Day Twenty-One

510 3 0
                                    

Dear Diary,

          Magkatabi kami ni Francis sa bus sa fieldtrip. Kami ang magiging partners buong araw. Siya ang makakasama ko buong araw. Nakita ni James yung photo namin ni Francis na nagyayakapan. Yun lang naman ang mga nangyari kahapon. Fair game na!!! Akala ko siya lang ang ganun. Ako din pala.

"James. I'm sorry. Oo. Naniniwala na ako sa reason mo. Please. Maniwala ka din saakin. Peace na tayo oh!"

nakatingin lang siya saakin

"Ano? Naniwala ka lang para maniwala din ako sa reason mo? Hindi ganun yun gale e. Iba yung sayo. Ibang iba. Bakit naman pumayag ka?"

"James, depressed na ako kaya hindi ko na alam ginagawa ko"

"bakit? pwede ka naman pumunta saakin ah? ako boyfriend mo gale. AKO! gagawan natin ng paraan lahat ng problema dahil ako ang boyfriend mo AKO hindi siya"

naiiyak na ako sa tabi niya

"sorry James. nagkamali ako. hindi na mauulit"

"dapat lang hindi na maulit noh! natatakot tuloy ako lalo na siya yung katabi mo sa fieldtrip. kung pwede lang makipagpalit e"

"sino ba'ng nabunot mo?"

"wag ka mag alala. hindi si Tina. "

"sino?"

"Si Bet." si bet? ordinary classmate lang. mabait. :D oks lang.

"Ahh... ok"

"sige" umalis siya bigla

"James san ka pupunta. galit ka parin ba?"

"hindi ko alam. bahala na"

ggrrr!!!!!! >:(

nakakainis na talaga!!!!

..

..

..

"best. paano yan? si Francis yung katabi mo? hoooloooo. nagalit ba si James?"

"e alam mo namang magkagalit talaga kami nun e. natatakot daw siya"

"aahh tsk. yan mahirap e. haba na ng hair mo ngayon ah? hahaha :D"

"haha loka! haha. musta pala kayo ni Tom?"

"haha nga pala hindi ko pa nakekwento noh? wow. girl. hindi naman sa pagiging feeler noh? pero, parang he likes me e"

"haha. hindi pagiging feeler ah? e feeler ka teh!!"

"hahaha to naman. minsan lang to. haha"

"paano mo naman nasabi?"

"kasi nag tetext kami lagi. sabi niya masaya daw siya tuwing magkausap kami. at say mo, single siyaaa!!!! hahaha"

"hahaahaha baliw!"

"talaga!!!!"

..

..

malapit na fieldtrip namin. two days nalang. so, this weekend mamimili na ako ng food. dadamihan ko. wahaha.

..

..

"promise ko sayo. wala akong gagawin na masama para mag away ulit kayo ni James sa fieldtrip. you can trust me"

"eh the last time I trusted you nag away kami. nakita niya yung picture natin na nagyayakapan e"

"huh? sino naman kumuha nun?"

"ewan ko. baka si Tina nga e."

"tsk. sorry ah? hindi na mauulit. magkagalit parin ba kayo?"

"Oo. parang e."

"maaayos din yan"

"thanks. ang bait mo parin saakin"

"Oo. kay James lang hindi"

"ha?"

"ay hindi. wala"

"ok"

..

..

nung gabing yon, ilang beses ako tumatawag kay James. hindi niya sinasagot. mga naka 30 times na ata e. nakakasawa na nga!

naka ilang text din ako. minsan yung blank message lang. minsan one letter lang. pero yung unang una ang haba ng text ko. minsan "ui" lang.

natulog nalang ako ayaw niya e. may signal naman siya. halata namang binababa lang siya e. 

bahala siya. >:(((

Dear DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon