"Come in." Swear ang lamig sa loob mg office na pinasukan namin ni sir travis, plus ang cold din ng boses nung nagsalita. "Bro, how's was your interview's so far?" Tanong no sir travis sa nakatalikod na lalaki sa swivel chair.
Hinarap and swivel and then chara, natulala si andeng dahil kung gwapo na si sir travis hindi naman pala sya nainform na andito pala sa del fierro empire ang diyos ng kagwapuhan. "As usual no one's passing my taste, kaya ayokong nagiinterview e, alm mo naman ako para kong butas ng karayom." Nakayuko lang ako since di ko na ata kayang magsalita para na ko nasa heaven sa dalawang to. " oh well wala naman bago ganyan ka naman talaga, well anyways, i would like you to meet, Ms. Andrea Jewel Dela Merced, referral ko bro." Umangat ang tingin ni diyoso sa akon and swear di ko kaya yung way ng pagtingin nya para ako nasa xray room. Umangat ang tingin nya sakin mula ulo hanggang paa. "Where did you get her? I thought you and ayesa are ok?"
"Ang o.a mo, sabi ko referral ko sa position ng pagiging sekretarya mo, hindi ko gf tol!" Sagot ni sir travis.
"That's why i am askin you, san mo nakuha yan? Eh mukhang itsura palang di na papasa sakin yan? Nakita mo ba yung mga pinalabas ko? Mukhang mga modelo? E mukhang di pa nagsusuklay yan e"
Ang yabang grabe sa isip ko.
"Bro muntik ko na mabundol yung tao papunta dito kaya nalate din wag ka ngang judgemental pag retouchin ko muna habang mainit pa ulo mo ok?"
"Andrea, jewel? What do you me to call you?" Tanong bi sir travis sakin.
"Andeng will do sir." Sagot ko.
"Nah. Hindi sya pang corporate let me call you, andy instead? Would that be ok with you? Since you will soon work here right Mr. Onie?
And yes, nalaglag ang panga ko only to realize i am in front of the big boss.
BINABASA MO ANG
Mr. Sungit meets Ms.Taratitat
RomansCold hearted, workaholic, masungit. Lahat na yata ng kakaasaran mo sa isang lalaki na kay Ronnie Del Fierro na, until Andeng came. Maingay, maligalig, palaban, walang kinakatakutan.. Kundi ang kahirapan na tinatamasa ng pamilya. Kinailangan ni Ronni...