TNA : Losing Jayson

0 0 0
                                    

      Lyza POV's
********
        'Awts' — Nagising ako ng masakt ang ulo ko.

    'Ah? what im doing here?' — pag tanong ko sa sarili ko.

  bumangon ako at inilibot ang tingin sa paligid. 'Paano ako napunta dito sa bahay?'— bulong ko.

wow sorry im Lyza Mendez, 22 yrs old, maganda, maputi,sexy chos xD ano pa ba? ok na nga yan.

napansin ko na may sugat ako sa kaliwang braso ko.

'What! ' — bigla akong tumayo at lumabas ng kwarto ko at nasalubong si manang lina.

'oh ma'am Lyza gising na po pala kayo halinat mag umagahan'— Manang Lina.

'o_o '— sumunod naman ako.

at nakita ko sila mom and dad na kumakaen na.

'anak sumalo ka na dito'— Mom.

umupo na ako sa isang upoan na kaharap si mom at sa kaliwa si dad.

'mom, paano po ako na punta dito sa bahay?'— tanong ko habang kumukuha ng isang tinapay.

'hinatid ka ni Aron kagabi.'— mahinang sagot ni dad na narinig ko naman.

nako po galit ata si Daddy.

'Ano po ba nangyare?'—tanong ko.

'diba dapat kame ng dad mo nag tatanong nyan? at paano mo nakuha yang sugat mo?'—mahabang sabi ni mom na seryso ang boses.

ou nga pala sabi ko nga ano ba ngyare kagabe?
pilit kong inaalala ng biglang.

'MOM & DAD! may nabalitaan po ba kayo ngyare kanila Shella, Yonna, Jayson, Carlo?'— tanong ko ng ikinabigla nila.

'Ano kaba naman anak, makasigaw ka naman.' — Mom.

'sorry po meron po ba?'—pag hinge ko ng paumanhin.

'Tumawag na ang mga magulang nila , si shella hinatid ni carlo kagabi sabi ng mama nya at tinanong ka din kung nakauwi ka, pareho kayong may sugat Yonna naka uwi na din tumawag sya at kinamusta ka.'— Mahabang sabi ni mom.

'Ah ganun po ba.'— Maiksi kong tugon.

'At si jayson hindi pa umuuwi.'— Saad ni dad.

'what? hanggang ngayon po ba?'— tanong ko.

'ou nak pero pinahanap na sya ng mga magulang nya.
ano ba kasing ngyare.?'— tanong ni mom.

'Kasi may kumuha sa amin ni Shella habang nag hahanap kameng anim(6) ng tutulogan namin ng makarating kame'— pag paliwanag ko.

'ANO!? na mukhaan mo ba yung mga kumuha sa inyo?!'— pasigaw na tanong ni dad ng ikinabigla ko.

'Hi–hindi po dad, naka hood po kasi ang dilim ng mukha nya hindi namin maaninag ni shella, at pumiglas po kame dad kaya nag kahiwalay kame nun dad'— Kinakabahang sagot ko sa dad ko.

napansin kong nang katitigan si mom and dad.

'Nak Taposin mo na yang kinakaen mo. may pupuntahan
muna kame ng daddy mo.'—Sabi naman ni mom.

'mag bibihis na ako'—tumayo na si dad .

'aling Lina!'— tawag ni mom kay manang.

close tong dalawang to eh xD

'bakit po maam'—tanong ni manang.

'Bantayan nyo maige ang paligid ng bahay maliwanag? maging alerto kayo.'— mautoridad na utos ni mom.

'Cop— yes ma'am masusunod'—nautal na sagot ni manang.

'Mom? may problema ba?'—Tanong ko kay mom.

The New Assassin(On Going)Where stories live. Discover now