Bước chân

8K 774 57
                                    


Tuyệt đối không được chọc giận Min Yoongi. Bất cứ thành viên BTS nào cũng coi đó là nguyên tắc sinh tồn cơ bản trong ký túc xá này.

Dù đó chỉ là một câu nói quá có pha chút bông đùa thì các thành viên vẫn nghiêm túc đồng ý rằng không nên chọc giận Yoongi. Namjoon bảo rằng Yoongi đã có đủ ưu phiền cho cuộc đời này rồi, đừng cố gây thêm rắc rối cho ảnh nữa. Bản thân Jimin lúc này thì lại đang cố đi ngược lại nguyên tắc sinh tồn cơ bản ấy.

Cậu chìa chiếc di động còn lưu tấm hình chụp lén Yoongi đang dựa vào bàn bếp, trên tay là một quả táo cắn dở. Chiếc di động ngay lập tức bị giật lấy, tất cả chụm vào xem và truyền nó đi khắp nơi. Cả Yoongi và Taehyung đều yên lặng trong khi đám còn lại thì đập tay vào bàn, la ó và cười cợt.

- Vậy là không được nhé Yoongi hyung.

- Phải bị phạt.

- Anh lớn làm gương.

Thực ra việc ăn nhầm có chủ đích đồ ăn của nhau vẫn thường xảy ra như cơm bữa nhưng cái kiểu công khai, trắng trợn, trêu tức khổ chủ tới cỡ này thì quả thực là lần đầu. Vả chăng trước giờ có bị mất đồ ăn thì cũng chẳng có ai bắt quả tang, lưu được bằng chứng để lôi đầu thủ phạm ra trước ánh sáng, vậy nên lần này quả thực là một ngoại lệ.

Jungkook cười sằng sặc bới đám vỏ táo và khoe chữ V viết bằng bút dạ bị vỡ làm mấy mảnh. Hoseok cầm bức ảnh đi khoe khắp nơi. Yoongi hơi cúi đầu, miệng cười nhẹ đầy gượng gạo. Jimin không biết anh nghĩ gì nhưng cậu biết rõ có một ánh mắt đang công khai dõi theo anh.

Taehyung dường như đã quên cả cách chớp mắt. Cái miệng vuông ngốc nghếch mở ra cùng đôi mắt trông như trống rỗng vô hồn. Người khác có thể dịch khuôn mặt cậu lúc này là tức giận hay đau khổ gì đó. Chỉ Jimin biết trong cái nhìn ấy phức tạp hơn thế nhiều.

"Taehyung, nói gì đi chứ. Đừng để tớ hy sinh vô ích. Có cơ hội mà không biết chớp lấy thì mới là đồ đần."

Cuối cùng Yoongi xua xua tay, cố chen lời vào đám ồn ào kia:

- Khoan đã mấy đứa. Lần này...

- Không được đâu Yoongi. - Anh cả cuối cùng cũng lên tiếng. Jin cầm điện thoại chìa hẳn về phía Yoongi giống như thẩm phán chuẩn bị định tội - Vụ việc lần này là chưa từng có. Anh lớn thì phải làm gương cho các em. Em như vậy là không được đâu.

- Nhưng mà, Jimin...

- Jimin không có lỗi gì ở đây cả. Đồ của ai thì người ấy dùng. Chúng ta không thể tạo tiền lệ xấu cho lũ trẻ được.

Mấy đứa nhóc lập tức đồng loạt gật đầu. Ngay cả cái kẻ mà Yoongi gửi chút niềm tin vào chỉ số IQ ngất ngưởng như Namjoon cũng đã về hùa theo đó. Cái vẻ trưởng thành và lõi đời của trưởng nhóm lặn đâu đó trong cốc nước ép táo trên bàn rồi bốc hơi mất tăm. Đám a dua sau lưng Jin vẫn không thể ngừng lại. Hoseok cầm miếng vỏ táo, quỳ xuống cầu hôn hết Jimin rồi đến Jungkook. Lũ trẻ lăn ra cười ngặt nghẽo.

Bất chợt ánh mắt Yoongi lướt qua Taehyung. Trong một giây ánh mắt họ chạm nhau, như thể vừa có một dòng nước ấm dâng lên trong Yoongi, sóng sánh đâu đó ở gần dạ dày và nhẹ nhàng đổ về trái tim. Hơi ấm len lén bò lên cổ và cả vành tai. Taehyung vội vàng khép miệng, bỏ đi cái vẻ thẫn thờ ngớ ngẩn của mình, lúng túng quay đầu. Ánh mắt của họ nhanh chóng trượt ra khỏi nhau.

[Taegi] Say ngủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