Day Fifty-six

120 1 1
                                    

<Loiu>

"kayo ba ulit?"

"uh.." she couldn't look at me in the eye

"what?!"

"yes Loiu. I'm sorry"

"how could you? Ano? Pinag sasabay mo kami ngayon? Kasi sa pag kakaalam ko e hindi pa tayo break"

"then, I'm sorry Loiu pero break na tayo"

"what?! Now, tell me. Minahal mo ba ako? Or did you just use me?"

"no.. Loiu, of course not! Oo syempre minahal kita"

"stop that! You and your stupid lies. I've had enough of you Tina! I can't believe binalikan mo ako para makaganti kay James. I'm not obtuse okay?! I'm not that stupid!"

"so what are you gonna do, huh? Punch me? Punch James? Or get even with me by flirting with Gale or someone else? Go ahead! I don't care! I got James now!" she walked out. I cant believe that girl!

That thought made me wanna punch the wall, and so I did. Pag uusapn namin yan ni Tina kagabi sa harap ng bahay nila.

"pre, okay ka lang ba? Baka mag ka-violation ka pa at masira mo yang pader"

"oo okay lang ako"

"sige una na ako sa court"

pinasok ko na lahat ng gamit ko sa gym locker ko at lumabas na papuntang court

nag sisimula na mag practice yung mga players nung lumabas ako at bigla kong nakita si James na nag lalaro nadin.

"oh Loiu! Pre! Tara!" tawag sakin ni Niko

lumapit na ako sakanila at nakisali nadin sa mga nag pa-practice

"para san ba tong pag pa-practice natin?"

"ano ka ba Loiu! Outdated ka na ba masyado dahil sa lovelife mo? Haha. In one week e may laban ang school natin. Okay?"

Hala! Bakit hindi manlang ako nakabalita non? Masyado nga ata akong naka-focus kay TIna kaya nawawalan na ako ng focus sa ibang priorities ko.

nagsimula na kami mag practice at buti naman magkalaban kami ni James. Ayoko ngang makakampi yong kupal na yan!

Mga nakakailang minutes nadin kami sa pag papractice nung biglang..

"ouch!" nahulog si James nung naitulak ko siya when I was about to shoot the ball. Bigla siyang tumayo at pumunta sakin ng papagalit

sinusubukan siyang harangin ng ibang players pero hindi siya nagpapigil

"what's the matter with you men?"

"bakit? Normal lang naman yon ah"

"hindi pre! Nananadya ka e. Bakit? 'cause you can't accept the fact na iniwan ka na ni Tina--" then I punched him right in the face

nagdugo yung labi niya and was about to say something pero inunahan ko siya "what? You started it"

nagkatinginan lang kami don at biglang sumingit yung coach namin

"what's going on guys? Wag niyo ngang dalhin sa dito sa court yang mga issue niyo sa labas ha? May laban tayo in one week, so please, get your heads on the game, for crying out loud!"

tinapik kami ng ibang players "tama na yan pre. Galit na si coach" then they proceeded back to the game

after nung practice bumalik na kami sa lockers namin at nag shower na

Dear DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon