Prologue: Posible kayang magkagusto ang "Bratinellang Girlash " na si Aisha Twyla Rivera kay Chad Lester Gamboa na isang "Bad Boy" at kasama sa isang brotherhood na ang pangalan ay "Hustler Gamers Brotherhood." Lahat kasi silang magbabarkada ay mahilig sa online computer games gaya ng "LOL, DOTA 2, CROSSFIRE, at HEROES OF NEWERTH."
Alamin natin ang mangyayari sa story nila :-)Aisha's POV
~Kriiiiiinggg!!!!! (tunog ng alarm clock) (Yawn sabay inat ng braso)
Haahh... It's my beautiful morning, oh wait it's already 6am in the morning na! I gotta go to the C.R. and take a shower..... (Dali-daling bumangon sa higaan at tumakbo agad sa C.R.)
(Habang naliligo sinasabayan nya ng pagkanta)
"I'll never gooo far away from you.... (Napatigil)
Ano ba yan Love nanaman?! Walang Forever!!!
[Ms. A: WEWS GRABE ANG BITTER MO NAMAN TEH!?]
Oh shut the hell up Ms. A!
Ay?! Oo nga pala I need to hurry because it's my 1st day in school..... So that I won't be late today!!(After 12345678910 years natapos ding maligo)
It's September 10 Monday:
Ang sarap talagang maligo hmmm..... Hay salamat tapos nadin akong magbihis..... Ang ganda ko talaga! (smile)
[Ms. A: WOW HA?! ANG LAKI NG ULO!!!?]
Please Ms. A. wag ka ngang pakialamera sa beautiful day ko! Baka masira pa eh.... Ituloy mo nalang yang pagsusulat mo about my life....
[Ms. A: GRABE DEMANDING KA?! OH SYA ITO NA ATAT KALANG EH?!](May kumakatok sa pintuan)
"Tok! Tok! Tok!"
Me: Pasok
(Pumasok sa kwarto ni Aisha ang isa sa Maid nila at sinabing....)
Maid Jenna: Mam nakahanda na po yung breakfast nyo sa baba
Me: Sige po pababa nako magaayos muna ko.. Kunin ko lang po bag ko... I'll be there later.
Maid Jenna: Ok po mam.(After 10 mins. bumaba na si Aisha para kumain)
Me: Goodmorning Mommy (sabay beso kay Mommy)
Mommy Aiselyn: Goodmorning daughter let's eat
Me: Sige po
(Kumuha ng pagkain at nag-umpisa nang kumain)(Pagkatapos kumain nagtoothbrush muna)
Syempre naman para fresh breath akong makikipag-usap sa mga makikilala ko mamaya sa school.
"Mommy baon ko po?!" (smile)
Mommy Aiselyn: Ahh oo nga pala eto oh (sabay abot ng 1000)
Magpakabait ka dun ha?! Wag kang gagawa ng kalokohan mag-aral mabuti!. (sabay pahid sa balikat ni Aisha)
Me: Opo Mommy thank you... Bye (Beso)
(Kinuha ang bag)
Mommy Aiselyn: Ah driver pahatid na nga si Aisha sa school nya....
Driver Denis: Opo Mam.
Mommy: Ok mag-ingat kayo sa daan...(Pinaandar na ang Van)
Sumakay nako sa loob.... Habang Otw papunta sa school magsa-sound trip nga muna ko...
(Nilagay ang earphone sa Iphone 6S)
NP: I Wouldn't Mind by He is We
- "Merrily we fall out of line, out of line. I'd fall anywhere with you i'm by your side swinging in the rain humming melodies we're not going anywhere until we freeze....
I'm not afraid anymore.. i'm not afraid. Forever is a long time but I wouldn't mind spending it by your side...."Me: (sa isip) Ano ba naman yan pati ba naman kanta Forever?! "WALANG FOREVER SABI!"
[Ms. A: ANO KABA WAG KA NGANG BITTER BAKA WALA KALANG LOVELIFE EHH?!"
Me: Hay naku! Ms. A. zipper your mouth baka ano pa masabi ko at mamura pa kita.... Oh sya back to reality.
