Chapter 13 At the Hospital Part 3

7 0 0
                                    

Ron's POV

Naaawa talaga ako sa bestfriend ni Nica. Talagang masakit yong dinadala niya ngayon.

Narito na rin pala sila Nick at Francis. Nagtext rin kasi ako sa kanila.

Tapos bukas pa daw yong dalawang kaibigan ni Jane kasi gabi na daw at medjo delikado sa daan kasi nga gabi na.

Time check: its 6:30 in the morning na. Tulog pa sila. Bibili na muna ako ng pagkain namin for breakfast.

Dahan-dahan akong lumabas sa kwarto at dumiretso na sa sasakyan ko.






























After a couple of minutes ay pabalik na ako sa hospital. Biglang nagring yong phone ko.

"Hello." Ako habang nagstart ng magmaneho.

"Asan ka ngayon? Bakit hindi ka man lang nagpasabi na aalis ka na?" Nica. Tama siya nga itong tumatawag at halatang galit na.

"Uumm. May binili lang ako. Tsaka wag kang magalala pauwi na ako dyan." Ako habang natatawa. Kasi galit na talaga siya eh.

"Okay." Siya at pinatay na kaya nagpatuloy na lang ako sa pagdrive.

























After a couple of minutes again ay nakarating na ako sa hospital. Agad naman akong bumaba sa kotse and dumiretso na sa room kung nasaan sila.

Tingnan ko nga muna kung anong oras na.

And its 7:23 in the morning. Tama pa lang. So heto bitbit ko yong pinamili ko kanina nang may biglang tumawag sa pangalan ko.

"RON!" Medjo pasigaw talaga huh.

Tumalikod ako at tiningnan kung sinong tumawag sa akin and its France and Paris lang pala.

"Oh kayo pala." Ako

"Buti naman at nakita ka namin." Paris.

"Ah papunta kasi ako ngayon sa room nila. Bumili lang ako saglit ng pagkain." Ako again

"Ah okay. So tara na." France at nagstart ng maglakad ulit.

So heto nga malapit na kami.

"Anong room ba sila?" tanong ni Paris bigla.

"Sa room 1**." Ako sorry readers king sensored baka puntahan niyo eh at baka patayin niyo sila. Heheheheheheh ^__^v

"Okay. Mukhang malapit na pala." Paris

"Nako kumusta na kaya si Jane?" France

"Ayon iyak ng iyak yong kaibigan niyo." Ako habang naglalakad.

Maya-maya pa ay nakarating na kami.

Tapos pumasok na kami. Parang bagong gising lang din sila kasi nag-iinat pa.

"Oh nandiyan na pala kayo." Sabi ni Nick habang papunta kay Paris. Alam na yan eh. Mga galawang Nick. Tsk.tsk.tsk. Iba talaga tong mokong na to.

"Umm. Hi guys. Pasensya na at ngayon lang kami." Paris

"Hindi kasi pinayagan kagabi." France

"Nako okay lang yon." Jane. Halatang mugto yong mga mata niya kakaiyak.

"Salamat nga pala sa pagpunta guys." Dagdag pa niya.

"Sorry kung umalis ako ng walang paalam. Bumili lang kasi ako ng pagkain natin." Ako habang nagkakamot ng ulo.

"Eh yon naman pala eh. So no need to worry na kasi Nica." Sabi ni Nick habang tumatawa. Pero si Nica halatang galit talaga.

"Oo nga. Alam mo ba tol na nagising kami kasi ingay niya masyado. Hindi ka kasi nagpaalam eh." Francis

Bigla naman siyang nabatukan ni France.

"Tumigil ka diyan kung ayaw mong batukan kita ulit." France yan.

"Heto na nga oh. Sorry na." Tawa naman kami ng tawa.

"So heto. Kakain na lang tayo since its already 7:45 na." Kaya ayon kumain na lang kami.

Halata kung tahimik lang si Matthew. At ito namang Nica ko. Hehe. OO akin siya. Akin at akin lang. Mapapatay ko kung sino mang lalaking mangligaw sa kanya.

Makakain na nga lang at baka mahigh blood pa ako nito.

-End of Chapter

------------------------------------------------------------

Please comment down guys and vote.

^____^ thank you!!!

My Maid My Love (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon