EGOM:Chapter 01: The reason of beginning
Someone's POV
"Konting panahon na lang at mabubuhay na ang aking ama", anang ng isang baritonong boses."Sa kabilugan ng buwan natin isasagawa ang ritwal,Hades!!?", utas ng lalaki aa kanyang kanang kamay.
"Ano po yun panginoon ko?" Sumbat ng lalaking tinawag nyng Hades.
"Siguradohin mong umaayon anf ating plano and make sure that no one will be a hindrance to our plans"ani ng lalaki.
"Opo,panginoon ko" sabay tayo sa pagkakaluhod at alis sa harap ng lalaking tinawag nyang panginoon.
Pagkatapos ng kanilang usapan,kumuhq ng isang kupita na may lamang alak at pumunta ang lalaki sa veranda ng palasyo at pinagmasdan ang kagubatang puro patay na mga puno.
"Sa wakas makakapaghiganti na rin ako sa mga taong umalipusta sa aking pamilya,maipaghihiganti ko na rin ang aking pumanaw na ina dahil sa kanila". Kasabay ng pagbabaybay nya sa nakaraan.
FLASHBACK
"Sa oras na malusob at mapasaatin ang Vercan hindi na tayo mahihirapang sakupin ang natitirang bahagi ng Misca."utas ng isang matipunong lalaki.
The guy is wearing a black and a lining of color grey tunic that fits to his musculine body and a shining crown that reflect ti his highly position.
Pinagmasdan nya ang mga kawal nya na naghahanda para sa paglusob.
"Everyone is ready,your highness. Ready na para lumusob"saad ng isang lalaki na tumatayong heneral ng hukbo.
"Good give them a command to attack."utos nito.
Nang marating ng mga kawal nya ang Vercan. Nagsimula na ang labanan. Hindi nila inaasahan na nakahanda rin ang kaharian ng Vercan. Nalaman ng Vercan ang planong pagsugod ng Darkvine kingdom kaya nakapaghanda sila.
Nagtagisan ang magkabilang kampo. Everyone use their own weapons and using their own powers.
Ang maririnig mo lng ay ang kalansing ng mga sandata at mga pagsabog. Marami ang namatay sa dalawang panig. Pero sadyanf malalakas ang mga taga Darkvine kingdom.
Ang makikita sa paligid ay mga sirang gusali at mga taong nakahadusay at duguan. Mga taong namatay.
Ang paligid ay napuno ng tensyon.
Nagharap ang dalawang hari. Nagkatinginan ang dalawa na para nagsusukatan ng lakas. Hindi na nila alam ang nangyayari sa paligid. At parang natigil ang oras sa pagitan ng dalawa."Sumuko na kayo,malapit na kayong matalo.,hahahaha"sabi ng Dark king.
"Hinding hindi ako susuko kahit ikamatay ko pa mailigtas lng ang buong Misca."hingal na saad ni Pyro.
"Sa tingin mo may tutulong pa ba sayo?"sarkastikong tanong ng Dark king.
"Kami!kami ang tutuling sa kanya"anang ng isang matinis na boses ng babae, si Agua.
Nilingon nila ang pinanggalingan ng boses at nakita nila ang tatlong tao sa harap nila.
"Terra,Aero,Agua mabuti at dumating kayo" masayang saad ni Pyro na parang nabuhayan ng loob.
"Pasenaya na at natagalan kami. May mga lumusob din sa mga nasasakupan namin kayo kami natatagalan"pagpapaliwanag ni Aero.
"ano yang itsura mo? Para kang binagsakan ng langit at lupa."natatawang sabi ni Terra.
"Nagawa mo pang mang asar. We are here to help and finish your wickedness" sabi naman ni Agua.
"Arghh,stop that nonsense chit chat and let's begin the battle. Tingnan natin kung sino ang magtatagumpay"nakangising saad ng Dark king.
***
Dito lang muna. Pagtiyagan nyo muna yan. Kahit wala pang cover ipupublish ko na.. naexcite lng ako..hehehe..😊😊
Pls support my story. Thank you and enjoy reading.!!Ps:votes and comment are highly appreciated.LOL.😉😉
blue_colonello
BINABASA MO ANG
Elemental Guardians Of Misca
FantasyThis is about a world of magic who wants to conquer by a dark kingdom to rule over. Elemental guardians to the rescue, in order to save their own world and the human world. Magtatagumpay kaya sila o hahayaan na lang nilang masakop ang pinakamamahal...