A/N: Si Icelyn po lahat ng POV. :)
----
Tumitig ako sa kanya. "Balak ko lang naman na sabihin sa kanya na may mahal na akong iba pero biglang halik ang salubong niya sa akin." Napayuko ako. "Hindi ko alam na nando'n ka pala with Mr.Reyes."
"I texted you." Napaangat muli ang mukha ko dahil sa sinabi niya. "Sinabi ko kung nasaan ako at kung sino ang kasama ko." Pagpapaliwanag niya kahit na alam kong sa aming dalawa ay ako ang higit na dapat magpaliwanag dahil ako naman talaga ang nagkamali.
"Nabasa ko yung text mo pero nagawa ko yun ng saktong maupo ako sa nireserve na table ni Ken para sa amin. Tatayo na sana ako para lapitan ka but Ken did to k-"
"Stop!" Tumaas nanaman ang boses niya.
"S-sorry talaga." Naiyak nanaman ako sa harap niya. Agad naman niya akong dinaluhan at muling niyakap.
"Sshh .. Hush now baby." Niyakap niya ulit ako. "We both hurt each other in different way at alam kong mas higit kitang nasaktan dahil sa mga pasa at sugat na nagawa ko sayo." Muli akong kumalas sa kanya at sa pangalawang pagkakataon na ginawa ko 'yon ay nagsalubong na talaga ang kilay niya. "What the heck are you doing Ms.Krisier?!" Alam ko kung paano mainis ang isang Joseph Bluemax. Gustuhin ko mang tumawa pero mas pinili kong mas lumayo pa sa kanya.
"Pay for your damage, Mr.Bluemax." Umikot ako sa sofang nando'n dahil alam ko na kung ano ang susunod na mangyayari.
"You! Silly woman!" Bigla na lang niya akong hinabol. "You can't do this to me!" Agad akong tumakbo paikot sa sofa na nasa pagitan namin.
"Hahaha Bleeeh" :P
Bigla siyang huminto sa paghabol sa akin kaya napahinto rin ako sa pagtakbo para takasan siya. Tinitigan niya ako sabay yuko. Suminghot-singhot pa siya kaya agad akong napalakad palapit sa kanya.
"Hey! Jos-" di ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla niya akong yakapin ng mahigpit sa bewang ko.
"Gotcha!" He smile widely na akala mo nanalo sa lotto.
"Whaaaa! Ginamit mo nanaman yang kabaklaan mong technique!" Asar. I'm used to his way pag ganito kami pero di pa rin siya pumapalya na mauto ako.
"And you always bring yourself back to me everytime na ginagawa ko 'to." He kiss my forehead "That's why kahit kabaklaan siyang gawin ay patuloy kong ginagawa kasi worth it siyang ulit-ulitin. You in my arms is the best feeling I'ved got sa technique na 'to.'
Hindi na ako nakapagreact sa sinabi niya dahil sobrang maiihi na ako sa kilig. Hahaha. Shemay!
"B-baby." Ito yung kaninang tinatakbuhan ko. Ito na 'yon.
"Yes?" I acted innocent sa pagharap ko sa mukha niyang hirap na hirap na. Alam ko naman talaga ang dahilan ng paghihirap niya ngayon. Kanina pa kasi ako walang saplot sa katawan maliban sa panty na suot ko habang patakbo-takbo sa harap niya. Remember yung dress kong nilarutay ng malalapad niyang mga kamay?
"I-ice." Nauutal na siya sa pagtawag sa akin kaya hindi ko na siya pinahirapan pa. Ako na mismo ang nagtanggal ng pagitan ng mga labi namin at hinalikan siya ng buong pagmamahal.
Kanina ko pa ramdam ang pagwawala ng kakosa niya kaya alam kong malalagot ako sa kanilang dalawa ngayon. Hahaha.
"You missed him that much kaya halos tangang nakangiti ka dyan?" Nabalik ako sa realidad mula sa aking pagmumuni-muni ng magsalitang muli si Cloe.
"No." Napailing na lang ako habang nakangiting nakaharap sa kanya.
"Liar go to hell, friendship." Pinandilatan niya pa ako ng mata.
"Masayang maalala pero mahirap ng balikan." Lumungkot bigla ang mukha ni Cloe at muling kinuha ang cellphone niya at naglakad palabas ng kwarto niya. Anyare don? O.o
Humiga ako sa kama ni Cloe at muling binalikan ang masasayang sandali namin ni JB.
Madalas kaming gano'n ni JB kapag may pinag aawayan o napag aawayan kami. Magkakasakitan, hihingi ng tawad sa isa't isa and the rest? Puro na ungol at halinghing na ang apat na sulok ng kwarto niya lang ang may alam.
7 years.
7 years akong naging masaya sa piling niya.
Pitong taon akong naging perpekto mula ng makasama ko siya.
Pitong taon akong naging prinsesa ng buhay niya.
Pitong taon ...
Lang.
BINABASA MO ANG
Love of Icelyn
Short StoryPagmahal mo, sasaya ka. Sasaya ka para sa taong mahal mo. Iba man ang sinasabi't pinapakita ng realidad sayo, dapat na sumaya ka. Yan ang dapat. Upang sumaya SIYA.