Chapter:28 Kung Alam Mo Lang

3.5K 86 1
                                    

(Tylers pov)

Pag kagiain ko sa umaaga tumulo ang luha ko. Alam ko naman kung bakit. May naalala lang ako. Isa siyang tao na naging parte ng buhay ko pero wala akong balak na ikwento sa inyo!

Are you okay?- tanong naman ni ate. May lahi ba tong kabure? Sulpot ng sulpot!

Uhmm naalala kolang siya.-sabinki sa kanya at pinunasan ang luha ko.

Uhmm tyler? Umaasa ka pa bang babalik siya?-tanong naman sa akin ni ate at bigla naman akong napatingin sa kanya.

Uhmm oo eh.-sabi ko sa kanya nagingnparte na rin kasj siya ng buhay ko- pag dudugtong ko.

Tyler, just let go, okay? Iniwan ka na niya. Bakit hindi mo ako gayahin. Ibaling mo ang attesyon mo sa iba. Just lwt go the past and focus now in the future.-sabi naman ni ate at niyakap ako.

Oo nga eh unti unti naman nakakapag move on ako.-sabi ko sa kanya at kumalas naman ito sa pag kayakap.

*pak*

Aray naman ate! -sabi ko sakanya.

Wow ah! Unti unti! Edi ibig sabihin hindi kapa nakakapagmove on?! Tang ina naman nung babaeng yun! Pinainom kaba ng gayuma?!-sabi naman ni ate at ikinatawa ko.

Haha ate nakapag move on na ako. Natauhan na ako sa sinabi mo. (*yakap*)Thanks God may ate akong ganito, maganda na hugutera pa!-sabi ko sa kanya at ikinatawa naman naming dalawa.

Hay nako! Kumain kana ngalang diyan!-sabi niya at nag cellphone na.

Habang kumakain ako ay nag tanong naman siya.

Saan ka nga pala galing kagabi at saan ka nakitulog aber?!-tanong naman niya at nakataas panyung kilay niya.

Uhmm ate may problema ako kay jade.-sabi ko at bigla naman siyang napatingin sa akin at napataas ang kilay niya.

Hala!!! Inlove ba ulit kapatid ko?!-tanong naman niya at tumawa siya ng napakalakas.

Nope ate hindi naman sa ganon.-sabi ko at nakangiti parkn siya.

Oh ano naman yun.-tanong niya.

Ate nahalikan ko siya kagabi. Tapos nasavi pangalan ni sandara. Ayun nagalit siya. Nasakyan ko ata feelings niya eh.and worst im her first kiss. Umiiyak nga siya nung sinasabi niya yun eh.-sabi ko sa kanya at tumawa nananaman siya ng napakalas.

Aba ewan ko sayo bakit hindi mo solusyunan problema mo.-sabi niya at ibinaling ang janyang ateayon sa cellphone niya.

Seryoso ate ko ba to? Ayan tuloy nasabi ko pa sakanya! Sigurado aasrin ako niyan sa sinabi ko.!

Tsk!-yun nalamang ang nasabi ko.

Fast forward~>>>>

Days past, hindi oarin ako kinakausap ni jade. Kaya naman nag lakas loob akong lumapit sa kanya.

Andito ako ngayon sa garden nag iisip isip. Nagulat naman ako ng may umupo sa likod. Dalawa kasi yung bench dito, magkadikit.
Tumungin naman ako kung sino yung nakaupo nagulat naman ako na si jade yung nakaupo sa likod.

Jade? Bakit kaba galit sa akin?-tanong ko sa kanya at tumingin naman ako. Nagulat naman ako dahil nakatingin rin oala ito sa akin.

(Jade pov)

Ilang araw na ang nakalipas, palagi parin sumasagi sa utak konyung ginawa sa akin ni tyler.

Oo inaamin ko nung hinalikan niya ako bumulis yung tibok ng puso ko. Pero hindi eh. Hindi pala paraa saakin yung halik.

Masakit mang isipin gusto ko si tyler pero hindi may sadra? Sara? Sadara! Oo may sandara na siya eh.

Andito ako nga yon sa park nag lalakad nung maisipan kong tamad na akong mag lakad umupo ako sa bench. Nakita ko naman na may tao dun. Pero hinayaan ko na lamang.

Nakaupo na akong ngayon. May biglang nag sa lita naman sa amin.

Jade? Bakit kaba galit sa akin?-tanong naman nung lalake na sinisiguradinko na si tyler.

Tumingin naman ako at nagkataon naman na sabay ang pag tingin namin.

Ako? Ga-galit? Ka-kailan pa?-tanong ko naman na medyo nauutal oa.

Kung hindi ka galit bakit mo ako iniiwasan?-tanong naman niya.

...-hindi ako sumagot.

Tungkol ba to sa halik? Loom jade hindi ko sinasadya yun. Lasing lang ako. -sabi niya at tumawa naman ako.

Oo ok lang yun wag kang mag alala- sabi ko at tumalikod naman ako. Unti unti naman tumulo ang aking mga luha.

(Tylers pov)

Narinig konnaman ang pag iyak ni jade kaya umupo ako sa tabi niya.

Jade dont cry. Im sorry kung feelings lang ang pag uusapan. Sorry dahil nasaktan kita. Kung alam mo lang...-ay patay!!! Na dulas ako!!! Punyeta naman oh!!!

Oo gusto konsi jade pero nag katao lang na sandara ang nasabi kong pangalan nung nahalikan ko siya dahil napaniginipan ko siya.

Huh? Ako umiiyak? Kailan? Tsk!-sabi naman niya at hinampas naman niya ng mahina yung braso ko.

Sus! Palusot!-biro ko sa kanya at natawa naman siya.

Uhmm teka! Diba sabi kung alam mo lang? Ano kasunod nun?- tanong naman niya.

O.o

Ano na palusot ko..... Patay tayo nita!!!

Uhmm hahah wala never mine.-sabi ko at tumayo na at tumayo rin siya at sabay kaming pumnta sa room namin.

Nag cutting class nga pala kami. Pero hindinnaman namin oinagplanuhan yun ah! Sadyang DESTINY LANG KAMI!

----------------------------------------------

EMEGESH!! GUYS!! INADVANCE KO NA PAGGAWA KONHABANG FREE PA YUNG TIME KO AND WALANG PASOK BUKAS BAKA MAKAKA RAMI AKO PERO HINDI YUNG TULAD NG DATI...

HAPPY READING

LOVE YOU ALL..

08.14.16

The Playboy Gangster meets Ms.SupladaWhere stories live. Discover now