Ayesha's PovIt's already 9pm at hinahanda ko na ang gamit ko para bukas. Nung tinanong ko si Mommy kung bakit siya pumayag ito lang ang sinabi niya "I agreed it because I'm bored. Take it or leave it". Oh di ba ang ganda kausap ni Mommy. Aba sana lagi na lang siyang bored para pinapayagan ako.
Nagulat pa nga ako nang enrolled na ako pati si Haeshis sa Young Elites University. Ambilis naman ata? Sabi ni Mommy wag ko na daw siyang tanungin baka magbago pa ang kanyang isip kaya shut up na lang ako.
Buti nga kakastart pa lang ng klase nang maisipan ni Mommy na itransfer ako. By the way 4th year college na ako. Sa wakas makakagraduate na rin at ang course ko ay business administration para pagtapos na ako sa pag-aaral mapapatakbo ko ng maayos ang coffee shop ko. Ayoko namang maghawak ng posisyon bilang C.E.O sa company namin. Why? Basta ayoko lang, feeling ko di ko deserve eh.
And di pa pala ako nagpapakilala. I'm Ayesha Rain Alguere. Yun lang muna hihihi. My attitude? My appearance? It's me to know and it's for you to find out.
I already packed my things so I decided to take a bath and sleep.
*Kring* *Kring* *Kring*
Iminulat ko ang mga mata ko at pinatay na ang alarm clock. This is the first day that I'm going to step inside the Young Elites University.
Ginawa ko na ang morning rituals ko at bumaba na para kumain. Naeexcite ako.
"Good Morning Mommy, Good Morning mga Kuya oh wait where's Dad?" bati ko sa kanila at isa isa ko silang hinalikan. Apat kaming magkakapatid. 3 boys and 1 girl syempre ako yun at bunso pa kaya super protective sila sakin.
"He's in a hurry may out of town meeting si Dad kaya di na siya nakapagpaalam sayo" sabi ni Kuya Graix ang panganay samin.
Tumango na lang ako at nagsimula nang kumain syempre bago yun nagdasal muna kami.
Habang kumakain kung ano ano na naman ang pinagsasabi ng mga kuya ko kaya napatapik na lang ako sa noo.
"Behave ka lang don" Kuya Graix
"Baka mamaya magpaligaw ka" Kuya Auxel
"O magpabuntis" Kuya Zxandrex.
Nanlaki ang mata ko sa huling sinabi ni kuya Zxandrex at nakita ko na lang na binatukan siya ng dalawa ko pang kuya
"Ang dumi ng isip mo Zxandrex. Di na ako magugulat kung ikaw ang unang makabuntis" sabi ni Kuya Graix kaya napatawa na lang ako ng mahina nang makita kong napapout si Kuya Zxandrex.
"Kuya naman eh di naman ako ganon. Matino kaya ako" nabilaukan ako sa sinabi ni Kuya Zxandrex kaya inabutan ako ni Kuya Auxel ng tubig at hinimas ang likod ko
"Maghunos dili ka nga sa pinagsasabi mo Zxandrex. Nabilaukan tuloy si Ayesha. Pag siya namatay. Puputulan kita ng kinabukasan" seryosong sabi ni Kuya Auxel. Napailing na lang ako. Grabe ang OA naman ata ng mamatay agad psh.
BINABASA MO ANG
Chasing My Wife
RomanceI'm not giving up to make her mine again. I will make sure that she will love me the way she love me before. Love conquers all. Not even the world can apart us because those love and memories was already fixed and marked in our hearts. I will always...