(Change music)
NP: Perfect by One Direction
Me: Yan pwede ang ganda (napapaindak sa kanta right to left habang nakataas ang kamay ng nakapikit)(Napansin nung driver si Aisha kaya biglang natawa pero nagpigil baka marinig sya....)
[Ms. A: WOW ANG GANDA NG VOICE MO AISHA]
Talaga Ms. A???
[Ms. A: OO SOBRA PARANG BASAG NA PLATO NA MAY KASAMANG KULOG WAHAHAHAHA :-D ;-)]
Ang sama mo Ms. A!!
[Ms. A: HAHA SORNA AGAD....]
Oo nalang...(After 15 mins. nakarating nako sa new school ko)
(Bumaba na at sabi ko kay driver denis...)
Me: Kuya Denis antayin nyo nalang po ako dito mamayang 5:30-6:00 pm
Driver Denis: Sige po Mam.... Goodluck po sa first day of school nyo. (sabay indak na ginagaya ako kanina sa loob ng sasakyan habang nagsa-soundtrip)
Me: Hahaha sige po salamat bye :-)[Ms. A: NAG-GOOD LUCK SI KUYA DRIVER SAYO... ANO YAN MAY SASALIHAN KANG CONTEST?! HAHAHA ;-) :-P :-D]
Tumigil kana just continue writing my beautiful life like you Ms. A! :-)
[Ms. A: WEWS... NAKAKAHIYANG DINIGIN YUNG SINABI MO PARANG MABIBINGI ATA AKO??! PERO SALAMAT
Haha naniwala ka naman??? Tsk. Joke lang yun belat nadali kita dun :-P ;-)
[Ms. A: BUSET ANG SAMA MO!]
Btw it's all about me pa din
Papasok nako sa school.... And yes new enrollee lang ako dito tranferee palang kasi ako dito sa "Shawn Clarkson Gamboa University" or in short "SCGU!!"
Yehess naman ang ganda ng school.. Pretty like me
[Ms. A: EHEM! EHEM! (CLEAR THROAT) DI NA NAHIYA NAKAKABINGI HAHAHA JOKE ;-) :-P]
Just shut your mouth Ms. A!!Nagtataka lang ako nakit pinagtitinginan nila akong lahat??! May mali ba sakin??? At teka di naman ako nangangain ng tao noh!? I'm not a monster!! Ahh alam ko na ngayon lang kasi siguro sila nakakita ng dyosang babae na tulad ko haha :-D..... Joke!! I'm just continuing to walk papunta sa Bulletin board paa tignan kung anong section ko?!....
[Ms. A: ANG GANDA MO TALAGA HUH?! FAMOUS AGAD 1ST DAY OF SCHOOL PALANG TEH! PSST!! PA-FANSIGN NGA AKO.. FAME KA EH!!? :-)]
Zip your mouth Ms. A. ano kaba moment ko to kaya please stop!!
[Ms. A: OK OK SORRY PO!!]ITUTULOY KO NALANG PO ITO TOMORROW MGA READERS INAANTOK NA PO AKO EH IT'S ALREADY 11:33 PM NA PO KASI....
Let's continue the story....
Aisha's POV continuation:(May bumanggang lalaki sa kanya at akalain nyo di man lang nagsorry??!)
(Tinignan nya kung pang-ilang section sya at nahanap din..)
Yey i'm in 4-A class yeah talino ko noh?!
[Ms. A: TSK! TSK! TSK! AYY OO SOBRA]
Oo na I know it already
(Naglalakad papuntang room. Pagtingin nya sa room nila ang gulo pero nung pumasok na sya natahimik silang lahat at napalingon sa kanya...)*Sa isip nya*
-"Ano ba baka matunaw ako kakatitig nyo sakin?!"
(Umupo na sya at biglang may lumapit sa kanyang girl ang sabi...)Girl: Hi! My name is Natasha Keyla Brandon, nice to meet you (nakikipag-shakehands). And you are??
