Prologue

92 2 1
  • Dedicated kay Dianne Malazarte
                                    

Author's Note:

Yeah! HAHAHAHAHA! First ever work ko po ito dala marahil ng boredom and siguro kase I wanna try something new about myself naman. Yung tipong out of my comfort zone and tadaaaaaah! Eto yon! HAHAHAHAHAHA! Wag po masyadong hard sa mga comment ha? Bihira po kasi na magsulat ng ganito yung author and ayun... basta basahin niyo na lang! HAHAHAHAHAHA! XDDD

 --

"Uuhhmm.. I.. I th-think.."

"WHAT?!" Tss. You're giving yourself a hard time woman.  Alam ko na rin naman yang sasabihin mo eh.

"I think I already love you Pat!" yumuko siya.

"Alam ko." then I smirked. Walang kwenta. Ang dali lang nito.

"A-ano?" Gulong-gulo ang mukha niya sa sinabi ko. Tss. Sa itsura kong to? Bulag na lang ang hindi magkakagusto sa aki--

"P-pat! Uuuuggghhhh.." Napahawak siya sa dibdib niya -- universal sign na hindi na makahinga. Good. It's starting already.

"Yeah?" kunwari hindi ko pa alam ang nangyayare.

"P-p-patrick! T-tulungan mo k-ko! H-hindi ak-ko m-makah-hinga.." Natumba siya dala na siguro ng kanya ngayong nararamdaman. Tumalikod na ako para maglakad paalis then I smirked again. What a waste. If only you did not used your look to destroy some other people's lives, eh di sana hindi ka humantong sa ganito.

Nilingon ko siya para makita kung paano matatapos ang buhay niya dito. The most fake woman I've ever met. Manggagamit. Maninira ng buhay. Goodbye... Sofia Leira de Guzman.

"Tss." sabay talikod at alis na parang walang nangyare. Oo. Hindi ko siya tinulungan. Pinanood ko  lamang siyang mamatay at iniwan sa daan. Yeah right. Wala akong puso at matagal ko ng alam yon ever since I was a child.

---

You Take My Breath AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon