Chapter 4

289 5 0
                                    

"MANONG! BEER NGA!"

that girl! patay!

"huh? why did you stop kissing?"

...

"hey! bakit natulala ka?"

"h-ha? ah eh... wala." medyo pinagpapawisan na ako...

"yoh!"

anak ng! biglang lumapit sa amin yung si violet font na may dalang beer na inorder...

"hi panget!" sabay akbay nya dun sa girl na kahalikan ko kanina, tumaas yung kilay nung babae...

ano ba 'to... pinagpapawisan ako ng malamig eh...

"and who the heck are you?!"

"ah... eh..." magsasalita sana ako pera walang gulong mangyari.

"hep! shut up! mamaya ka magsalita g@go ka!"

lumagok muna sya sa bote ng beer nya, "hoy babaeng mukhang ampalayang g.r.o, may pa-'who-the-heck' ka pa dyang nalalaman, para sabihin ko sa iyo, ako ang girlfriend ni Aaron at kung hahalik ka lang din sa boyfriend ko eh dapat yung ganto---"

0_0

WTF?!

bigla nya akong hinigit palapit gamit ng kanang kamay nya at hinalikan ako sa labi!!!!

Nabigla ako pero higit sa lahat naninibago ako kasi... iba 'tong halik na 'to sa lahat ng halik na natikman ko... it was like i was kissing for the first time again...

I closed my eyes while we kissed but after some seconds... I could feel it was going different so I opened my

eyes again and I was surprised to see her eyes locked on mine, it was full of.... sadness?

She stopped kissing me at tinanggal nya yung pagkakahawak nya sa akin at humarap sa babae kanina na

hanggang ngayon eh akbay-akbay pa din ni violet font...

"BURRRRRRRRRRRRRRPPPPPPPPPPPP!"

"yun ang dapat na paghalik! t@ngna nyo!"at bumitaw na sya dun sa babae at tumakbo na palabas ng bar.

Yung babae was in a state of shock at ako?

"oi! girlfriend ko!" and I ran out too trying to follow her...

pero pagkalabas ko ng bar eh wala na sya...

asan na yun?

I searched for her everywhere but she was nowhere to be found. asan na kaya yun? tss! baka kinidnap ng alien! tsk! wag naman po sana, hindi ako patatahimikin ng konsensya ko!

Tangeks aaron! anlakas na talaga ng tama mo, lasing na lasing ka na kung anu-ano na pinagsasabi mo!

oo nga, lasing na ako, kinakausap ko na sarili ko!

Inabot na ako ng dilim, nilibot ko na buong syudad pero hindi ko pa rin sya makita. asan na ba kasi yung babaeng yun!

naglalakad ako malapit sa isang hospital ng makita ko si violent font na pumasok dun, sinundan ko sya. nakita kong kausap nya yung isang nurse, pagkatapos nyang kausapin yung nurse eh tinawag ko siya.

"uy!" ang hirap ng hindi alam ang pangalan eh lahat tuloy nagsitinginan sa akin. sikat.

lumingon din sya sa akin pero nung makita ako eh sumama yung mukha nya at bigla nyang inilagay yung kamay nya sa ilalim ng mata nya at pinisil ito pababa at nagbehlat sya sabay takbooo...

hinabol ko sya, linchak! naghabulan ba naman sa hospital!

malapit ko na syang maabot... ng bigla syang pumasok sa elevator... konti na lang malapit na ako sa kanya at konti na lang din eh magsasara na yung elevator.... nooo!!!

"pwew!"

"hmp!" nakafold yung kamay nya sa chest nya at naka=pout sya.

"tama ba namang takbuhan ako?"

"bakit?! sinabi ko bang habulin mo ako?!"

Sasagot pa sana ako nang...

"AHHHHHHHH!!"

"relax lang, andito ako." nakayakap sya sa akin, bigla kasing nagbrown-out at nagstop yung elevator. Stuck kaming dalwa, madilim sa elevator kasi patay din yung ilaw...

"eh asan ka?! hindi kita makita!!!"

"a-ack!"

"A-asan ka?! anong 'ack'?! hindi kita makita!"

"a-andito... a-ako... h-hindi a-ako makahinga," sinubukan kong luwagan yung pagkakayakap nya, papatayin ata ako nito through suffocation eh!

"aiy sorry!"

"kay lang,,"

"ihh... natatakot ako hindi kita makita... andilim dilim."

"ang bayo-bayolente at ang siga mo tapos sa dilim ka lang pala takot.."

"ano?!"

"ah wala, sabi ko, andito lang ako wag kang mag-alala."

"andyan ka nga pero hindi kita makita, pano pag mamaya bigla kang mawala?!"

"nyek! pano naman ako mawawala eh na-stuck nga tayo dito sa elevator."

"eh malay mo.... may multo... tapos kainin ka..."

"nyek. hindi yun mangyayari."

"eh pano nga kung mangyari!!"

"haays, sya, kumapit ka lang sa kamay ko para alam mong andyan pa ako, oras na bumitaw ako, ibig sabihin nun eh inabduct na ako ng mga aliens, ok?"

humawak sya sa kamay ko,"okay! pero hindi kita hahayaang kidnapin ng aliens! hindi ko bibitawan ang kamay mo kahit anong mangyari pero..."

"pero ano?"

"pero wag ka ding bibitaw ok?"

"ha?"

"oo nga't hindi ko hahayaang kunin ka ng aliens dahil hindi ko bibitawan ang kamay mo pero sana wag ka ding bibitaw ah? kasi pag bumitaw ka, kahit anong gawin kong paghawak sa kamay mo eh makukuha't makukuha ka pa rin ng aliens, ayoko mag-isa sa madilim na elevator na to!"

"teka... bakit ba tayo napunta sa aliens?"

"ihh! basta, promise mo hindi ka bibitiw?!"

"oo na, promise." as if naman magka-aliens dito . "promises are meant to be broken,." la lang, nang-aasar lang.

"heh! promises are made to broken but when you promise it to me, you shall not break it or I'll break your face!"

"payn!"

"hmm..." umayos sya ng pagkakaupo pero hindi talaga bumitaw sa kamay ko...

matakot nga.

"awoooo..." humigpit yung hawak nya.

"aaron, narinig mo yon?"

"awoooo...."

"aaron... aaron..."

"ihh-kkawww..." sabi ko sa nakakatakot na tono, haha... nanlalamig yung kamay nyo!

"awooo.... "

"aaron..."

umiiyak sya? hanla, napasobra ata pananakot ko?

 ---

That Girl.... My silly Girl ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon