I'm Eliza kim Aguilar, in short eliz 17 years old highschool, student in Rocaford Kingdom University in short R.K University.
simple lang buhay namin at dalawa lang kami magkapatid. si mama may sari sari store at ang papa ko naman taxi driver.
kakalipat ko lang dito sa R.K university. nagtataka siguro kayo kung bakit ako nakalipat sa magandang school na ito noh!... kaya ako nakalipat dahil nakatanggap ako ng scholarship sa university na ito at napakaswerte ko nga pero sa scholarship lang.
alam nyo ba kung bakit ako swerte?
Ang Rocaford kingdom university ay isa sa pinakasikat ng school sa pilipinas puro mayayaman ang napasok dito, mapepera, at mga sikat daw ang mga estudyante dito pero kasamaang palad kilala din daw itong school na ito na maraming bully T_T at sa tingin ko hindi ako nababagay dito. nightmare ata itong papasukin ko.
flashback:
Anak! gising na may goodnews kami ng papa mo. excited na sabi ni mama habang yinuyugyog ako kasi nga natutulog ako at magmamadaling araw palang.
Mama, mamaya nalang po inaantok pa ako...
sabay taklob ng kumot sa ulo.Anak naman eh! gumising ka na... kapag gumising ka ipagluluto kita ng adobong manok na paborito mo. -sya
talaga mama... gulat na tanong ko. wait lang miiii hilamos lang ako una na po kayo bumaba.excited na sabi ko okay nak dalian mo ha! rinig kong sabi ni mama bago bumaba.
bakit ba parang napakaimportante ng goodnews na yun. bulong ko kaya napapoker face nalang ako nangmakapaghilamos na ko.
ano po ba goodnews nyo ni papa meh? nangmakababa na ako.
ah! anak congrat's ang galing galing mo manang mana ka kay papa. sabi ni papa habang nainom ng kape
po? bakit po anong meron? takang tanong ko kay papa at mama.
anak... nakatanggap ka ng scholarship sa R.K university yung sikat na school kaya ibig sabihin non dun ka na papasok..... habang pumapalakpak ang galeng mo talaga kaya mahal na mahal ka namin eh! sabay kiss ni mama sa noo ko na parang maiiyak na.
eh? dun na po ako papasok? gulat kong sabi kayla mama.
Oo nak... ayaw mo ba dun? pati ang swerte mo nak may scholarship ka.. masayang sabi ni mama
Ah! hindi naman po kaso parang ayaw ko don miii.... pangarap ko makapasok sa sikat na school pero madaming bully don ma pati parang di naman ako nababagay don. sabi ko
hay... nako nako anak sabihin mo lang kay papa ang mangbully sayo dun at sasapakin ko kung gusto mo bungguin natin ng taxi... kung gusto mo naman--- magsasalita pa sana si papa ng....
honey!.... saway ni mama.... ah nak ito lang maipapayo ko nandun ka naman para magaral kung may umaway sayo pabayaan mo nalang sila pero kapag sumobra na nak eh! labanan mo na... hindi naman ata tama yun. okay?sabi ni mama with matching tungo naman ni papa.
opo ma... bahala na po mahaba pa naman po ang bakasyon. sabi ko kahit labag naman sakin pumasok dun T_T no choice eh!
END OF FLASHBACK.....
at eto ako ngayon naglalakad sa malawak na university na ito at first day of school namin...
lakad....
lakad....
lakad....
wow! ang laki naman ng university na'to... bulong ko habang nakanganga pa sa sobrang mangha na para bang nagsasalita magisa pero hindi ako baliw ha.
lakad...
lakad...
lakad ulit....
boooogssshh!!!
(*__*) -ako
Araaayy... ansakit ng pwet ko.. angal ko habang pinapagpagan ang palda ko natumba kasi ako.
(-__-) -sya
Miss! sa susunod kasi tumingin ka sa dinadaanan mo! cold na sabi saken nung lalaki
aba! ako pa talaga may kasalanan... eh! parehas lang naman kaming hindi nakatingin.. kasi kung nakatingin sya di dapat umiwas sya...
Hoy! sandali lang ... turo ko sa kanya ng lalampasan nya nako,
di ka manlang magsosorry!??? inis kong sabi.ako magsosorry sayo? sabay turo sa sarili nya.. nagpapatawa ka ba and for what? natatawa niyang sabi tapos sabay harap saken...
(o_o) infairness ang GWAPO niya..... Oo ang gwapo nga masama naman ugali pati nagpapatawa ba ako? hindi naman ah!... bulong ko.
Oo ikaw? alangan naman ako ikaw itong nangbunggo saken! sabi ko
tinignan nya muna ako bago magsalita...
hays! baliw ka na ata... di mo ata ako kilala.. tsk transferee? tanong nya saken... magsasalita sana ako ng wag mo ng sagutin obvious naman sayo and....I dont need your answer.seryoso niyang sabi at sabay talikod.
ako baliw? at di ko sya kilala malamang transferee nga at sino ba sya?! hays! sabi ko at napabuntong hininga nalang ako
tinignan ko yung relo ko... mahaba haba pa naman ang oras may 15 minutes pa bago magsimula ang klase.
lakad....
lakad....
lakad...
lakad ulit...
after 181568685 years nakarating din ako kaso bakit madaming tao.... wait lang? anong meron???
kyaaaaahhhh!!! nagbalik na siya gosh
look girls, palapit na siya dito
kyaaaahhhh! ang gwapo ni na.....thh...annn
sila yan hindi ako...
nang may makasalubong ako na lalaki kinulbit ko..
Ayy! kuya pasensya na anong meron don? bat maraming tao? takang tanong ko kay kuya...
ah yun ba! bumalik na kasi yung hari ng school na'to... sige una nako. mabilis na sabi niya at tumakbo na... atat lang umalis...
sino daw nagbalik? hari?
hari? o ari?
kung hari? sino yun?
---------------------------------------------------------------------------------
( A/N: i hope nagustuhan nyo po. pasensya na medyo maikli... ito po yung una kong story na gagawin... free comment po! at pakivote narin po yun lang! =) enjoy reading ^_^)
YOU ARE READING
I hate that I love you
Teen FictionSiya si Eliza Kim Aguilar, half chinesse, medyo nerd, moody girl, and simple girl. ayaw nya sa mga taong mayayabang, makulit, masunget, at sa lahat snobero.... pero paano kung isang araw ang pinaka-aayawan nyang tao ay mainLOVE sa kanya.... mahuhul...