What if kung nakatagpo ka ng isang kaibigang lalaki na kung saan ay sobrang sweet at sobrang saya nyo.
Yung tipong parang kayo pero Hindi! Halos lahat ng kaibigan mo inaasar kayo.
Pero di niyo nalang pinapansin kasi alam niyong hanggang BestFriend lang.
Eh? What if naman kung One day nagising ka at nagulat ka Boom!
You realize that your Fall in love with your Best friend! Ano nang gagawin mo?!Grabe ang hirap talaga kapag na In love ka at kung sa Bestfriend mo pa!
Kasi parang di mo alam kung ano ang gagawin mo iniisip mo kung Aamin ka ba o Hindi!
Kasi naman si Heart titibok nalang kay bestfriend pa! Pwede namang sa iba!
Ang hirap kasi sa tuwing mag kasama kayo lalong nadadag dagan ang nararamdaman ko!
Pero minsan nasasaktan ako pero natutuwa din. Nasasaktan kasi iba ang gusto niya pero di ako nag hahangad na gustuhin niya rin ako kasi ayokong masira ang friendship namin.alam kong masakit at sobrang sakit talaga!
Pero kaylangan talagang tanggpin.
Oo ang drama ko na! Pero yun talaga eh! Wala na kong magagawa!Day,week and month passes so yun na nga lalong lumalala! Parang ewan!
Pero one day! Nag karoon ako ng lakas ng loob at umamin ako!
Oo tama kayo umamin nga ko!
Eh sa di ko na kinaya!Pero ano nga bang aasahan ko.
Nasira! Nasira ang Friendship namin!Ang Tanga ko diba! HAHA! Bravo!
Yung friendship is turning to Friendshit! Saklap diba?! At dahil yan sa katangahan ko!! HAHANaging cold,kala mo di kami mag kakilala tuwing nag kikita at higit sa lahat parang wala lang ako sa kanya.! Saklap! Talaga
Everynight lagi akong umiiyak alam niyo mahirap sa tuwing iiyak ka yun yung pinipigilan mong wag humikbi para di nila marinig na umiiyak ka!
Everyday nag tothrowback lahat ng pinag samahan namin yung asaran,kulitan at harutan! Pero di ko na maibabalik ang nakaraan!
So no choice na ko kelangan ko ng mag Move on Kahit di naman kami naging Mag on! Haha patawa talaga!
Grabe sobrang hirap maiiyak nalang ako sa sobrang sakit! Lalo na sa tuwing nakikita ko siya na may roong bago na siyang kaibigang babae.
Grabe ganun nalang ba yun! Parang wala lang! Tsk! Hindi na niya ba talaga ako kaibigan! Ansakit! Kasi may pumalit na ng pusisyon ko sa buhay niya.
What if pala kung pinigilan ko yung sarili ko eh di sana kami parin ang Best friend! Tanga ko kasi eh!
Pero month pass! Pero parang ang galing! Kasi nagiging close na kami at sobrang saya ko ! Haha.
Bumabalik na kami sa dati pero di parin namin maiwasang mailang sa isat isa!
Pero bakit ganun nag iba ang ihip ng hangin!
One day nag confess siya na He likes me daw at more than friends!
Shock! Anong gagawin ko?!
Move on na ko!
I'am happy now! Nawala na eh! Para ko na siyang kapatid! KAhit anong gawin ko wala na talaga!Hindi ko naman pwedeng pilitin ang puso ko na gustuhin ko siya kasi masasaktan ko lang siya!
Ano ba! Nakakainis bakit ngayon pa na wala na ang feelings ko!
Bakit hindi dati na kung saan gustong gusto ko siya!! Ibang klase talaga ang tadhana masyadong pahirap.
Naging mahirap nung umpisa pero lumipas ang mga araw at parang unti unting naging ayos ang lahat at narealize namin di kami meant to be as a couple. Pero meant to be kami as a strong bestfriend:)
Its been 10 years na rin ang nakalipas at ito ako ngayon sa simbahan hindi para ikasal kundi para suportahan ang pinaka mamahal kong kaibigan:)
Tama kayo hindi na nag bago ang mga isipan namin:) nakuntento nalang kami na maging isang kaibigan :)
Ito na nga naiiyak ako dahil sa tuwa kasi nahanap na ng kaibigan kong ito ang right girl para sa kanya :)
Nakakatuwang isipin na dati ang babata pa namin na walang ibang gawin kundi kalokohan :)
Pero ito na kami may kanya kaniya ng buhay. Ako na may baby girl and im so happy kasi nahanap ko na si mr. Right :)
Hindi man kami ang itinadhana atleast nahanap namin ang mga tao na kung saan sobra nila kaming mapapasaya .:)
So this is the story of us:)
Hindi sa lahat ng bagay ay pwede kayong mag katuluyan pinagtagpo kayo di para maging couple kundi maging Bestfriend. And I guess were not meant to be as a couple:)
-The end
(Its my first story kaya di masyadong maganda.at ngayon lang ako nag sulat at di ako masyadong marunong kaya please dont judge me Love you guys :))