CHAPTER I

16 1 0
                                    

Courtney*

" You're right. I should've believed you. I'm sorry for not trusting you."

sabi ko habang naka yuko at kunyari ay nag e - emote sa harap ng daddy ko.

" Its okay baby. In the first place, ako pa nga ang dapat mag sorry sayo. Kung di lang sana kita pinilit na pumunta sa party na yun eh hindi mo makikilala yang Troy Levis nayan! Im sorry."

sabi ng daddy ko tsaka pumunta sa sala para tawagin si mommy.

Pinunasan ko naman ang 'fake' tears ko.

Im Courtney Claire Jackson. 17 years of age at hindi naman sa pag mamalaki but I'm gorgeous and rich.

Anak ng famous model nung kapanahunan nya na si Desyree Jacksona and ng isa din namang famous businessman na si Anthony Jackson. They're both rich and famous sa mga larangan nila. And the result is me. The One and only ME.

Then i heard their footsteps na patungo dito sa kitchen. Gosh! Napaka big deal sakanila yung nangyari! Pero eto naman ako, kunyari nagpe - pretend na nasaktan. Hahaha! Its so funny!

"Baby mula ngayon bibigyan ka namin ng 2 body guards ha? Para naman hindi ka na masaktan." sabi ni mommy na parang may guilt sa face nya. Bakit ba ang big deal nito sa kanila?!

"No mom. No need. Kaya ko naman yung sarili ko diba?"

sabi ko in a lonely tune. syempre para kabog yung acting ko! Hahaha. And the winner is.... none other than Courtney Claire Jackson! hahaha!

"Are you sure honey? We're just making sure na okay ka lang at hindi na mauulit yun."

daddy sabay hawak sa cheeks ko.

"Yes daddy! Tsaka hindi naman malala yung nangyari eh."

with an assuring tone, they hugged me both then bids their goodbye.

Shiiish! Ako na naman mag isa. Im used to it naman pero mas okay yung may kasamang pamilya or kahit relatives lang diba? Kesa naman sa mga maids and butlers. But its okay kesa sa wala kang kasama totally noh! Baka mabaliw ako dito na wala sa oras.

Anyway. Kaylangan ko nang pumasok at baka malate pa ko sa class ko.

Actually yung second period nalang yung hahabulin kong class kasi halata namang late na ko sa first class ko noh. Hahaha. Im so sipag talaga! Yeah right. Whatever.

(-__-)

After 30 minutes of road trip nakadating na ko sa school. But late narin ako sa second period ng class ko kaya I went to the cafeteria nalang.

Im just going to buy my coffee. I sit on the nearest table na nakita ko. Yes! nice pick ng seat. Sakto pang natapat sa may glass wall ng cafeteria.

At sakto pa na kitang kita dito yung soccer field. Sa mga gilid ng soccer field merong mga bench at...

(O_O)

Putapete naman! Paksyet ka EX! Sa hindi inaasahang pagkakataon ay nakita ko ang Ex kong mayroong naka susulasok na ugali. At eto pa ha! Kasama nya lang naman ang number one slut dito sa campus at ang pinaka masura at mukang bisugong si Lizareeze Andale.

My god! ang ganda nang name pero napunta lang sa isang panget na tulad nya! My god talaga. Sana nag palit nalang kami ng name. My ex's name naman ay Troy Levis.

Sya yung tinutukoy ni dad na sana daw di ko na nakilala. Do you want to know ba kung ano yung story kaya sinesermonan ako nila dad kaninang morning?

When Love StrikesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon