Chapter 4

4 0 0
                                    

Aera's POV

Sa pagtakbo ko hindi ko na alam kung saan ako napasuot.

'Shete hindi ko pa naman saulo ang pasikot-sikot dito huehue dT.Tb'

"Huhu 8:38 na. Buti nalang 10 pa ang start ng class namin." Oo shunga kasi ako, Hindi ko tiningnan ang schedule ko kanina kaya akala ko late nako =__=

"Aish! Nasan naba ko!?" Tanong ko sa sarili ko sabay libot tingin.

"Aera?" Huh? Napatingin ako sa likudan ko nung may nagsalita.

(⊙o⊙)?

"Nezille? Shocks ikaw nga!" Sigaw ko sabay takbo papunta sa kanya.

"Owemgee! Dito kana napasok? Hahaha long time no see Bes!" Sya sabay yapos sakin. Nezille Rose Empleo bestfriend ko sya nung HS haha pakners in crime kami.

"Oo ee nilipat nako ng school nina mama. Hehe alam mo na~" Ako

"Wushuuu! Mukha mo! Nakick-out ka lang kaya lumipat ka hahaha. Wag ako Bes kilala kita." taas kilay nyang sagot.

"Edi meow~ Hahaha" Ako

"Anyways bakit kaba nandito sa may Garden huh? Wala ka bang klase? Ano palang course ang kinuha mo dito?" tanong ulit nya

"Ahh naligaw kasi ako hehe ang laki naman kasi netong School. Hindi pako sanay, BSBA ang kinuha ko." sabi ko habang kumukuha ng choco-choco sa bag.

"Gusto mo?" sabay abot ng isang choco-choco sa kanya

"Hahaha hindi kapa din nagbabago Bes favorite mo padin yan. Anyway I'm taking Tourism here, what's your sec?" sabay kuha ng binigay ko.

"Mmm. Nakalagay dito is AB Building Rm. 2102?" basa ko sa Schedule pad ko.

"Geez! Magkalapit building lang pala tayo hahaha!" masigla nyang sabi.

"Talaga!? Nakooo! Buti naman at hindi ako masyado maoop dito kasi nanjan ka n--"

"Girls nandito na sila kyaaaaa-- Nez let's go na! They're here!" sigaw nung babaeng nagtatatakbo

"Shet! Bes tara tara!" sabay hila ng kamay ko patungo sa? Isang building?

"Bes? Ano bang meron? Bakit kung makatakbo naman tayo kala mo may artista" tanong ko habang hila-hila nya ako.

"Hahaha wait ka lang bes! Makikita mo din mamaya Okeh?" sagot nya sakin.

"Wokey?" tugon ko nalang sa kanya.

'Bea look at them!'
'So Hot!'
'As always naman Kim ee!'
'Kyaaaaaa! Marry me Tj~'
'Omygod! Dyllan looked at me!'
'Assumera kang bakla ka!'
'Shut up Penguin! Waaaaa'
'Onyx be mine!'
'Reign fall for meeee!'
'Silver koooooooo'
'Ang gwapo nila!'
'How to be yours po koya!'
'Pakasal na tayo Silver!'
'Silver akin ka nalang!'

Rinig kong sigawan pagkapasok namin ng AB Building. Yun ang nakalagay sa taas kanina ee. Oh? Nandito room ko aa. Haha hindi talaga uso ang magbasa sakin nadaanan ko to kanina ee hehe.

"Bruha sino ba yan ha? Bat ang ingay ng mga babae?" kulbit ko kay Nezille

"Kyaaaaa! Reign mahal kooooo! Notice meeeeee!" Sigaw nya bigla

"Hoy! Bruu!" kulbit ko ulit sa kanya.

"Enebe bes! Mamaya kana yiieee!" sabay hawi sa kamay ko.

Napakamot nalang ako sa ulo ko ng mapansing halos lahat ng babae dito mga nakalunok ng speaker. Kaya nakisilip nadin ako kung sino yung tinitilian nila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 23, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

All For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon