Chapter one

933 11 1
                                    

KATH's POV

"hm ok i understand, so goodbye for now mga kuya and dad? Dont worry kaya ko sarili ko andyan naman si manang eh"

"ok goodbye baby behave ha!" sabay kiss

"goodbye bunso just call us kung may problema ha!" kuya z

THat was the last conversation ko kay daddy at sa mga kuya ko my mga business trip kasi sila at sila kuya naman namamahala ng mga ibang negosyo namin sa asia, si papa sa states kanya kanyang toka na sila ako na lang wala kasi nasa college pa ako. 3rd year naman na ako so 1 year na lang matutulungan ko na sila pero kahit my kaya kame di kame mayabang honestly ang alam ng tropa ko ofw lang sila pap at kuya ayoko kasi kaibiganin nila ako dahil mayaman ako.

First day of school na pala tapos na naman bakasyon hapon pa naman pasok ko kaya maya maya na ako maliligo. Matext muna ang tropa.

TO: MILES; JOHN; KIRAY; EJ

see you later guys! :))

sent

di ko na inantay reply nila naligo na ako 

shower.shower.shower

tapos bilis agad wala nang madaming ritwal im not like all teenagers na kung anu anu pa ginagawa habang naliligo at after maligo.

sinuot ko na ang printed shirt ko checkerd polo pants at rubber shoes at syempre ang sombrero ko. Yan ang porma ko araw araw walang labis walang kulang.

"manang alis na po ako!" sigaw ko

tumakbo na ako palbas at kinuha ang bike ko malamang kasi sa malamang kapag nakita ako ni manang na umalis ipapahatid nya ako gamit ang kotse.

BARRETO- PADILLA UNIVERSITY

As usual panagtatawanan ako kasi ang baduy ko pumorma at nakabike pa ako pumasok. pangmayaman kasi tong school na to walang lugar dito ang mahirap kaya nagtataka sila panu nakapasok ang grupo namin sa school na to.

Finally nakita ko n asila sa canteen ikakadena ko lang tong bike ko.

"HI!!!!! kamusta bakasyon?" masyang bati ko

"as usual bahay lang!" sagot ni miles na nakabusangot

"eh bat ganyan itsura mu?" tanung ko

"wala mamaya ko na ikwento sayo" 

siguro dahil nanaman kay john eto kasing si miles may lihim na pgtingin kay john. kaso kapatid na kasi turingan namin sa isat isa kaya di nya masabi ayaw nyang masira ang friendship namin.

"HOY!" bulyaw ko kay kiray

"ay tomboy!" letche lang

"talagang kelangan ipangalandakan! bat ba kanina ka pa jan nakatayo at parang may inaantay ha?"

"haha.. excited kasi ako umuwe na daw ang anak ng mayari ng school na to at good news dito na daw magaaral!" kiray

"and so?" 

"ateng gwapo daw sya at pang boy-next-door ang itsura!"

"k" matipid kong sagot sabay tawa ng tropa

"hay bat kasi sayo ko pa kwinento TOMBOY ka nga pala!" tinignan ko sya ng masama tumahimik naman sya.

Maya maya nagkakagulo na ang mga studyante yung mga babae kala mu kinikiliti yungmga bakla kung makatili wagas. nandyan na daw pala ang yung sinasabe ni kiray. tsk! kala ko kung sinu na pero wait... parang si anu yun ah.. oh no!.. 

TOMBOY turns to girl-next-door (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon