Day Fifty-eight

163 6 4
                                    

<Tina>

Weekend. And yes, walang pasok. :))

Pamuni muni lang ako dito sa room ko and I'm having the time of my life. 

Facebook. Wow! 35 friend requests, 10 messages, 100 notifs. Wow! Ang daming nag like ng dp ko. Nakaka-500+ na :3 Weee!

Twitter. Wow! May 1000 followers na ako. Owyess.

Instagram. Oh em! Ang dami ko nadin followers. 800+ :)) 

Lalalalalala. Internet lang while eating ice cream.

Masusuntok ko ang mag ruin saaking weekend ng bonggang bongga!

"Papa-paparazzi..." ano yon? Biglang may tumunog na malakas na soundtrip sa labas. And Lady Gaga! Oh my gosh! Bakit yon pa?!

Ang lakas ng tunog!! Sumilip ako sa bintana pero wala namang speaker sa labas ng bahay. San naman kaya galing yon?! Hindi naman nagpapatugtog yung mga kapitbahay namin dito kasi village to na magara at tahimik ang paligid. Bwisit!

I stomped my way out of my room "mom! Sino ba yon?!"

"ha? Ewan ko e. Pabayaan mo nalang nga! May karapatan naman sila mag patugtog hija."

"but moooom--"

"just go to your room, okay?!"

pumasok ulit ako sa kwarto ko at pilit na tinatakpan nalang yung tenga ko. 

Aha! Good idea! Makapag soundtrip na nga lang ng sarili!

I plugged my earphones in at nag soundtrip nalang and I even sing out loud!

"treasure! That is what you are, baby you're my golden star!"

<Gale>

Hay.. Buti naman at wala na pasok. Ipapahinga ko muna tong mind ko. 

I took out a piece of paper para i-list lahat ng mga good times namin ni James, 'cause I have no effin choice but to do this kasi presentation e.

Ano nga ba kasing pumasok sa kokote ng teacher at yun ang pina-present niya?! Wala naman kasi katuturan. Hindi ko malaman yung importance non sa subject namin e history yon. Ay! Teka, baka nga meron din naman. Tutal history e. Haha. Bahala na nga!

I started to think  as deep as I can. Nakatulala lang ako sa papel ko not knowing what to write until

vibrate vibrate

"Gale, can we meet up?" si James. Bwishket!

"why?"

"for our presentation"

"diba gagawin na nga lang natin ng kanya kanya?"

"akala ko ba pumayag ka na na gawin natin ng sabay? Bigla ka kasing umiyak kahapon kaya hindi natuloy e. Ano ba kasing drama mo?"

"wala kang pake!"

"meron! Baka nakakalimutan mo, naging mag kaibigan tayo"

ows? Oo nga. Kaibigan. Pekeng pagkakaibigan!

hindi ko na nireplayan at nag isip nalang ulit ng isusulat don

vibrate vibrate

ano ba yan! Hindi pa ako tinantanan! Hindi ba siya nakakahalatang ang dry kong mag text? Meaning, ayokong makipag usap sakanya!

"I'll go there instead"

kinabahan ako kaya dali dali akong nag reply na nanginginig nginig pa

"waaaaaag!" sending...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 10, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dear DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon