CHAPTER 1

20 0 0
                                    



-REMEMBERING TZAK

[Rhose POV's]

"Mom what school do you prefer me to go?"

Magpapasukan na kasi kaya pinaghahandaan ko na. Magsesenior High na kasi ako at ang Pasukan na ngayon ay August. Thats why Mahirap mag adjust lalo na Kapag Summer? Paano yun? Summer na summer naulan?

Paano mo Maeenjoy ang mga Outdoor Activities kung Naulan? Hindi naman kasi Parehas ang Climate natin sa Mga America,USA,Canada. Wala Tayong Spring and Winter. Kaya Dapat hindi lang tayo sunod ng sunod sa mga ibang bansa.

"Young Lady, I would like you to the Sure Dream Cool Academy, Thats the school where I would let you free to choose you any Courses you like.. But All teachers there is Very Strict. 3 times of Suspension Then youll be Drop off. Are we Clear with that?"

"Okay Mom, And I know You know what is best for me Mom. Love You Im just Gonna go to Claire"

"Okay Rhose, Just be back before Dinner."

"Okay Mom"

Im on my way to Claire. It already 2:00 pm. Sasabihin ko lang na sa Sure Dream ako Magaaral Syempre diba Kapag Bestfriend mo dapat hindi mo hahayaang hindi siya Updated sa Buhay mo.
Were like Sisters eventhough sometimes we argue in such Small things.

*Doorbell*

*Doorbell*

*Doorbell,Doorbell,Doorbell,Doorbell,Doorbell*

^ Insert Evil Laugh HAHAHAHAHA

"Rhose Ann Marie Salcedo!!!!! WTH are you doing!!!!! Gusto mo bang sirain yung Doorbell namin!"

"DUH! Ang tagal tagal naman Buksan. Ang isang tulad ko ay Hindi dapat pinaghihintay. NapakaDYOOOOSSSAAAAHHHH Ko naman para Maghintay." Talaga namang napakadyosa ko Tas Paghihintayin niya ako. Papasukin mo na ako Claire. Napakainit sa labas kung alam mo lang.

"Capital D-U-H Hahahaha Im worth waiting tara sa Room ko.. Im sure marami kang ikwekwento." Kanina pa kami nakatayo buti naisipan niya pang papasukin ako, loka loka talaga tong Babaitang to. Im sweeeeeeeeeeeeeaaaaaatttiiinnngggg to death TF.

"Ohhhh... I dont know that My dear Evil sister.."

Then I told her na sa Sure Dream Cool Academy ako magaaral... then She was So Suprised dahil Napakadaming Hot Boys dun tas dun ako Magaaral. She even ask me na sure na ba daw ako dun? Strict din daw kasi ang mga Facilities ng Academy. And I said Yes.

At pinilit ko na nga siya na dun na din Magaral And Im so happy na Pumayag Siya. Hinding hindi niya Talaga akong Matitiis Hahaha

"Rhossiiieee!!!! Kamusta ka na pala? Nakamove on ka na ba sa Ex mong maligno?"

"Hahaha Syempre naman ako pa ba?"

"Gaga lang? Lande kasi e Bilis maka move on. Napakaplaygirl. Nga pala Nakita ko siya kahapon kasama si Regine... Sila na yata ang sweet e nahiya yung tanim na tubo ni Aleng Cintia sa kanila"

"Sampas ko sa kanila yung tanim na tubo ni Aleng Cintia e. O di kaya Suksuk ko sa butas ng ilong nila bagay na bagay."

"HAHAHAHAHA YEAH RIGHT "

At Dahil nasabi ko na Ang Balita and She will also Transfer... At dahil tapos na niya akong kantyawan na Uso magseryoso.. Uso magmahal.. Uso Magtiwala. Hindi pa naman ako shunga shunga noh. Mahal mahal ka diyan masasaktan ka lang e. Nakakababa ng pride yun DUH.

Nagchikahan pa kami sa mga Naging lalaki na Sinusuyo suyo siya Pero Wapakels si Sis Claire Hahahabaaaaa ng Baba Hahahaha pero Diwata naman daw. Oo nalang.  I always Enjoy Small things with her. Kahit na Bruha ako at Bruha din siya. Perfect Match Hahahaha.

"I need to go home by the way Claire, Masasamahan mo ba ako bukas Sa mall? To buy New Stuff?"

"Ohhh Wrong timing ka Bestfriend! Sasamahan ko si Mom Sa Taguipil, may Importantent Gagawin kasi siya and she needs accompany kaya Hindi ako pwede Sorry Rhose"

"Ayos lang sanay na naman akong Magisa. Hahahaha sige sige Ingat ka Love lots take care"

On my Way Home.... Napaisip ako. What If subukan ko ngang magseryoso,magtiwala, at magmahal kasi yung totoo Sawang sawa na ako sa flings..

Pero...


Takot akong......




Masaktan.

Lokohin.

Paikutin.

Pasayahin.

Tas Iwan na lang ng biglaan

Tulad ng ginagawa ko. Alam kong marami na akong nasaktang mga lalaki kaya hindi na ako magtataka kung makakarma ako ngayong taon Bad Luck pa naman ako sa August Sabi sa Facebook.

Dumaan muna ako ng Park para makapagisip at Magpa Hangin..

Ang saya ng mga Bata. Walang kaprobleproblema. Habang Pinagmamasdan ko silang Magsaya Naalala ko nung 4years old ako Ang saya saya ko pang maglaro nun tinataguan ko kasi yung Yaya ko. Nawala ko na nga siya siguro.

Tas Nadapa Ako. Sobrang Sakit. Yung feeling na parang namanhid ng kaunti yung tuhod ko. Then Iyak ako ng iyak Hindi ko alam ang Gagawin ko sinisigaw ko yung Salitang "Mom" paulit ulit Tas biglang may Batang lalaki akong nakita na nakasandal sa Puno.

Humingi ako ng Tulong sa kanya Pero Dinededma niya lang ako.. Umiyak ako lalo kaya naging dahilan para mainis at mapilitan siyang Tulungan ako.

At Yun nalang yung naaalala ko Medyo hindi ko na rin Maalala sa Memory ko yung Nangyari. Pero yung hindi ko malilimuta Ay Yung Pulang Saranggola Na Binili niya sa Park At Ibinigay sakin. May nakasulat na -TZAK then Tumakbo na siya at nakita ko ng Malinaw ang Balat na Pa triangle sa kanyang leeg at hanggang ngayon hindi ko na siya Nakita pa.

Kaya Naging dahilan yun Para Itago ko yung Saranggola. NapakaMysterioso niya Sinubukan ko siyang hanapin Ang dami ko ng lalaking naging Fling at tinitingnan ko kung may balat sa Leeg at Tinatanong ko parati kung Mahilig ba siya sa Saranggola.

Kaso ni Isa Wala... Lagi nilang sinasabi na ang weirdo ko... Napagkakamanlan pa akong weird dahil dun.. May mga lalaking may itsura yun nga lang ang lalandi napakaflirty. nakakainis. Pero I dont have a Choice  kaya pinakikisamahan ko nalang.

Ang Dami ko ng Iniisip Makauwi na ngalang. I know Mom Is Waiting for me Right now. Ayokong pagaalalahin siya..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 13, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Imagine you and meWhere stories live. Discover now