Chapter 1

13 0 0
                                    

*Kringggggg! Kringggggg!*

"Aish!" Reklamo ko ng marinig ang alarm clock ko.

"Aera anak! Bangon na!" sigaw ni mama sa labas ng kwarto ko.

"Opo~" sagot ko.

*Kringgggg! Kringgg--*

"Oo na nga! Tatayo na diba! Tsk! Anong oras na ba?" Inis kong kinuha ang maingay na alarm clock sa gilid ng kama ko.

"7:08?" Basa ko sa relo habang kinukusot ang kaliwa kong mata.

O___O!!

"LATE NA KOOO! PATAY!" Sigaw ko, sabay takbo papasok ng banyo at ginawa ang mga dapat gawin.

"Waaa! First day ko pa naman sa School na yun Huehue~" sabi ko sa sarili ko at minadali ang pagkilos.

After 15 minutes...

Tumingin muna ako sa salamin bago bumaba.

Uniform? check!

Black shoes na 2inch heel's? check!

Salamin? check!

Bag? check!

Buhok? check!

Make-up?...

"Luh! Wag na uyy, Tama na ang pulbo psh!" Sabi ko sa sarili ko at naglagay ng konting pulbo sa mukha

"Okay! *tingin sa relo* 7:47 na!" Kinuha ko na ang mga gamit ko at nagmadali ng bumaba.

Pagkababa ko naabutan ko sina Mama na nakain sa lamesa.

"Oh? Anak kumain ka muna ng almusal" si Papa yan ^0^

"Hehe sa School nako kakain Pa, Late nako~" sabi ko sabay kamot sa ulo.

"Naman kasing bata ka. Osigee umalis kana nakoo! First day mo pa naman tapos late ka." Mama

"Ma naman *pouts* Si Kuya?" tanong ko.

"Kanina pa nakaalis ang Kuya mo may aasikasuhin pa daw sya ee" sag hiot ni mama

"Mmm." sabay subo ng choco-choco, Peborit ko to hehe

"Hahaha Ate College kana nag-gaganyan kapa?" sinamaan ko ng tingin ang surot na nagsalita.

"Hmp! Alis na po akooo~! Babyee!" Paalam ko sa kanila at lumabas na ng bahay.

Hindi pa pala ako nagpapakilala hehe d^__^bv

Ako nga pala si Aera Cristine Jung. 19 years old, Half Korean ako halata naman sa Surname ko diba hoho. 2nd year College nako sa bago kong School ang Yoon University, BSBA ang kinuha ko. Hmm? May dalawa akong kapatid si Kuya Aeris Evan Jung 21 years old na sya, Sa Yoon University din sya napasok 4th year Taking up BSIT at yung Surot kanina si Aerianne Jung 6 years old.

Inilipat ako nina Mama ng School kasi trip daw nila =__= Ang saya diba? Dejk. Lang nakick out ako bakit? Nagdiditch class kasi ako lagi din akong napapaaway. Kasalanan bang ipagtanggol ang sarili sa oras ng pangangailangan? Hindi naman diba. Palibasa Anak ng may ari ng School yung nakaaway ko, ano nga namang laban ko diba? Tch!

Osya napahaba na ang introduction ko Hahaha! Late nakooooo!

Σ( ° △ °|||)︴!!!

Annyeong haseyo.. First story ko po ito Hehe. Sana magustuhan nyo *bows*

@yarapot_pot

All For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon