LORRIE'S POV
"Haaii....GOOD MORNING SUNSHINE"sabi ko sa sarili ko ng magising ako mula sa aking magandang panaginip....tapos ginawa ko na ang aking morning routine...pag katapos kong gawin ang aking morning routine ay bumaba na ako at nakita ko si Grandma sa may kitchen...
"Good Morning po Grandma.." sabi ko nang maka baba ako sa may hagdan.."Ohh..ikaw pala apo..halika na at nang makakain ka na nang pang umagahan" alok sakin ni Grandma..at lumapit ako sa kaniya at hinalikan sa may pisnge..at umupo na sa may lamesa..at " wow...fried chicken..bacon..ham sandwich and hatdog."sabi ko ng masaya kasi lahat ng naka handa ehh..favorite ko..pagka tapos kong kumain ay nag handa na ako para pumasok ng school.."Grandma alis na po ako"sabi ko kay grandma"Ohh.sige apo mag-iingat ka.."sabi ni grandma sakin tapos hinalikan niya ako kaya hinalikan ko rin siya sa pisnge.."sige po grandma alis na po ako mag-iingat rin po kayo"pagkatapos ko mag pa alam ay sumakay na ako ng taxi..papunta sa school namin..Ay oo nga pala hindi pa ako nag papakilala...Ako nga Pala si Lorreine Amethyst Smith..(Lorrie or Amethyst)for short..
hindi ko namalayan nandito na pala ako sa school namin sa Central National High School(CNHS)..
fourth year high school na ako..and I am 17 years of age..and turning 18..on Dec.18.199_..
Andito na pala ako sa tapat ng room namin..pagka-pasok ko lahat ng mga mata ay sa akin napatingin..pati na rin ang prof.."Sorry ma'am..I'm late.."sabi ko at ngumiti..."it's okay lorrie..but next time try to be earlier..okay""sabi ni ma'am"okey ma'am..thanks"tapos umupo na ako sa aking upuan..nag discuss lang si ma'am..tapos uwian na..
(Time Past)
Gabi na ngayon at matutulog na ako ng biglang..
...Booggsshhh...may narinig akong pag sabog dahil nga sa curiousity skill ko..ehh .tiningnan ko.tapos bigla niya na lang akong hinila palabas.ng kwarto ko.
"Sino ka.anong ginagawa mo dito.bitiwan mo ako.aaahhhh..Grandma tulonggggggg." Nagulat na lang ako ng biglang lumitaw si Granda sa harapan ko at...bigla na lang bumuka yung kinatatayuan ng stranger..tapos hinila ni Grandma yung stranger pababa sa butas na bilog na gawa ni grandma..dahil sa pagka gulat ko hindi ko namalayan na nasa harap ko ulit si Granda at sinabi niyang"I will transfer you in another school..for your own sake..because you're not safe here anymore....and pack all of your things and..bukas na tayo aalis."mahabang litanya ni Grandma sakin..tumango na lang ako kahit na hindi ko na iintindihan yung sinasabi ni Grandma..........
...
..
...
....
...
..
..HELLO PO MGA READERS..KAMUSTA PO MAGANDA PO BA..SORRY PO..SA WRONG GRAMMAR..HEHEHE..I HOPE YOU WILL SUPPORT THIS UNTIL THE END OF THIS STORY..PA VOTE AND COMMENT PO .
YOU ARE READING
ENCHANTMENT ACADEMY (scool of extraordinary)
Fantasi>>>>(PROLOGUE)<<<< siya si Lorreine Amethyst Smith (Lorrie or Amethyst) for short..the simple girl with her ordinary life before,but it will change when she enter at the mysterious school that she never known before... the ENCHANTMENT ACADEMY were...