Chương 1: Vùng đất thánh

92 3 0
                                    


"Một đứa trẻ tìm trốn bình yên

Nhưng cậu nhóc không biết rằng

Nơi yên bình... vốn dĩ chưa từng tồn tại"

____________________________________

Đất nước Ati-Laua, năm trị vì vua Aftij thứ tám.

Những quãng đường dài dường như tiêu hao sức lực của đoàn người. Trời vào đông, rét và lạnh, khí trời khắc nghiệt như vắt kiệt ý chí của họ, nhưng họ vẫn không bỏ cuộc, cố gắng cùng nhau vượt qua từng cơn bão tuyết. Bởi đó là cách duy nhất để họ sống sót, những hậu duệ cuối cùng của tộc Madi. Tộc Madi, những con người đến từ vùng đất xa xôi nơi phương Bắc, nơi tạo ra những chiến binh oai hùng. Tuy nhiên, họ phục vụ cho đế chế trước đó, từ khi vị vua mới giành được mọi quyền lực trong tay thì cũng là ngày họ rơi vào sự diệt vong.

Phía trước họ là ranh giới của vùng đất Malia, vùng đất thiêng liêng nhất, mang danh vùng đất thánh, nơi không một thế lực đen tối nào có thể xâm hại. Người dẫn đầu quay lại nói với đoàn người:

- Cố gắng lên, chỉ cần vượt qua được ngọn núi trước mặt chúng ta sẽ tới được nơi an toàn.

Rill nhìn lên, thứ ánh sáng mờ đục trên cao dường như che đi gương mặt người cha, chỉ để lại trong mắt cậu một bóng dáng bất khuất, cao vời vợi khiến cậu không bao giờ quên về giây phút cuối cùng ấy. Họ đã cố gắng nhưng vẫn không thoát khỏi số phận đã an bài. Cuộc chiến của sự chết chóc đã bắt đầu, và sẽ không có sự kết thúc nếu như những con người mang dòng máu ấy còn tồn tại.

...

"Linux, loài hoa dại với sức sống mãnh liệt, trên đất đá khô cằn, hoặc trong thời kì băng tuyết vẫn có thể đâm chồi nở hoa."

Linux đã nhiều lần đọc dòng chữ ấy, con bé tìm thấy nó trong một quyển sách tại thư viện. Hóa ra tên của nó được lấy từ đây, và có lẽ đây là lần đầu tiên trong tâm trí nó có những cảm xúc khác lạ.

Đêm dần buông, hàng ngàn ngọn nến nơi đền Malin được thắp lên, lung linh tạo nên một tòa tháp thiêng liêng, mang đầy phép màu như những lời tương truyền. Những đứa trẻ nối đuôi nhau men theo hàng lang đến phòng cầu nguyện, việc này được lặp đi lặp lại mỗi ngày. Cứ mỗi tối chúng lại có vài giờ để tự cầu nguyện và đọc kinh thánh. Đó là việc hiển nhiên nên làm, không một ai thắc mắc vì chúng đã được nuôi dạy như thế, kể từ khi được sinh ra.

Gió luồn qua từng mái vòm đá hành lang, mang đến một vài cánh hoa rơi trên bậc thềm dưới chân Linux. Những cánh hoa màu tím nho nhỏ in bóng trong đôi mắt xanh trong trẻo. Màu tím nhạt, như màu loài hoa dại trong sách mà nó đã đọc. Cô bé hướng mắt theo nơi những cánh hoa bay tới. Gió thổi làm áo choàng trùm đầu rơi xuống, mái tóc vàng khẽ tung bay, ánh trăng sáng xuyên qua mái vòm cong cong, chiếu rọi một sinh linh bé nhỏ đang ngước nhìn. Đêm hôm ấy trăng tròn, bầu trời cao vời vợi không một áng mây. Khung cảnh đẹp đẽ ấy như làm trỗi dậy trong lòng Linux một sự tò mò, rằng thế giới bên ngoài như thế nào? Liệu có giống như nơi đây hay có điều gì khác biệt?

[Tiểu thuyết] Sắc ĐỎ của HÒA BÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