabi ko na parang may hinihingi....

"Ano??"Tanong ni Lyssa sa sinabi ko..

"Hindi pa niya ina-aacept yung request ko." Sabi ko kay Lyssa na parang kaming Dalawa lang ang nagkakaintindihan..

"Ay shungga lang?? Kelan mo ba siya in-add?"Sabi sa akin ni Lyssa

"Kanina lang.. " Sagot ko sa kanya.. Na-out of place na ata si Lhyn eh..

"Bungga!! Galing mo.. " Asar ni Lyssa

"Pero in all fairness gwapo si Guel Marco." Sabi ko ng napakasaya na nakakangalay sa panga. Biglang sumingit si Lhyn..

"REQUEST?? ACCEPT?? FACEBOOK FRIENDS?? GUEL MARCO?? Ano yun?? " Nakakunot na kilay na si Lhyn ang nagtanong.

"Nireto ko si Guel kay Gaux para malimutan si JP" Sagot ni Lyssa

"Aahh. May masasaktan ulit, kundi ikaw( pagtuturo sa akin ni Lhyn) yung Guel ang masasaktan." Sabi ni Lhyn ng may bitterness

"Bakit naman??" Tanong namin ni Lyssa ng sabay...

"Dahil pag ikaw ang nahulog sa kanya tapos in the end nalaman mo na ginagamit ka lang niya, masasaktan ka. Pero kung siya ang mahuhulog sayo tapos nalaman niyang ikaw ang gumgamit sa kanya para makalimot, masasaktan siya ......." Aniya ni Lhyn

Bakit parang wala pa si Kaera, bigla kong napansin..

" So, gagamitin mo si Guel bilang painkiller? Para limutin ang taong kahit kailan ay di naman hiniling sayo na malaman mo kung sino siya??"    Sabi ni Lhyn na biglang sumimangot. Bakit? Ayaw niya ba akong maging masaya sa lovelife ko? Ako nga yung tumulong sa kanya para kay Angelo,then now?? She won't support me the way I

supported her..

"You're not a hoe, Margaux. Let them fall the way they should be.. Gosh, I didn't know you're that desperate." Nagulat kaming dalawa ni Lyssa sa mga sinabi niya. My eyes try to hold the tears para hindi bumagsak, tumalikod ako kasama ko si Lyssa at biglang pinunasan ang luhang bumagsak..

"Margaux!! Lily(Lyssa)!!" Pagtawag sa amin ni Kaera hindi ko pinansin at si Lyssa sinusundan lang ako.

"It's okay Lyssa, I can handle this. Sige na, okay lang ako. Alis ka muna" Sabi ko ng naka-smile sa kanya. Tapos umalis siya.

My ugly confession is sometimes, I get insecure kay Lhyn, she's not that pretty though, she's smart tapos marami siya agad nagiging ka-close.Well, she has a pleasing personality...

This day ended the way it wasn't supposed to be, may tampo pa rin ako kay Lhyn. Di pa siya nagso-sorry.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 08, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It Started with a CHAT♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon