MY EX-BESTFRIEND
BY:MILLECHRIS..........
FOLLOW NYO AKO HA!!!!!:)
smile before you read!!!!
remember plagiarism is a crime!!!!!!
parang na experience ko na to ehhhh.....
Characters:
Reuki Valdez-bestfriend
Maricar Gomez-herself
Dennise Delos Reyes-pinakamatalik naming kaibigan
Luke Galvantez-the pare of dennise
May isang best friend ako na sobrang mahal na mahal ko .Alam na alam ko na hinding hindi niya ako iiwan. minsan may manliligaw ako na laging bumubuntot buntot sa akin .Palagi siyang biglang sumusulpot sa amin .dire diretso siya sa panliligaw kahit na ayaw na ayaw ko sa kanya.pero nung huli tinakasan niya lang ako bigla,niya lang akong iniwan .
AFTER 8 YEARS......
ayaw ko na ulit maranasan ang nangyari sa akin noon.sakit lang palagi ang nararamdaman ko.para sa akin siya talaga yung night shining armor ko na iniwan ako......
(Reuki's pov)
ako ang bestfriend ni maricar. palagi ko siyang pinapangiti,pinapatawa,tinutukso.si maricaray puro selfie ng selfie wala na akong magagawa dun kasi yun ang hilig niya.alam nyu ba kung bakit ko siya iniwan ng bigla2??? . ganito kasi iyon , naging childhood friend ko siya simula pa nung una, pero nung may manliligaw na siya wala na akong time para pasayahin siya.......
CRUSH KO KASI SIYA.....
kaya kahit anong mangyari babalikan ko pa rin siya kahit iniwan ko na siya.....may isa pa siyang manliligaw sa sulat at..........................................
ako yunnnnnnn shhhhhhhhhhhhhhtttttttttt wag na wag nyong sabihin sa kanya ito ha!!!! secret lng natin ito ha!!!!!!!!
(maricar's pov)
naging childhood friend ko siya simula pa nung una.nang makita ko nanag bublush siya dahil sa akin.nakita ko at narealize ko ang dapat kung gawin.minsan nag papaselos ako para makita ko yung reaction niya.nakita ko kung gaano siya kalung kot na nakikita niya na nakikipaghalikan ako sa manliligaw ko.ang ugali ko ay suplada ,spoiled brat at iba pang masasama na ugali.....cguro affcted din kayo kapag sa inyo nangyari ito noh???? ako??? minsan lang pambihira lang kasi ako masaktan .......si reuki lang ang nag iisang lalaki na nag paiyak sa akin nung iniwan niya ako ng ganun2 lang........simula palang kasi crush ko na siya.......yun ngalang ang sakit isipin na may nililigawan na pala siya at sa sulat niya pa pinapadala itoi ha.......
3 year's later.....
nagkabanggaan kaming dalawa.sinabi niya sa akin ,sino ka????? bigla ako napatingin sa langit....hindi na ako kilala ni reuki????sandali parang may isang bagay ako na walan alam ha......???
(Reuki's pov)
ohhhh alam nyo ba kung bakit hindi ko maalala si ...............................................ano nga yung pangalan niya????ah......................... si maricar pala.... :(
naaksidente kasi ako nung araw na itatapat ko na sana yung nararamdaman ko para sa kanya....nang maidala na ako sa hospital at pagkagising ko wala na talaga akong maalala kahit isa lang sa pamilya ko.....
napaparalize pa ako nung una pero ngayon ang sakit kon ay amnesia na lang.....mahirap tanggapin ang nangyari sa akin noon.....grade 6 palang kami nun......
after 8 years.........
4th year collage na kami ngayon ./.......medyo may naaalala na ako ......mahirap isipin ang nangyari noon pero tatanggapin ko parin.........mabuti na lang may bestfriend ako na may tumutulong sa akin na maalala ang past ko.......at si maricar yun......
\
(maricar's pov)
hay....................salamat naman naaalala na ni reuki yung nangyari sa past niya...........bigla lang sumulpot si dennise .... si dennise ang aming pinakamatalik na kaibigan ni reuki ....sa totoo lang 5 kaming magkakaibigan wala kaming iwanan kahit saan .....parang twinks ba....T-tropang W-walang I-iwanan K-kahit N-na S-saan...........marami kaming hindi pinagkakaunawaan .minsan nanunukso kami sa isa't isa .palagi ako nilang tinutukso kay reuki....kung sa bagay bagay naman kami at crush ko siya ....sobarang feeler ko talaga!!!!*^__^*.....
blush ang pheg???
(Dennise's Pov)
ako ang isa sa pinakamatalik nilang kaibigan tinutukso rin nila ako kay luke...tapos bagay daw yung pangalan ko DENNISE DELOS REYES GALVANTEZ pa ayaw2 ako sa kanila pero gusto ko naman...sobrang mainitin talaga akon sa kanila pero love na love ko sila....
naliligo ako bigla lang bumukas ang pinto...hindi ko namalayan na si luke pala iyon....sus mayrosep na nahulog ang pusa sa ihi ng daga!!!!!!!..........napasigaw ako bigla kasi maliligo rin siya sana pero ni lock ko yung pinto ng CR.mabuti nalang hindi siya nakapasok.....
(Luke's Pov)
parang gusto ko nang kantahan si dennise..akala niya maliligo ako mabuti nalang hindi nya nakita yung dinadala kong gitara......haharanahan ko sana siya pero naliligo pasiya ehhhh........... mamaya na lang siguro kapag nakapag bihis na siya ..... (luke go out the room of dennise) nang lumabas na ako sa room,ang mnga tao sa labas biglang tumitingintingin sa akin... bakit nga ba sila tumitingin sa akin????bakit nakakatawa ba yung suot ko???sabi ng mga tao----------kinikilig kami kasi ang gwapo niya at may dala pang gitara......
nang lumabas na si dennise ,nakita niya ang dalawa niyang kaibigan ....si luke kasi may banda kaya magaling siya mag gitara.tinanong ni dennise ung dalawa o bakit kayo lang dalawa ???nasaan na si luke???abaabaaba hinahanap mo pa talaga si luke ha!!! crush mo noh????
uyyyy hindi ahhhh.......biglang nakita ni dennise si luke na may dalang gitara.nakita rin ni luke si dennise ,....bigla itong nagtago at sa girls cr pa........hay naku salamat naman at nakaiwas ako kay dennise .........................bigla nagsigawan ang mga babae sa girls cr.... ha!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!sigaw nung mga babae bigla nilang tinulak si luke palabas....................hindi pala namalayan ni luke na nakatayo pala si si dennise sa girls cr .........at naka cross hands pa ha..................pero parang galit na galit ang itsura niya .............naku!!!!!!!!!!!!!!!!!patay talaga ako kay dennise .............mamaya ko na lang tapusin ang storya nila.....