Me: Hello i'm Aisha Twyla Rivera (sabay shakehands)
Girl: What a beautiful name... Ang unique haha :-D. Can we be friends??
Me: Yeah sure (smile). Thank you for your compliment.(Nagkwentuhan ng matagal sina Natasha at Aisha habang wala pa yung Prof. nila. )
Me: Yeah 4th year college na me mga readers so mahirap na ang stage nito... Gagawa na ng Thesis.
*Back to the point*
(May pumasok na poging lalaki at natigil ako bigla sa pagsasalita. Grabe ang pogi talaga nya pero wait bakit bumibilis ang heart beat ko?? Inlove naba ako?? Pero teka, teka!? Namumukhaan ko sya eh oo nga sya yung lalaking bumangga sakin kanina nung naglalakad ako... At hindi man lang nag-sorry.. Hayss!!! (kunot na noo)
(Umupo na yung boy)
(After 20 mins. dumating na ang Prof. namin at sabay tayo kaming lahat. And greet)
All Students: Goodmorning Sir we are glad to see you
Prof: Ok goodmorning too and i'm glad to see you too... Sit down now let me introduce myself and your next class ok??!
"My name is Marlou Jiles Ocampo and i'm your English Teacher.... Ok kayo naman introduce yourselves one by one.. Let's start with you (sabay turo dun sa poging guy)
Guy: Goodmorning classmates. My name is Chad Lester Gamboa and i'm 21 years old.
(Halata ko kinikilig yung mga girls except sakin nung narinig nilang magsalita si Chad lalo na si Natasha!)
Prof: Next?? (sabay turo sakin)
Me: Goodmorning Sir, Goodmorning Classmates... My name is Aisha Twyla Rivera and i'm 20 years old. (sabay smile)
(Tapos nang magpakilala ang lahat ng 4-A Class)
[Ms. A: PASINGIT... GRABE AH GIVE ME A TISSUE NA-NOSEBLEED AKO SAYO AISHA HAHA CHAROT]
Yeah coz i was great in speaking english language... Edi shing!!
(After the 2 subjects this morning the bell ring.... So it's recess time na.)
Natasha: Aisha tara recess tayo.
Me: Ayoko.. sige ikaw nalang Natasha (smile)
(Tumitingin ako sa loob ng room namin at pagtapat ng paningin ko kay Chad nahuli ko syang nakatingin sakin.... Kaya umiwas ako agad at di na ulit pinansin yun... Bumlis ang tibok ng puso ko, oh my gosh ano ba to I need oxygen haha halos di nako makahinga sa sitwasyon ko....)
*Sa isip*
(Btw Hey Aisha di mo ba natatandaan na sya yung bumangga sayo kanina??)
(Natauhan)
Oo nga pala yang buset na lalaking yan yung bumangga sakin hooh azuurr -_-
[Ms. A: HAYSST HAYAAN MO NA YAN AISHA MAKAKARMA DIN YAN HAHA :-D ;-)]
Oo ipagdadasal ko talaga na mangyare sa kanya yun!! (Galit na galit)(Uwian na 5:30 pm na si Kuya Denis kaya inaantay naba ako sa labas?!)
(Paglabas ni Aisha ng room may babaeng kumausap sa kanya she said...)
Girl: Hello i'm Nikki Lorraine Riyala and you are Aisha Twyla Rivera right??!
Me: Yes i am. (sabay tapat ng kamay sa sarili)
Girl: Hmm pwede ba kitang maging kaibigan?? Sordy Fc ako hehez ;-)
Me: Oo naman pwedeng pwede (smile) hindi noh ayus lang para naman may kakilala nako...
Girl: Sige uwi nako bye. Ingat ka (sabay smile at wave)
Me: Sige salamat ikaw rin ingat ka (sabay smile at wave din)
YOU ARE READING
Brat Girl Meets Bad Boy
Teen FictionI create this story because i want it to be published.... Si Aisha ay isang babaeng bratinella na palaban.... Si Chad naman ay campus hearthrob sa sariling school nila kasi sila ang may ari nun.... Pero nung gustong ireto si Chad ng parents nya sa i...